Sputnik trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/5 cho biết: “Trong 24 giờ qua, các đơn vị hàng không tác chiến, lực lượng tên lửa và pháo binh thuộc các nhóm quân của chúng tôi đã phá hủy một kho vũ khí tên lửa do phương Tây sản xuất ở khu vực thành phố Odessa cũng như trạm radar phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không P-19 của Ukraine tại khu vực làng Kozyutovka, vùng Kharkiv”.

Pháo phản lực phóng loạt Tornado-G của Nga khai hỏa ở khu vực tiền tuyến Luhansk, miền đông Ukraine. Ảnh: Sputnik

Theo nhà chức trách Nga, quân đội nước này cũng đã nhắm tấn công một kho nhiên liệu thuộc Trung tâm hỗ trợ hậu cần chung số 218 của Ukraine, các xưởng sản xuất nhiên liệu tên lửa, vũ khí không người lái, binh lính và trang thiết bị quân sự ở 108 quận của nước láng giềng.

Quân đội Nga thống kê, các hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 20 máy bay không người lái (UAV) và 2 quả bom có dẫn đường Hammer của đối phương ở khu vực tiền tuyến trong ngày 5/5.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những thông tin trên.

Ukraine hé lộ thiệt hại về cơ sở hạ tầng năng lượng trong xung đột

Theo trang tin tức Avia.pro, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko hôm 5/5 đã tiết lộ tổn thất đáng kể về hạ tầng năng lượng của nước này do các đợt tập kích mới nhất của quân Nga.

Quan chức này nói, kể từ ngày 22/3, các lực lượng Moscow đã tập kích gần như hàng ngày vào hệ thống nhà máy nhiệt điện và thủy điện cũng như mạng lưới năng lượng trọng yếu của Ukraine, dẫn đến tình trạng mất điện diện rộng ở nhiều khu vực khắp đất nước.

Một nhà máy thủy điện của Ukraine bị trúng hỏa lực tấn công của quân Nga. Ảnh: Avia.pro

“Hôm nay, chúng tôi đang nói về tổn thất hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, đối phương vẫn tiếp tục bắn phá và con số thiệt hại chắc chắn sẽ còn tăng lên”, ông Galushchenko nhấn mạnh.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine thông tin thêm, tổn thất nặng nề chủ yếu do các cơ sở nhiệt điện, thủy điện và hệ thống truyền tải điện bị phá hủy hoặc hư hại nặng. Theo ông, dù hệ thống hiện đã ổn định và đang được hỗ trợ bằng nguồn năng lượng gió cũng như năng lượng mặt trời, nhưng “tình hình còn khá phức tạp”.

Video phòng không Nga nã hỏa lực dồn dập hạ UAV Ba Lan viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng phòng không nước này bắn hạ máy bay không người lái (UAV) “Warmate” do Ba Lan sản xuất và chuyển giao cho Ukraine.

Hé lộ chiêu mới của Ukraine nhằm phát hiện người trốn quân dịch

Báo điện tử Strana của Ukraine đưa tin, Kiev có kế hoạch tổ chức thêm một kỳ thi giữa kỳ đối với các sinh viên đại học và sau đại học nhằm phát hiện những người trốn quân dịch.

Nga kiểm soát thêm làng chiến lược ở Donetsk, Ukraine sửa đánh giá về tổn thất

Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này vừa giành quyền kiểm soát ngôi làng chiến lược Ocheretyne ở phía bắc Donetsk thuộc vùng Donbass, miền đông Ukraine.


Share.
Exit mobile version