Phiên bản khác của Vini

Quá trình tiến hóa của Vinicius kết tinh trong trận lượt đi bán kết Champions League trên sân Allianz Arena, một đêm đưa anh tiến gần hơn vào ngôi nhà của những huyền thoại.

Vinicius bùng nổ lượt đi với Bayern Munich

Cầu thủ người Brazil khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Real Madrid với hình ảnh một kẻ xốc nổi và có phần lơ đãng. Khi Carlo Ancelotti xuất hiện, Vinicius trở thành cận vệ đưa Benzema tới Quả bóng vàng.

Ở Munich vào tuần trước, trong cuộc sống mới với vai trò “số 9 ảo”, xa cánh trái yêu thích hơn, anh ghi cả 2 bàn mang về trận hòa 2-2 cho Real Madrid.

Vinicius tiếp tục thi đấu ấn tượng ở đấu trường danh giá nhất bóng đá châu Âu cấp CLB khi mới 23 tuổi.

Trước mùa giải này, chỉ có 4 cầu thủ từng ghi bàn trong 3 kỳ bán kết Champions League/Cúp C1 liên tiếp: Di Stefano (Real Madrid; 1956-19600; Litmanen (Ajax; 1995-1997); Cristiano Ronaldo (Madrid; 2012-2015); De Bruyne (Man City; 2021-2023).

Vinicius trở thành người thứ 5 làm được điều này trong toàn bộ lịch sử giải đấu. Tác động của cầu thủ người Brazil tại Champions League, kể từ trong mùa 2021-22 – cột mốc của sự tiến hóa khác nhờ Ancelotti – là rất đáng gờm.

Theo dữ liệu UEFA, trong 3 mùa giải gần nhất, không ai tham gia vào nhiều bàn thắng hơn anh (32; gồm 16 bàn và 16 kiến ​​​​tạo). Đứng sau là Kylian Mbappe (28), Erting Haaland (23) và Lewandowski (23).

Ancelotti khen ngợi: “Một trong những đặc điểm tốt nhất của Vinicius là tính liên tục trong trận đấu”.

Opta ghi chuỗi trận áp đảo: trong 25 trận gần đây nhất ở cúp châu Âu, kể từ tháng 3/2022, chỉ có 4 trận cầu thủ người Brazil không ghi bàn hoặc kiến ​​tạo.

Thay đổi từ Mỹ

Lần thăng hoa gần nhất của Vinicius tại Munich có tác động từ chuyến du đấu Mỹ hồi mùa hè vừa qua.

Vinicius tiến hóa và cải thiện kỹ năng đá phạt đền

Lúc ấy, tại California, Benzema không còn trong đội hình, Modric thì bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Vinicius hiểu rằng cơ hội ghi thêm vài bàn mỗi năm từ chấm phạt đền đang mở ra cho anh.

Ngôi sao Brazil bắt đầu tập sút phạt đền theo phong cách Neymar, người có ảnh hưởng lớn đến anh. Trước đó, hầu như anh không tập luyện kỹ năng này một cách có hệ thống.

Nhưng thử nghiệm đầu tiên không tốt. Trong trận “El Clasico” ở Dallas ngày 29/7, Vinicius sút trúng xà ngang.

BHL Real Madrid khiển trách anh vì không làm theo kế hoạch. Trên thực tế, Vinicius luôn tìm kiếm những góc thấp, nhưng khi nhìn thấy Ter Stegen di chuyển, anh sút cao và vào giữa: bóng chạm xà ngang.

Phải mất một thời gian dài mới có cơ hội tiếp theo, sau 2 lần chấn thương cơ phải nghỉ 11 trận, những chấn thương nặng nhất từ khi anh khởi nghiệp.

25 trận Champions League gần nhất của Vinicius

Giữa tháng 12, khi đã bình phục chấn thương, Vinicius chủ động hoãn trở lại thi đấu để có thể trạng tốt nhất. Khi La Liga nghỉ đông, anh cùng Thiago Lobo, HLV thể chất, sang Mỹ tập luyện.

