Xấu hổ vì cảnh cởi trần trong ‘Chúng ta của 8 năm sau’

– Trước khi nổi tiếng từ phim ‘Chúng ta của 8 năm sau’, anh là ai?

Tôi bắt đầu làm người mẫu từ thời học sinh, 16 tuổi thi Vietnam’s Next Top Model 2014, 19 tuổi diễn show The Muse 2 kỷ niệm 10 năm của anh Đỗ Mạnh Cường. Tôi cũng đóng MV Tình yêu dài lâu của chị MLee, MV Rời bỏ của chị Hòa Minzy.

Đỗ Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội được 1 tháng, tôi đang thi The Face bỗng nhận lời mời casting phim Trạng Quỳnh từ đạo diễn Đức Thịnh. Tôi bị chị Thanh Hằng giận vì ‘chọn phim mà không chọn chị’. 

Trong quá trình quay, tôi bị anh Thịnh chê nhiều đâm ra hoài nghi bản thân. Dù vậy, tôi vẫn quyết định bảo lưu việc học, theo đuổi nghề diễn viên. 

– Bỏ ngang đại học để đổi lấy 6 năm sự nghiệp chẳng có mấy tựa phim đáng nhớ, anh có lãng phí thời gian?

Sau Trạng Quỳnh, tôi chính thức vào TP.HCM sống, casting rất nhiều phim. Tôi đóng Bí mật của gió, Ước hẹn mùa thu, Giấc mơ của mẹ… trong đó phim Giấc mơ của mẹ ‘ngốn’ hết 2 năm.

Quốc Anh (phải) và Trần Nghĩa trong ‘Chúng ta của 8 năm sau’.

Sau 2 năm dịch Covid-19, tôi tiếp tục theo đoàn phim Yêu trước ngày cưới trong 1 năm rưỡi. Gần nhất, tôi tham gia phim Chúng ta của 8 năm sau

Như anh thấy, tôi gần như không hề lãng phí thời gian. Chưa kể tôi còn tham gia gameshow Cuộc đua kỳ thú, học diễn xuất với chị Kathy Uyên, trao dồi bản thân như: tập gym, chơi thể thao, học võ, học tiếng Anh…

– Anh tự thấy mình nổi tiếng chưa?

Tôi không chắc mình nổi tiếng. Cuộc sống vẫn như bình thường: dậy lúc 7-8h, tập gym 2 tiếng/ngày, buổi trưa đi chợ nấu ăn, chiều café la cà. 

Tôi tập luyện mỗi ngày trừ Chủ nhật vì rất dễ tăng cân. Mỗi lần xem cảnh cởi trần trong Chúng ta của 8 năm sau, tôi đều kêu trời vì người không đẹp, bụng phệ quá. Trong Yêu trước ngày cưới, tôi lại càng ngại trước 2 anh Song Luân, Hữu Vi cơ bắp, bụng 6 múi nhìn mà mê!

Cuộc sống thường nhật của Quốc Anh cùng 3 chú mèo.

Tôi độc thân 5 năm rồi

Mỗi ngày, tôi cũng chụp ảnh, quay video cập nhật mạng xã hội và chăm 3 em mèo. Buổi tối sẽ dành xem các bộ phim yêu thích để học hỏi, tôi thần tượng Nam Joo Hyuk, Hứa Quang Hán và Park Seo Joon. Trước khi ngủ, tôi chăm sóc da – được chị MLee dạy hồi mùa dịch. 

Thỉnh thoảng ra đường, có vài cô chú nhận ra tôi, xin chụp ảnh cùng nhưng chẳng thấy người trẻ nào.

– Anh nhắc đến MLee hơi nhiều nhỉ, không sợ ồn ào sao?

Vì tôi rất quý chị MLee. Làm chung công ty, tôi được chị ấy đồng hành từ lúc mới vào nghề đến nay, dạy rất nhiều thứ từ nghề nghiệp đến cuộc sống. 

Tôi và chị MLee chỉ là những đồng nghiệp thân thiết. Lúc ấy bị đồn yêu nhau, hai chị em gặp nhau có chút ngượng nhưng sau nhiều năm đã quen với điều đó. 

Hai chị em còn có một nhóm bạn chung. Bố mẹ tôi đều biết từng thành viên trong nhóm đó nên chỉ cười khi đọc nghi vấn con trai hẹn hò trên báo. Bố bảo tôi hiện tại cứ tập trung vào sự nghiệp, kiếm tiền, khoan vội yêu đương. 

Tôi thấy bố khuyên đúng. Sau khi chia tay người yêu thứ 2 đến nay, tôi độc thân 5 năm rồi, thấy cũng ổn. 

Từng sống cạnh bãi tha ma, bị quấy rối tình dục năm 17

– Tuổi thơ của anh thế nào?

