Theo thông cáo đăng trên trang web của Chính phủ Na Uy, tổng giá trị lô khí tài lần này Oslo muốn gửi cho Kiev sẽ lên tới 3,45 tỷ NOK (326,7 triệu USD).

Hệ thống phòng không NASAMS. Ảnh: Bộ Quốc phòng Na Uy

“Các hệ thống phòng không NASAMS của Na Uy đã cứu mạng sống nhiều người dân Ukraine, và ngăn chặn sự phá hủy cơ sở hạ tầng và các công trình. Các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Nga diễn ra ở quy mô lớn, nên những hệ thống phòng không này cực kỳ quan trọng với Ukraine”, trang web của Chính phủ Na Uy dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Bjorn Arild Gram nói.

Theo trang quân sự Mil.in.ua, quân đội Ukraine kể từ đầu năm 2023 tới nay đã nhận một số hệ thống phòng không NASAMS từ Mỹ và Na Uy. Trong đó, Kiev nhận ít nhất hai hệ thống từ Oslo.

Phần Lan công bố viện trợ cho Ukraine 

Chính quyền Phần Lan hôm 9/2 đã công bố gói viện trợ thứ 22 nước này dành cho Ukraine kể từ khi xung đột quân sự Moscow-Kiev nổ ra. Theo đó, gói viện trợ lần này có tổng trị giá xấp xỉ 190 triệu Euro.

“Có khoảng 30 triệu Euro trong gói viện trợ lần này sẽ được dùng để phục vụ cho các hoạt động sản xuất khí tài ở Phần Lan, nhằm giúp đỡ Ukraine. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một kế hoạch dài hạn để hỗ trợ Kiev”, Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Hakkanen nói.

Theo số liệu thống kê từ chính quyền Phần Lan, tổng giá trị khí tài quân sự nước này viện trợ cho Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra đã lên tới 1,8 tỷ Euro.

Tổng tư lệnh Ukraine vạch chiến lược mới, Nga tiến vào ngoại ô AvdiivkaTân Tổng tư lệnh quân đội Ukraine đã công bố các ưu tiên trong chiến lược mới nhằm cải thiện tình hình ở tiền tuyến. Lực lượng Nga đã tiến vào ngoại ô thành phố Avdiivka.
Nga nói tân Tư lệnh Ukraine không đem lại khác biệt, Kiev bắn hạ hàng loạt UAVNga cho rằng quyết định thay đổi Tổng tư lệnh của quân đội Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình ở tiền tuyến. Ukraine bắn hạ 10 UAV và 1 trực thăng của đối thủ.
Ông Putin nói Nga không thể bị đánh bại ở Ukraine, không có ý định tấn công NATOTrong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson, ông Putin nói rằng phương Tây không thể giúp Ukraine đánh bại Nga, đồng thời khẳng định không có ý định tấn công các nước NATO.
Share.
Exit mobile version