Trong những ngày Giáng sinh, Vini đi hết bờ biển này sang bờ biển khác xem các trận NBA ở Los Angeles, Oklahoma và New York. Tất nhiên, anh không quên tập luyện cường độ cao.

Khi trở lại, trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia, Vinicius nhận quả phạt đền khác trước đối thủ Barca. Lần này anh ghi bàn vào lưới Inaki Pena, hoàn tất cú hat-trick trong 39 phút.

Sau 3 tháng, trong trận “El Clasico” khác quyết định đến danh hiệu La Liga, Vini gặp lại Ter Stegen. Anh ghi bàn từ chấm 11m, mở ra chiến thắng 3-2 và Real Madrid giành chức vô địch sau đó 2 vòng đấu.

Con đường huyền thoại

Toni Kroos, vị thần của Real Madrid

Trong đêm Allianz Arena tuần trước, khi Bayern Munich dẫn 2-1 và áp lực rất lớn, Vinicius bước lên đối mặt thủ môn huyền thoại Manuel Neuer. Trận đấu bước sang phút 83, anh chiến thắng và giúp Madrid rời nước Đức với trận hòa.

Bàn thắng lên đỉnh điểm trong sự nghiệp không ngừng chuyển hóa của Vinicius. Ngoài sự đĩnh đạc trong cú sút, còn chứa đựng nhiều đặc điểm về sự biến đổi của anh.

Quả phạt đền là sự kết thúc của một tình huống mà chính anh chỉ đạo. Không bị ám ảnh về việc phải tiến vào vòng cấm, Vini kiểm soát thời gian cho đến khi tìm được thời điểm thích hợp để chuyền cho Rodrygo, người bị Kim Min Jae đốn ngã.

Vinicius bước đi trong những lĩnh vực mới. Ở đó, anh thể hiện sự hiểu biết về chiến thuật được chắt lọc sau nhiều trận đấu bên cạnh Benzema.

Vinicius có ảnh hưởng lớn lên chiến thuật của Real Madrid

Bàn thắng đầu tiên của anh ở Munich, khi Madrid đang gặp khó khăn nhất, giúp anh nhận được lời khen ngợi hiếm hoi từ Kroos về sự tiến bộ trong việc đọc trận đấu: “Rất nhiều lời khen ngợi dành cho Vinicius. Cậu ấy là người đề nghị tôi thực hiện đường chuyền bằng chuyển động của bản thân”.

Kroos nhấn mạnh: “Vini không chỉ nhanh mà còn thông minh và biết cách di chuyển cũng như đúng thời điểm”.

Sự phát triển về thứ bóng đá thông minh cho phép Vinicius khai thác những khu vực gần khung thành nhất, điều mà anh chưa học được trong những ngày còn ở Brazil.

Giờ đây, Vini sánh vai với những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu: anh đứng thứ 12 về hiệu suất ghi bàn trong 5 giải đấu lớn, với 0,6 bàn mỗi 90 phút (theo dữ liệu StatsBomb). Phía trước anh có Kane, Mbappe, Haaland, Morata, Isak…

Vinicius bước vào giai đoạn tiến hóa thứ 3 của mình khi Ancelotti thay đổi hệ thống. Anh đang tự tin chinh phục những điều mà chính mình không thể tưởng tượng được khi mới đến Madrid.

Real Madrid bất ngờ từ chối nhận cúp vô địch La Liga trên sân

Real Madrid từ chối nhận chiếc cúp La Liga trên sân sau khi vô địch sớm 4 vòng đấu. Khi biết được lý do, người ta dành thêm sự tôn trọng cho đội bóng này.

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Bayern: Lấy vé chung kết

Real Madrid được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Bayern Munich trong cuộc chiến giành chiếc vé chung kết Champions League.

Real Madrid vô địch La Liga: Ancelotti và ‘phát minh’ Bellingham

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu, kết quả từ sự thay đổi mà HLV Ancelotti thực hiện với vai trò của Bellingham và đội hình không có cái tôi.


Share.
Exit mobile version