HLV Philippe Troussier (ĐT Việt Nam): “Chúng tôi đã thua hai trận và không còn khả năng đi tiếp. Nhưng toàn đội vẫn giữ vững động lực vì có hai lý do. Thứ nhất là bảo vệ màu cờ sắc áo, danh dự ở cấp độ châu lục. Thứ hai, trận với Iraq cùng là nền tảng để đội tuyển chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2026 với Indonesia vào tháng 3 tới.

Các cầu thủ không bỏ cuộc cho tới phút cuối cùng. Đây là điều họ cần giữ vững cho trận ngày mai cũng như hai trận tại vòng loại World Cup vào tháng 3. Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Tôi hiểu được cảm xúc của người hâm mộ sau hai trận thua vừa qua.

Đừng quên Iraq từng là nhà vô địch châu Á, họ đang thuộc top 5, top 6 châu Á, cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út,.. Họ có thể là ví dụ để chúng tôi phát triển theo. Tôi cố gắng giải thích cho các cầu thủ kỹ thuật, chiến thuật. Họ cần thêm trải nghiệm trận đấu đỉnh cao. Tôi gắng dạy họ, họ cũng cố gắng. Dù không dễ dàng, nhưng chúng tôi cố gắng để mở ra con đường mới, tầm nhìn mới”, HLV Philippe Troussier nói.

ĐT Việt Nam đã bị loại nhưng mỗi khi được khoác lên mình màu áo đội tuyển đối với chúng tôi luôn là vinh dự và trách nhiệm, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở mọi trận đấu. Tôi và toàn đội hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục sát cánh cùng ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực và hy vọng rằng sẽ trở về nước với một kết quả tích cực”.

HLV Jesus Casas (ĐT Iraq): “Iraq sớm vào vòng knock-out nhưng trận đấu nào cũng quan trọng. Các cầu thủ phải cho thấy sự tiến bộ, thể hiện phong độ tốt nhất để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi muốn thắng tuyển Việt Nam. Tôi không nghĩ đây là trận thủ tục, mà ngược lại rất quan trọng. Iraq hướng tới 3 điểm và tự tin làm được.

Chúng tôi có một vài cầu thủ đau nhẹ, nhưng không phải chấn thương. Các vị trí đều đang có phong độ tốt. Tôi và Ban huấn luyện sẽ có đánh giá để chọn ra đội hình phù hợp nhất. Đây là trận mà cả Iraq và tuyển Việt Nam đều muốn thắng, nên hứa hẹn hấp dẫn”.

Share.
Exit mobile version