Chiều 2/5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006) 18 năm tù; Nguyễn Hải Đăng (SN 2008, đều trú ở quận Long Biên) 11 năm tù về cùng tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007, ở quận Long Biên) nhận án 10 năm tù về cùng tội danh trên.

Bị cáo Khánh và cháu Dương Trung T. (SN 2006) đều là học sinh một trường THPT ở quận Long Biên, Hà Nội. Trưa ngày 18/3/2023, Khánh điều khiển xe máy đi trên đường thì bị T. chạy xe máy phía sau vượt lên, tạt đầu.

Tuy hai xe máy không va chạm với nhau, nhưng Khánh bực tức vì bị tạt đầu xe nên đã nhắn tin qua ứng dụng Messenger thách thức, hẹn đánh nhau với T. vào chiều hôm sau, tại khu vực gần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Sau khi hẹn xong, Khánh nhờ bạn thông báo với nhóm của mình thời gian, địa điểm Khánh sẽ đánh nhau với T.

Khoảng 12h20 ngày 19/3/2023, Khánh gọi điện cho bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng bảo đến đón mình. Nhận lời, Thắng chở Đăng đến chỗ Khánh. Thấy Khánh giấu thanh kiếm trong người, Thắng hỏi: “Sao bảo không mang đồ đi?”. Khánh đáp: “Mới mua”.

Một lúc sau, nhóm bạn của Khánh điều khiển xe máy đến gặp Khánh. Khi cậu trai 17 tuổi cho các bạn biết việc mình hẹn đánh nhau với T., một người trong nhóm lấy dao trong cốp xe ra đưa cho Đăng.

Đăng giấu dao vào trong người rồi cùng nhóm bạn kéo nhau tới điểm hẹn để “giao chiến”. Đến nơi, Khánh không thấy T. đâu nên nhắn tin hỏi thì nhận được câu trả lời: “Chờ 15 phút”.

Đợi thêm một lúc nữa nhưng không thấy nhóm của T. đến, nhóm Khánh đi về. Trên đường về, Khánh nhận được tin nhắn báo vị trí “giao chiến” do T. gửi. Khánh thông báo với nhóm bạn rồi cùng kéo nhau đến chỗ T.

Đến khu vực trước cổng trường THCS Long Biên, Khánh nhìn thấy nhóm T. đi theo hướng ngược lại ở làn đường đối diện. Khánh chỉ tay về phía T. và hô: “Nó kìa”.

Lúc này, Thắng tăng ga đuổi theo T., áp sát, ép xe của T. vào lề đường. Thắng dùng chân đạp xe đối phương nhưng không trúng. Ngồi phía sau xe Thắng, bị cáo Đăng vung dao, chém nhiều nhát vào người T.

Cùng lúc, 2 thiếu niên khác trong nhóm Khánh hô to: “Để em lên”. Sau đó, cả hai điều khiển xe vọt lên ép xe của T. vào lề đường, đồng thời đạp, vung dao chém người bạn ngồi sau xe của T. nhưng không trúng.

Do xe đang chạy với tốc độ cao, bị áp sát và bị chém nên xe máy do T. điều khiển mất lái, va chạm với hộp kỹ thuật bằng sắt trên vỉa hè khiến thiếu niên này ngã xuống đường, bị thương nặng và tử vong sau đó không lâu.

Quá trình điều tra cho thấy, 2 thiếu niên trong nhóm Khánh có hành vi chèn ép xe của T., chém người bạn ngồi phía sau xe nạn nhân, nhưng do 2 thiếu niên này chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan tố tụng phối hợp với các cơ quan chức năng lập hồ sơ, đưa cả hai vào trường giáo dưỡng để quản lý, giáo dục.


Share.
Exit mobile version