Jeff Bezos và vợ sắp cưới Lauren Sánchez du lịch trên siêu du thuyền. Ảnh: Page Six.

Vòng tròn công việc – cuộc sống của Jeff Bezos đã thay đổi đáng kể trong những năm gầy đây.

Tỷ phú này đã từ bỏ vai trò giám đốc điều hành của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vào tháng 7/2021. Bezos hiện tập trung khám phá không gian với công ty Blue Origin; hoạt động từ thiện và du lịch trên máy bay, du thuyền riêng với vợ sắp cưới Lauren Sánchez.

Bezos, người giàu thứ hai thế giới, đã áp dụng một cách tiếp cận công việc phi truyền thống, theo Business Insider. Ông nói rằng mình thường xuyên dành thời gian cho bữa sáng với gia đình, ít họp hành hơn, dành ra vài phút/ngày để tự rửa bát đĩa và đặc biệt không đặt báo thức trước khi đi ngủ.

Bezos từng nhiều lần chia sẻ rằng ông không thích cụm từ “work-life balance” (cân bằng giữa công việc và cuộc sống). Người sáng lập Amazon cho biết vào năm 2018, tại một sự kiện do Axel Springer tổ chức, ông đã cố gắng dạy nhân viên về “sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống” hơn là sự cân bằng.

Bezos nói với Giám đốc điều hành Axel Springer Mathias Dopfner: “Tôi luôn được hỏi về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Và quan điểm của tôi đó là một cụm từ gây mệt mỏi vì nó ám chỉ rằng có một sự đánh đổi nghiêm ngặt ở đây”.

Jeff Bezos, tỷ phú giàu thứ hai thế giới, không thích khái niệm cân bằng công việc – cuộc sống. Ảnh: The New York Times.

Bezos nói thêm: “Nó thực sự phải là một vòng tròn. Công việc và cuộc sống không phải là sự cân bằng”.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng tại Vox’s Code Conference năm 2016, Bezos chia sẻ: “Tôi thấy rằng khi mình vui vẻ ở nơi làm việc, tôi sẽ về nhà với nhiều năng lượng. Và khi là một người chồng, một người cha tốt, hạnh phúc ở nhà, tôi cũng sẽ trở thành một người sếp, một đồng nghiệp tốt”. Lúc này, Bezos đã kết hôn với MacKenzie Scott.

Tỷ phú cũng cho biết nhiều người có tiêu chuẩn rất cao về cách họ mong muốn ở cuộc sống và công việc của mình.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2020 tại Mumbai, Ấn Độ với nam diễn viên Shah Rukh Khan và nhà làm phim Zoya Akhtar: “Nếu bạn có thể khiến cuộc sống và công việc của mình trở thành những thứ bạn có thể cùng lúc tận hưởng, thì điều đó thật tuyệt vời. Nhưng rất ít người đạt được điều đó”.

Người đàn ông giàu nhất nước Mỹ cho rằng mọi thứ đều có cái giá của nó. “Mọi thứ đều đi kèm với những phần mà bạn không thích ở nó”, ông nói thêm vào thời điểm đó.

Theo Tạp chí tri thức Znews

16 tuổi nghỉ học để giúp anh trai trả nợ, nhiều năm sau thôn nữ thành tỷ phú

TRUNG QUỐC – Nhờ tận tâm trong công việc, cô đã dành được sự chú ý của ông chủ nhà hàng lẩu và trở thành tỷ phú sau nhiều năm nỗ lực.

Tỷ phú chịu chi hết nấc, làm đám cưới 4 ngày, tổ chức tiệc ngoài kim tự tháp

MỸ – Đám cưới của tỷ phú trẻ Ankur Jain kéo dài 4 ngày, điểm nhấn là buổi lễ và tiệc chiêu đãi bên ngoài kim tự tháp Giza.

Lý do người cha tỷ phú đẩy con ra đường tìm cách sống sót với 150 nghìn đồng

ẤN ĐỘ – Tỷ phú kim cương thử thách con bằng cách cho ra ngoài trải nghiệm cuộc sống nghèo khổ, để rèn tính tự lập, sức chịu đựng, biết quý trọng giá trị của đồng tiền và trân trọng những gì mình đang có.

Share.
Exit mobile version