Theo tờ Pravda, DIU ước tính đến cuối tháng 4/2024, quân đội Nga có khoảng 40 đơn vị tên lửa chống hạm siêu vượt âm 3M22 Zircon. Tốc độ sản xuất là 10 tên lửa mỗi tháng.

Ngoài ra, Nga còn có 400 đơn vị tên lửa hành trình 3M55/3M55M Oniks/Oniks-M. Mỗi tháng Nga sản xuất được 10 tên lửa/tháng. 

Tên lửa Kh-69 của Nga được trưng bày tại Triển lãm Hàng không Dubai. Ảnh: Rosoboronexport

Số lượng tên lửa hành trình Kalibr 3M-14 là 270 đơn vị. Tốc độ sản xuất là 30 – 40 chiếc mỗi tháng. Hiện Nga có 45 tên lửa không đối đất Kh-69. Tỷ lệ sản xuất là 1 – 3 chiếc mỗi tháng.

Trước đó vào đầu tháng 4, DIU báo cáo Nga có khoảng 950 tên lửa chiến lược – chiến thuật với tầm bắn hơn 350km. Ngoài ra, Nga có thể tiến hành thêm một số cuộc tấn công tổng hợp cho đến khi cần tạm dừng để tích lũy nguồn lực .

Các cuộc tập kích liên tiếp của Nga bằng tên lửa, và máy bay không người lái (UAV) khiến Ukraine nhiều lần kêu gọi các đồng minh hỗ trợ khẩn cấp hệ thống phòng không tối tân. Hồi tháng 3, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine cần ít nhất 5 – 7 hệ thống Patriot để bảo vệ năng lực sản xuất công nghiệp khỏi các cuộc tấn công tầm xa của Nga. Một khẩu đội MIM-104 Patriot do tập đoàn Raytheon của Mỹ sản xuất có giá là hơn 1 tỷ USD. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga lệnh chuyển thêm vũ khí cho quân đội ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã gặp các quan chức hàng đầu của quân đội để thảo luận về tình hình xung đột ở Ukraine, đồng thời ra lệnh gửi thêm vũ khí cho binh lính tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở bên kia biên giới.

Ảnh vệ tinh hé lộ Nga xây sân bay quân sự mới cách biên giới Ukraine 70km

Nga được cho đang xây một sân bay mới phục vụ mục đích quân sự ở vùng biên Belgorod, nằm gần biên giới Ukraine.


Share.
Exit mobile version