Xét về thực lực, bóng đá Indonesia bị đánh giá thấp hơn khi đang xếp thứ 134 trên bảng FIFA, kém Guinea 58 bậc. Bên cạnh đó, BHL U23 Indonesia cho biết họ gặp quá nhiều bất lợi.

U23 Indonesia không có sự phục vụ của hai trung vệ hàng đầu là Rizky Ridho vì án treo giò và Justin Hubner – không được CLB chủ quản Cerezo Osaka chấp thuận nhả người vì giải đấu nằm ngoài FIFA days. HLV Shin Tae-yong cho biết toàn đội đã suy kiệt cả thể chất lẫn tinh thần, sau hành trình U23 châu Á 2024 với tần suất ba ngày một trận. 

Ảnh: Asean Football

Rào cản trước mắt thầy trò HLV Shin Tae Yong được đánh giá cao, có sức mạnh không kém những Uzbekistan, Hàn Quốc hay Nhật Bản ở châu Á. HLV Kaba Diawara có trong tay 19 cầu thủ, với 13 người đang thi đấu ở châu Âu, gồm Pháp (7 người), Hy Lạp (2), Bỉ, Thuỵ Sĩ, Tây Ban Nha, Armenia (1). Nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm Ilaix Moriba trưởng thành từ lò La Masia, thi đấu cho Barcelona năm 2021 rồi lần lượt qua RB Leipzig, Valencia và giờ là Getafe.

Đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ có cơ hội nằm cùng bảng A với chủ nhà Pháp, Mỹ và New Zealand. Bảng B gồm Argentina, Morocco, Iraq, Ukraine. Bảng C có Uzbekistan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Cộng hoà Dominican. Bảng D gồm Nhật Bản, Paraguay, Mali và Israel.

Share.
Exit mobile version