Ngày 9/5, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến giao cho Sở kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các đơn vị, địa phương chưa báo cáo thì khẩn trương báo cáo về tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, để tổng hợp.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã và các ban quản lý dự án trong tỉnh đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trong việc thực trồng và chăm sóc cây xanh.

Một góc TP Vinh (Nghệ An) có nhiều cây xanh được trồng mới thay thế trong năm 2021. Ảnh: Quốc Huy

Để có cơ sở tham mưu, báo cáo UBND tỉnh Nghệ An, đơn vị này yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, thành, thị; chủ đầu tư, ban quản lý dự án chưa có báo cáo gửi về trước ngày 15/5.

Trước đó, vào tháng 2/2024, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có công văn gửi UBND tỉnh Nghệ An về việc kiểm tra, xác minh, làm rõ việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn có liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các công ty, đơn vị liên quan.

Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu về tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay; quy trình thực hiện và đơn vị thực hiện các dự án này; các nhà thầu trúng thầu, thi công dự án trồng và chăm sóc cây xanh; hồ sơ theo dõi dự án, hồ sơ dự án; các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh Nghệ An (từ cấp tỉnh đến cấp huyện, thị xã) có liên quan đến việc thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh.

Đến nay, 22 đơn vị trong tỉnh Nghệ An đã có báo cáo về các dự án trồng cây xanh.

Những đơn vị này bao gồm: Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Sở Du lịch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, UBND thị xã Thái Hòa, UBND huyện Con Cuông, UBND huyện Nam Đàn, UBND huyện Nghi Lộc, UBND huyện Yên Thành, UBND huyện Quỳnh Lưu, UBND huyện Diễn Châu, UBND huyện Tân Kỳ, UBND huyện Thanh Chương. UBND huyện Anh Sơn, UBND TP. Vinh, UBND thị xã Cửa Lò, UBND thị xã Hoàng Mai.


Share.
Exit mobile version