Phú quý giật lùi

Khi HLV Troussier được chọn dẫn dắt tuyển Việt Nam, dù không công bố cụ thể nhưng ai cũng biết chỉ tiêu cho vị thuyền trưởng người Pháp là rất cao, sau những chiến tích ấn tượng thời ông Park Hang Seo để lại.

Cụ thể, ông Troussier có nhiệm vụ tái lập kỳ tích tuyển Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup 2026, U23 Việt Nam ít nhất giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á hay đòi lại chức vô địch AFF Cup.

Tuyển Việt Nam gặt hái nhiều vinh quang trong quá khứ, nên khi chỉ tiêu giao cho ông Kim Sang Sik khiêm tốn khiến nhiều người khó hài lòng… Ảnh: SN

Vì mục tiêu rất cao này nên không phải tự nhiên VFF và HLV Troussier sẵn sàng ‘bỏ’ SEA Games lẫn Asiad… đồng thời thông qua mọi mối quan hệ sắp xếp nhiều trận giao hữu quốc tế chất lượng với các đội bóng mạnh hàng đầu châu lục.

Nhắc lại chuyện cũ để thấy rằng mục tiêu mà VFF giao cho người kế nhiệm HLV Troussier là ông Kim Sang Sik thực sự nhẹ nhàng, dù mức đãi ngộ không kém so với thuyền trưởng người Pháp là bao.

Cụ thể, HLV Kim Sang Sik chỉ phải giúp tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2024, đưa U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 2025 và vượt qua vòng loại U23 châu Á 2026.

Điều này khiến nhiều người cho rằng bóng đá Việt Nam rơi vào cảnh “phú quý giật lùi”, dù ít năm trước vẫn đang đứng trên đỉnh Đông Nam Á khi ông Park Hang Seo dẫn dắt.

… hay chuyện thời thế phải thế

Có thể thấy, chỉ tiêu VFF giao cho ông Kim Sang Sik thực nhẹ nhàng, nếu so với các đời thuyền trưởng tuyển Việt Nam trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây.

Chỉ tiêu về thành tích đối với ông Kim Sang Sik thậm chí còn không cao bằng các HLV nội từng nắm quyền ở tuyển Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng, trong khi mức đãi ngộ của chiến lược gia người Hàn Quốc tương đối cao khiến tất cả khó chấp nhận.

nhưng với sự đi xuống tạm thời của bóng đá Việt Nam lúc này chỉ tiêu dành cho HLV Kim Sang Sik là hợp lý

Tuy nhiên, nhìn nhận kỹ lưỡng thì để HLV Kim Sang Sik hoàn thành mục tiêu trong giai đoạn đầu tiên nắm quyền tuyển Việt Nam lại không đơn giản, vì thời thế lúc này đã khác rất xa so với trước đây.

Rất nhiều yếu tố từ chủ đến khách quan khiến tuyển Việt Nam lúc này không còn mạnh như trước, ngược lại các đối thủ cùng khu vực cũng khác xưa nên chỉ tiêu dành cho ông Kim Sang Sik cũng được coi thực tế thay vì quá mơ mộng giống như với HLV Troussier.

Chọn mục tiêu phù hợp, thậm chí thấp hơn so với tiềm năng của một nền bóng đá đương nhiên không ai dễ dàng chấp nhận, nhưng sau nhiều thất bại tuyển Việt Nam cũng cần lùi lại một chút trước khi tiến bước mạnh mẽ trong tương lai.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Báo Thái: Với HLV Kim Sang Sik, tuyển Việt Nam muốn trở lại số 1

Báo chí Thái Lan bình luận HLV Kim Sang Sik sẽ giúp đội tuyển Việt Nam lấy lại tinh thần chiến đấu như thời ông Park Hang Seo, và đòi lại ngôi số 1 Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam: Từ ông Park Hang Seo tới HLV Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik được kỳ vọng giúp tuyển Việt Nam gặt hái thành công như thời ông Park Hang Seo. Nhưng, điều này là không dễ dàng vì… thời thế đã khác.

Bất ngờ mức lương HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik không nhận mức lương cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.


Share.
Exit mobile version