NSND, đạo diễn Trần Lực sinh năm 1963 tại Hà Nội, có bố là cố NSND Trần Bảng, mẹ là NSƯT Trần Thị Xuân.

Trần Lực được biết đến nhiều với vai trò diễn viên dù sau này chuyển hướng sang làm đạo diễn. 

NSND Trần Lực ghi dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình qua những vai diễn trong các phim như: “Chuyện tình bên dòng sông”, “Hoa ban đỏ”, “Mẹ chồng tôi”, “Chuyện nhà Mộc”, “Tivi về làng”, “Tết này ai đến xông nhà”…  

Gần đây, Trần Lực vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và họa sĩ già trong “Đào, Phở và Piano” của Phi Tiến Sơn. 

 Những ngày qua, hòa chung không khí kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, NSND Trần Lực cũng chia sẻ hình ảnh về chuyến thăm Điện Biên với khán giả.

Trần Lực đã tới thăm các địa điểm nổi tiếng trong chiến dịch Điện Biên Phủ như Mường Phăng – nơi đặt cơ quan đầu não của mặt trận Điện Biên Phủ, xem tập duyệt binh…

“Điện Biên nắng nóng vào buổi trưa, tối mát mẻ, đêm lạnh. Thời tiết cực dễ chịu”, đạo diễn Trần Lực miêu tả không khí tại Điện Biên.

Nhân dịp này, Trần Lực chia sẻ hình ảnh của Tiểu đoàn trưởng Phương mà anh thủ vai trong phim “Hoa ban đỏ” của đạo diễn Bạch Diệp. Phim ra mắt năm 1994 nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. “Mọi người có nhận ra anh bộ đội đẹp trai đứng cạnh tôi là ai không?”, đạo diễn Trần Lực viết.

Ở tuổi 61, NSND Trần Lực có cuộc sống bình yên bên gia đình. Anh kín tiếng nên thường không chia sẻ gì hôn nhân với báo chí hay trên trang cá nhân mà chỉ lặng lẽ làm những dự án nghệ thuật.

Diễn xuất của Trần Lực trong “Hoa ban đỏ”: 

Mỹ Hà

Gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong đợt phim tài liệu đặc biệt về Điện Biên PhủPhim ‘Hồi ức Điện Biên’ với hình ảnh quý giá về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được trình chiếu nhân những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.


Share.
Exit mobile version