Theo RT, trong ngày 4/5, Bộ Nội vụ Nga đã đưa tên của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào danh sách truy nã. Hồ sơ trong cơ sở dữ liệu cho thấy hình ảnh chân dung và thông tin cá nhân của ông Zelensky, nhưng không nêu rõ lý do truy nã.

“Volodymyr Aleksandrovich Zelensky sinh ngày 25/1/1978 tại thành phố Krivoy Rog, vùng Dnipro. Người này bị truy nã theo các điều khoản trong Bộ luật Hình sự”, Bộ Nội vụ Nga cho biết.

Hiện chính phủ Ukraine chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X

Trước đó 1 ngày, ông Aleksandr Litvinenko, lãnh đạo Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cũng bị Nga đưa vào danh sách truy nã. Ông Litvinenko là người tuyên bố rằng việc dùng UAV tập kích bên trong lãnh thổ Nga “là một chiến lược then chốt của Kiev”.

Vào năm ngoái, Bộ Nội vụ Nga đã phát lệnh truy nã với Tướng Valery Zaluzhny, người khi đó đang là Tổng tư lệnh quân đội Ukraine. Người kế nhiệm ông Zaluzhny là tướng Oleksandr Syrsky cũng nằm trong danh sách truy nã của Moscow.

Theo giới quan sát, các lệnh truy nã kiểu này chủ yếu mang tính chất biểu tượng, rất khó gây ra những vấn đề pháp lý với các quan chức và tướng lĩnh Ukraine.

Nga đưa thêm thẩm phán ICC vào danh sách truy nã

Bộ Nội vụ Nga truy nã thêm một thẩm phán của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) là ông Sergio Gerardo Ugalde Godinez, sau khi ông này ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Vladimir Putin.

Nga đưa 2 lãnh đạo Tòa Hình sự quốc tế vào danh sách truy nã

Bộ Nội vụ Nga đã đưa Chủ tịch và Phó Chủ tịch Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) vào danh sách truy nã vì các vi phạm hình sự.

Nga truy nã 3 tướng quân đội Ukraine, Kiev đẩy lùi cuộc không kích vào Odessa

Bộ Nội vụ Nga đã đưa 3 tướng quân đội Ukraine vào danh sách truy nã trước cáo buộc chỉ huy các cuộc tấn công vào vùng Donbass, khiến hàng trăm người thương vong.


Share.
Exit mobile version