Bố tôi là bộ đội, hiện đã nghỉ hưu, mẹ làm kế toán cho một bệnh viện. Thuở bé, tôi từng trải qua giai đoạn khó khăn, sống trong một căn nhà rất lụp xụp bên cạnh một bãi tha ma. Mỗi mùa mưa nước ngập lênh láng, chuột bơi qua lại. 

Đến những năm cấp 1, bố mẹ khấm khá hơn mới dọn vào nhà mới. Bố đi lính nên dạy con rất khắt khe, nhất là sống sạch sẽ và phải biết nấu ăn. Bố giao tôi quét toàn bộ nhà 1 trệt 4 lầu khoảng 2 lần/tuần, hết tháng sẽ thưởng 300 nghìn đồng. 

Tôi theo đuổi nghiệp diễn xuất nhờ luôn có mẹ đứng sau ủng hộ. Mẹ rất hiểu con trai và thích tôi theo nghệ thuật. 16 tuổi, tôi đang ngồi học trong lớp thì mẹ gọi bảo: Ngày mai con thi Vietnam’s Next Top Model nhé!

Kể cũng lạ, lớp 10 tôi đã cao 1,86m nhưng sau đó không cao thêm nữa. Có thể tôi khá nổi tiếng trong trường nhưng ít được cô bạn nào tỏ tình vì Trường THPT Đông Đô toàn con trai.

Các thầy cô cũng quen việc Quốc Anh xin nghỉ học để đi casting, diễn thời trang. Thời ấy, trẻ con mà quay chương trình Xưởng thời trang cho VTV, chụp lookbook nhận 500 nghìn đồng cũng oách đấy.

Quốc Anh trình diễn thời trang năm 19 tuổi.

Đến khi tôi vào TP.HCM lập nghiệp, bố mẹ từng theo vào cùng nhưng được 1 tháng lại trở về Hà Nội vì không quen cuộc sống xa lạ, không người thân thích. Công việc hiện tại của tôi tốt hơn nhưng chưa đủ lo nhiều cho bố mẹ. 

– Tuổi 16, hẳn anh không hiểu hết showbiz phức tạp thế nào, đã bao giờ rơi gặp những tình huống nhạy cảm?

Chuyện tôi gặp lại không phải do làm người mẫu. Hồi ấy, tôi được một anh ở Hà Nội dẫn đi mát-xa, xông hơi với bạn của anh ấy.

Lúc xông ướt, chúng tôi chỉ quấn khăn, nghĩ đàn ông với nhau đâu có gì. Một lúc sau, người bạn kia của ông anh cứ cố ngồi sít vào khiến tôi hơi hoảng. Đến lúc ra bể sục jacuzzi tắm, người kia vẫn không ngừng quấy rối tôi. Khi xác định vấn đề, tôi đứng dậy thẳng đi về. 

Lúc về, tôi kể với mẹ, không đến nỗi ám ảnh hay sang chấn tâm lý nhưng cũng hơi sợ. Thời mới vào showbiz, tôi rất cảnh giác nhưng dần trở nên thoải mái. Hiện tại, tôi có khá nhiều bạn trong giới, cùng chơi cùng ngủ rất vui vẻ, bình thường.

– Gần 10 năm chạm ngõ nghệ thuật, 6 năm làm diễn viên, anh thay đổi thế nào?

Tôi hiện không còn ngại xuất hiện trước đám đông, ống kính và đèn flash. Tôi chỉ run mỗi lần trả lời phỏng vấn như với anh đây.  

– Trên con đường dài phía trước, anh mong mỏi điều gì?

Tôi muốn thử sức phim điện ảnh thể loại hành động, kinh dị. Ngày trước, tôi từng quá vội vàng, 1 năm nhận 3 phim điện ảnh khi chưa biết gì về diễn xuất.

Xem lại phim cũ, tôi buồn cười chính mình, đến nỗi 5 năm trời không dám nhận phim điện ảnh vì sợ phí tác phẩm tốt. Đến nay, khi xem lại Chúng ta của 8 năm sau, ít nhất tôi cảm được nhân vật, thấy mình có tiến bộ chút ít. 

Tôi không thích các danh xưng như “Nam thần thế hệ mới của màn ảnh Việt”. Khi tôi đóng đủ nhiều phim, có thêm danh xưng cũng tốt nhưng bây giờ lại quá sớm.

Không kể phim điện ảnh, truyền hình hay trực tiếp, nếu phù hợp tôi sẽ nhận. Tôi cũng mong giành một số giải thưởng ghi dấu ấn trong sự nghiệp.

Quốc Anh lên tiếng khi phim 18+ mình đóng vướng tranh cãiQuốc Anh chia sẻ quan điểm cá nhân khi phim 18+ ‘Yêu trước ngày cưới’ mình đóng vướng tranh cãi về mối quan hệ nhập nhằng của các nhân vật.
Share.
Exit mobile version