Từ ông Park Hang Seo…

Cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo chính thức trở thành thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam trong sự hoài nghi về năng lực từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Chẳng thể không hoài nghi bởi thành tích mà ông Park Hang Seo sở hữu ở thời điểm đến với bóng đá Việt Nam quá ít ỏi, còn bị đánh giá là đã hết thời ở quê nhà. Và sự lựa chọn chiến lược gia người Hàn Quốc khi đó của VFF gần như ở thế… phiêu lưu.

HLV Park Hang Seo mang về cho bóng đá Việt Nam thành công tột đỉnh. Ảnh: SN

Nhưng những gì diễn ra sau này, đặc biệt trong 3 năm đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo, từ U23 Việt Nam đến tuyển Việt Nam đều gặt hái vinh quang với hàng loạt chiến tích lịch sử. Bởi thành tích ấn tượng này, thầy Park được xem như người hùng trong mắt người hâm mộ.

Mang về nhiều chiến tích là chưa đủ, thuyền trưởng người Hàn Quốc còn giúp VFF hay bóng đá Việt Nam lấy lại niềm tin từ khán giả, giới chuyên môn sau quãng thời gian vô cùng bết bát trước đó.

Rất trùng hợp, đúng thời tuyển Việt Nam sa sút, một lần nữa ông Park Hang Seo lại xuất hiện, và lần này với vai trò trung gian đưa người đồng hương Kim Sang Sik tới tiếp quản công việc dang dở, thua liên miên từ HLV Troussier.

… tới HLV Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik chính thức ngồi vào ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài 2 năm sau khi đạt được thoả thuận cùng VFF.

Chưa bàn tới thành tích trong quá khứ, việc tân thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam được chính ông Park Hang Seo giới thiệu đang khiến người hâm mộ phấn khích cũng như đặt nhiều sự kỳ vọng lớn sau hơn 1 năm chỉ chứng kiến thất bại.

để tất cả đang hy vọng vào tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik có thể thành công như người đồng hương hay không thì còn phải chờ thời gian trả lời, nhưng một điều chắc chắn, lúc này thời thế rất khác nên nhà cầm quân sinh năm 1976 thậm chí đối mặt với thách thức nhiều hơn so với ông Park.

Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn thoái trào là điều tất cả đều thấy, khác xa so với khi ông Park Hang Seo đến – thời điểm vẫn còn những nhân tố đủ trẻ, xuất sắc với lứa cầu thủ từng dự U20 World Cup như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh… 

HLV Kim Sang Sik cũng sẽ ‘mát tay’ trong danh hiệu khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam? 

Trong khi đó, ông Kim Sang Sik tới đúng lúc mà niềm tin từ người hâm mộ xuống đáy, lứa cầu thủ cũ dù chưa luống tuổi nhưng khát vọng ít đi sau nhiều vinh quang, trong khi “tre” vẫn chưa mọc kịp.

Bên cạnh đó, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam còn đối mặt với sự cạnh tranh rất gắt từ các đối thủ trong khu vực, vì vậy thêm vất vả trong chăng đường 2 năm tới.

Sau hơn 1 năm chứng kiến quá nhiều thất bại, lúc này người hâm mộ đang rất cần chiến thắng nên áp lực dành cho ông Kim Sang Sik thêm lớn. Hy vọng vào vận son từ HLV Park Hang Seo và biết đâu bóng đá Việt Nam lại bay nhờ vào “phép màu’ từ vị cay đỏ của kim chi Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam chọn thuyền trưởng mới: Khó vì… ông Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam không dễ có thuyền trưởng mới sớm nhằm thay cho ông Troussier vì cái bóng của HLV Park Hang Seo tới thất bại vừa nhận là quá lớn…

VFF công bố ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

Trưa 3/5, VFF chính thức công bố danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam – ông Kim Sang Sik người Hàn Quốc.

Ngả mũ trước ứng viên dẫn dắt tuyển Việt Nam Kim Sang Sik

Kim Sang Sik, ứng viên dẫn tuyển Việt Nam, là một huyền thoại từng vô địch bóng đá Hàn Quốc với vai trò cầu thủ lẫn HLV.


Share.
Exit mobile version