Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), sáng nay (7/5), các bác sĩ của bệnh viện đã họp chuyên môn về vụ việc này. Tuy nhiên, các chuyên gia chưa thể xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm liên cầu khuẩn lợn hay vi khuẩn khác, cần tiếp tục chờ kết quả nuôi cấy máu. 

Trước đó, ngày 5/5, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 8 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm chuyển lên từ tỉnh Thái Bình. Các bệnh nhân có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng. 

Hiện tại, một bệnh nhi được điều trị tại Trung tâm Nhi khoa và một bệnh nhân nữ khác đang nằm tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Sáu trường hợp còn lại đã xuất viện, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến khám sau khi ăn cỗ. 

Như VietNamNet đưa tin, vụ việc liên quan đến một gia đình ở phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, khi tổ chức bữa cỗ nhân dịp chuẩn bị làm đám cưới cho con trong 2 ngày (1-2/5).

Bữa trưa 1/5 có khoảng 20 mâm cỗ cho 120 người, thực đơn gồm các món thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê. Chiều 1/5 và sáng 2/5, cỗ được chế biến từ gà, tôm, chân giò lợn, dê, mực, thịt mèo, ba ba, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Đến 4/5, ông P.T.T (sinh năm 1957), một trong những người tham gia các bữa cỗ trên, có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải. Ông T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau đó, tình trạng của ông diễn biến nặng, chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và tử vong ngày 5/5 với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn/gout. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thái Bình, ông T. đã ăn tiết canh tại bữa cỗ trên.

Đến đêm 5/5 và sáng 6/5, nhiều người cùng ăn cỗ ngày 1-2/5 với ông P.T.T đã đến khám tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong số này, 8 người xin chuyển tuyến lên Bệnh viện Bạch Mai.

Một người chết, nhiều người nhập viện sau bữa cỗ chuẩn bị đám cưới ở Thái BìnhGần 20 người phải nhập viện và một người tử vong sau bữa cỗ chuẩn bị đám cưới có món tiết canh dê tại TP Thái Bình.


Share.
Exit mobile version