TeqBall là môn thể thao kết hợp giữa bóng đá, bóng bàn và thi đấu đối kháng. Đây là loại bóng đá thuần túy nhất vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Bóng sẽ được chơi trên bàn cong, do đó, cầu thủ và người chơi ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

Môn thể thao này ra đời tại Hungary vào năm 2014 và đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người chơi.

Giải thi đấu Teqball Quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại TP. Quy Nhơn – Ảnh: FITEQ

Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) hiện có hơn 150 Liên đoàn quốc gia, hơn 4.000 CLB trên khắp thế giới và hơn 800 trọng tài được đào tạo. FITEQ đã tổ chức được 5 kỳ World Cup.

Ngày 7/11/2023, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn tổ chức Giải Teqball quốc tế năm 2024 tại TP. Quy Nhơn.

Theo thông tin đăng tải trên website của Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ), TeqBall World Series 2024 sẽ diễn ra vào các ngày 6,7,8,9 tháng 6 năm 2024 với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Giải thi dự kiến thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đến cổ vũ.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định cho biết, việc đăng cai tổ chức Giải thi đấu quốc tế Teqball 2024 góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả quyết định của UBND tỉnh Bình Định về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025.

Giải thi đấu quốc tế Teqball 2024 được kỳ vọng là điểm nhấn quan trọng, có sức hấp dẫn, lan tỏa, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân và du khách, đưa hình ảnh Bình Định ra thế giới; thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh hiệu quả, nhất là kinh tế du lịch; góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, giúp nâng tầm vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Diễm Phúc


Share.
Exit mobile version