Một ngày sau thông tin nữ nghệ sĩ xiếc tại Trung Quốc qua đời đột ngột vì tai nạn biểu diễn, vụ việc thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. 

Danh tính nạn nhân được xác nhận là Tâm Ngữ, 10 tuổi, học xiếc từ nhỏ. Mẹ của cô bé cũng xác nhận tin dữ qua mạng xã hội. “Con tội nghiệp của tôi, mẹ sẽ đau khổ suốt đời”, người mẹ viết. 

Trên Weibo, nguyên nhân khiến Tâm Ngữ qua đời được mọi người bàn tán. Vài người trong ngành cho biết cô bé mắc lỗi kỹ thuật, dẫn đến không thể đưa chân vào dây kịp thời nên rơi xuống. 

Nhiều khán giả khi xem video cũng nhận ra mặt đất không có lưới bảo hộ, nệm đỡ hay huấn luyện viên người lớn túc trực sẵn. 

Tờ 163 nhận định khi Tâm Ngữ và 2 người khác ngã xuống, đơn vị tổ chức không xử lý một cách khoa học. Những người chạy đến giúp đỡ đều không có chuyên môn xử lý. Họ kéo, lay mạnh người và đầu của nạn nhân, vô tình khiến vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. 

“Các diễn viên xiếc đều đi giày cao gót để biểu diễn. Khi sự cố xảy ra họ sẽ khó tiếp đất bằng chân vì dễ bị chấn thương chân hoặc cột sống. Tuy nhiên cú ngã đập mạnh đã tước đi mạng sống của cô bé”, QQ phân tích thêm. 

Rạp xiếc Linh Linh Hạ Môn đứng ra nhận trách nhiệm và hứa sẽ đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân. Các tiết mục khác đều phải dừng vô thời hạn sau vụ việc thương tâm trên. 

Vụ tai nạn xiếc xảy ra tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến hôm 26/4. Khi nhóm 8 người đang trình diễn trên không, dây bảo hộ bất ngờ bị đứt. Ba người bất ngờ rơi xuống nền không có đệm đỡ. Một người trong số đó không qua khỏi do đầu bị chấn thương nặng.

Các đoạn clip, hình ảnh ghi lại vụ tai nạn được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để sớm có thông tin chính thức. Số khác cho rằng cần phải nghiêm túc siết chặt quy trình cấp phép, kiểm tra cơ sở vật chất các đoàn xiếc, tránh những vụ tai nạn thương tâm. 

Hồi tháng 4, một tai nạn tương tự cũng xảy ra tại tỉnh An Huy. Nghệ sĩ xiếc họ Tôn tử vong vì rơi xuống sân khấu ở tiết mục trên không.

Nữ nghệ sĩ tử vong khi biểu diễn xiếc trên khôngTRUNG QUỐC – Một nữ nghệ sĩ xiếc tử vong vì sự cố sân khấu tại lễ hội ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến.


Share.
Exit mobile version