Tờ Suara của Indonesia đưa tin, HLV Shin Tae Yong đề nghị LĐBĐ Indonesia (PSSI) tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch. Theo đó, 5 cầu thủ gốc gác nước ngoài nhập quốc tịch Indonesia khả năng được triệu tập đấu tuyển Việt Nam vào tháng 3 tới gồm thủ môn Maarten Paes (FC Dallas, Mỹ), Thom Haye (SC Heerenveen, Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City, Anh), Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard, Hà Lan) và Jay Noah Idzes (Venezia, Ý). 

Trong số các cầu thủ nhập tịch trên, Jay Noah Idzes được đánh giá rất cao. Trung vệ này có chiều cao 1m91, xuất thân từ lò đào của CLB danh tiếng Hà Lan là PSV. 

“Tôi rất vui, mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Tôi rất biết ơn và rất hạnh phúc khi được ở đây và cuối cùng có thể sử dụng chiếc áo đấu này. Tôi muốn được chơi những phút đầu tiên, ghi bàn thắng đầu tiên, ra mắt đội bóng đều là một giấc mơ. Tôi hy vọng sẽ đạt được ước mơ đó”, Jay Idzes cho biết.

Dàn cầu thủ nhập tịch giúp Indonesia thắng tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023

Cả PSSI và HLV Shin Tae Yong đều có một điểm chung về cách nâng cấp sức mạnh cho ĐTQG là tận dụng tối đa nguồn tài nguyên cầu thủ nhập tịch, dù bóng đá xứ Vạn đảo đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ rất tài năng.

Trước đó, ở Asian Cup 2023, tuyển Indonesia có tới 10 cầu thủ nhập tịch và đang thi đấu ở nước ngoài gồm: Elkan Baggott (Bristol Rovers – Anh), Jordi Amat (JDT – Malaysia), Asnawi Mangkualam (Port FC – Thái Lan), Sandy Walsh (KV Mechelen – Bỉ), Pratama Arhan (Suwon FC – Hàn Quốc), Shayne Pattynama (KAS Eupen – Bỉ), Justin Hubner (Wolves – Anh), Marselino Ferdinand (KMSK Deinze – Bỉ), Ivar Jenner (Jong Utrecht – Hà Lan) và Rafael Struick (ADO Den Haag – Hà Lan).

Đây chính là những nhân tố giúp Indonesia chơi ấn tượng tại Asian Cup 2023, trong đó có trận thắng tuyển Việt Nam ở vòng bảng để giành vé vào vòng knock-out.

Việc Indonesia nhập tịch ồ ạt và có thể sử dụng nguyên đội hình toàn “Tây” tạo nên thách thức lớn với tuyển Việt Nam. Ở cuộc đụng độ tại Asian Cup 2023, sức vóc, thể lực của các cầu thủ nhập tịch Indonesia vượt trội hoàn toàn với “Những chiến binh sao vàng”.

Về phần mình, HLV Troussier và các cộng sự sớm xác định Indonesia sử dụng tối đa cầu thủ nhập tịch cho hai trận đấu tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đây rõ ràng là một khó khăn không nhỏ, nhưng chẳng phải là quá đáng ngại bởi tuyển Việt Nam có những thế mạnh riêng của mình.

Sự trở lại rất quan trọng của tiền đạo Tiến Linh

Thực tế cho thấy, ở trận thua Indonesia ở Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam tạo ra sức ép rất lớn với hàng thủ đối phương trong hiệp 2 nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội rất đáng tiếc. Trước đó, nếu như Thanh Bình không mắc lỗi sơ đẳng dẫn đến quả 11m, kết quả có thể đã khác.

Nhưng điều quan trọng là đoàn quân HLV Troussier rút ra được nhiều bài học, và đặc biệt là đón sự trở lại của một loạt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh…  bên cạnh đó có thể là Phan Văn Đức hay Công Phượng. Đây đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, có khả năng va đập tốt, sẵn sàng tranh chấp tay đôi với dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia.

Phát huy được hết sức mạnh của mình, cùng một lối chơi hợp lý hơn sau những bài học xương máu ở Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam không ngán Indonesia sử dụng tới 11 cầu thủ nhập tịch trên sân.

V-League trở lại: HAGL quyết ‘đổi vận’, Nam Định nhắm ngôi vương

V-League chuẩn bị khởi động trở lại, các đội bóng đều đã hội quân, thậm chí có đội ‘xông đất’ từ ngày mùng 1 Tết.

Vợ xinh đẹp đốn tim Nguyễn Filip ngay lần gặp đầu tiên

Aneta Nguyễn cũng mang trong mình nửa dòng máu Việt, nên ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Nguyễn Filip khi cả hai gặp nhau ở… phòng gập GYM.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier về Pháp vẫn ‘soi giò’ quân ở V-League

HLV Troussier đang ở Pháp vẫn “soi giò” rất kỹ quân cho tuyển Việt Nam khi V-League 2023/24 lăn bóng trở lại ở vòng 9 tới.

Share.
Exit mobile version