Dù có bàn dẫn trước nhưng tuyển Nhật Bản thua ngược Iran 1-2 ở tứ kết Asian Cup 2023. Kết quả gây thất vọng lớn đối với thầy trò HLV Hajime Moriyasu bởi họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm về kết quả này.

HLV Hajime Moriyasu chịu trách nhiệm về thất bại của tuyển Nhật Bản

Đội bóng nỗ lực hết sức nhưng không thể giành chiến thắng. Chúng tôi cảm thấy rất buồn. Dù sao thì Asian Cup cũng đã khép lại, Nhật Bản cần hướng về phía trước, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026″, HLV Hajime Moriyasu nói.

Nhật Bản có một trận đấu tốt trước Iran nhưng đội bóng của HLV Hajime không gặp may mắn. Khi tỷ số đang là 1-1, đúng ở những phút bù giờ, Itakura đốn ngã Kanani của Iran trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Jahanbakhsh đánh bại thủ thành Suzuki, giúp Iran đoạt vé vào bán kết.

Thua ở những phút cuối vì quả 11m nghiệt ngã, nhưng HLV Hajime Moriyasu cho rằng nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển Nhật Bản đến từ những quyết định không hợp lý của ông trong hiệp 2.

Nỗi buồn của các cầu thủ Nhật Bản

“Một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua là do những quyết định thay người của chúng tôi trong hiệp 2 quá chậm và không phát huy hiệu quả”, HLV người Nhật Bản nói.

Trận đấu kết thúc, các cầu thủ Nhật Bản đã cúi đầu xin lỗi CĐV đội nhà. 

“Sau Asian Cup, tuyển Nhật Bản cần tăng cường lực lượng nhằm giành suất dự World Cup 2026. Chúng tôi luôn muốn trở thành đội bóng số 1 thế giới. Cá nhân tôi phải làm việc chăm chỉ hơn nữa”, HLV Hajime Moriyasu khẳng định.

Video tuyển Iran 2-1 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

                                                Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Iran ngược dòng hạ Nhật Bản nhờ quả phạt đền ở phút 96

Iran xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Nhật Bản 2-1 nhờ quả phạt đền ở phút 90+6, qua đó giành quyền vào bán kết Asian Cup 2023.

Son Heung Min tuyên bố lớn tại Asian Cup, bật mí vì sao không đá 11m

Son Heung Min tiết lộ lý do để Hwang Hee Chan đá quả 11m sống còn, tuyên bố lớn Asian Cup sau khi cùng tuyển Hàn Quốc thắng kịch tính Australia 2-1.

HLV Klinsmann nói về khoảnh khắc Son Heung-min đưa Hàn Quốc vào bán kết

HLV Jurgen Klinsmann thừa nhận Australia gây ra nhiều khó khăn nhưng ông có niềm tin rất lớn Hàn Quốc giành chiến thắng, và thực tế đã diễn ra như vậy.

Share.
Exit mobile version