Khi được hỏi, cuộc hôn nhân 23 năm đến giờ có còn lãng mạn, người phụ nữ 69 tuổi khẳng định: “Khi tình yêu đã đủ chín thì không còn cần đến những hành động lãng mạn kiểu ấy nữa”.

Lãng mạn với bà đơn giản là khi rán một mẻ nem, bà mang vào tận phòng, đút cho ông một miếng, được ông đón nhận với sự rưng rưng. Lãng mạn là khi ông chưa từng để bà đi đâu một mình, và ở bất kỳ nơi nào ông đến, ông đều muốn vợ mình xuất hiện bên cạnh. Lãng mạn là trong mỗi câu chuyện với mọi người, ông luôn nhắc đến 2 từ “vợ tôi”. Là khi bà đồng ý xem cùng ông một trận bóng đá mà có khi tỉnh dậy, bà phải hỏi ông tỉ số là bao nhiêu… 

Cuộc hôn nhân muộn màng của ông bà đi được đến ngày hôm nay, bất chấp những khác biệt, khoảng cách, theo bà, là bởi bà đã chọn không can thiệp quá nhiều vào chuyện của chồng. Người phụ nữ với 23 năm hôn nhân tâm sự: “Hai người muốn yêu nhiều và yêu mãi, phải giữ cho mình những góc riêng”.

“Hôn nhân là thấu hiểu, lắng nghe, là tin cậy và chân thành. Tôi luôn nói với ông ấy rằng ‘tôi và ông đến từ hai nền văn hóa, hai chính thể khác nhau. Cuộc hôn nhân này nếu như có điều gì va vấp, chúng ta cũng đừng nói ra những lời làm đau lòng nhau’. 

Chuyện con cái, nhiều người tỏ ra tiếc nuối thay cho ông bà. Bà nói, đúng là “giá như…” thì tốt biết mấy. Nhưng suốt 23 năm hôn nhân, sự thiệt thòi ấy cũng chưa từng ảnh hưởng đến hạnh phúc của họ. Bà bảo, tuổi mình tuy đã già nhưng tuổi hôn nhân vẫn còn quá trẻ. Cuộc sống của ông bà hiện tại luôn ngập tràn tiếng cười, sự an yên và hạnh phúc. 

Ngay lần gặp đầu tiên, bà đã nói với ông rằng “ở Việt Nam, tôi chưa từng có con, chưa từng có gia đình”. Ông nhún vai, đáp: “Tôi cũng thế”. Đến buổi gặp thứ 2, bà nói thẳng: “Tôi không có khả năng sinh con vì đã cắt tử cung”.

“Ông ấy bảo, tôi cũng đã ngoài 40 tuổi, chuyện có con không còn là một điều cần thiết” – ông đáp lại nhẹ bẫng như thể chỉ là chuyện “tôi không uống được cà phê”. 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thiết kế: Nguyễn Luyện

Chuyện tình xúc động của nữ tiến sĩ và người chồng ‘mãi mãi tuổi 48’

Yêu say đắm và không ngần ngại cưới anh bảo vệ cơ quan, nữ tiến sĩ Hoàng Thị Hương Trà chưa một ngày nào hối tiếc về quyết định những năm 20 tuổi của mình.

Chuyện tình cụ bà Hà Nội 80 tuổi với bạn trai U90 quen qua mạng

Từ ngày ông bà đến với nhau, cuộc sống của bà Cầm vui vẻ gấp nhiều lần. “Bây giờ, bà ăn ngon, ngủ ngon như em bé và hạnh phúc như một người đang yêu”.

75 tuổi, mẹ chồng tôi lên xe hoa

Một ngày tháng 2 năm nay, mẹ chồng chị Bùi Thị Thu Hằng (Hoàng Mai, Hà Nội) thông báo với các con, bà đang có một người bạn và bác trai muốn mời cả gia đình sang nhà chơi.

Share.
Exit mobile version