Video: Voenhronika.ru

Theo đoạn video được trang Voenhronika.ru đăng tải, UAV trinh sát của quân đội Nga trong khi thực hiện nhiệm vụ gần làng Komyshuvakha thuộc tỉnh Zaporizhzhia, Ukraine đã phát hiện một xe tải chở hệ thống tác chiến điện tử Khortitsa-M thuộc biên chế lực lượng vũ trang Ukraine gần đó. Chiếc UAV sau đó đã theo đuôi khí tài đối phương, đồng thời gửi tọa độ mục tiêu về cho các đơn vị UAV Nga đóng ở Zaporizhzhia.

Quân Nga sau đó đã điều động UAV cảm tử Lancet tới tấn công hệ thống Khortitsa-M. Đòn tấn công từ UAV nhanh chóng khiến khí tài Ukraine cháy dữ dội.

Hệ thống Khortitsa-M bốc cháy. Ảnh: Voenhronika.ru

Trang Ukrspecexport.com cho hay, Khortitsa-M là hệ thống tác chiến điện tử được Ukraine phát triển nhằm tự động tìm kiếm, phát hiện, phân loại và giải mã tín hiệu vô tuyến. Dải tần hoạt động của hệ thống này nằm trong khoảng 25-6.000 MHz, với tốc độ quét đạt 60 GHz/giây. Được biết, phạm vi hoạt động của Khortitsa-M có thể lên tới 45km.

Hệ thống Khortitsa-M. Ảnh: Ukrspecexport.com
Nga giành thêm lợi thế ở Kupyansk, bắn nổ 1 xe tăng Abrams của UkraineLực lượng Nga đã cải thiện vị trí trên tiền tuyến theo hướng Kupyansk. Ukraine tổn thất thêm 1 xe tăng Abrams ở gần thành phố Avdiivka.
Ukraine sử dụng súng máy gần 100 tuổi để bắn hạ UAV và máy bay NgaĐể bắn hạ các máy bay không người lái (UAV) Shahed của Nga, binh sĩ Ukraine đã dùng súng máy hạng nặng M2 Browning vốn được thiết kế cho quân đội Mỹ từ cuối Thế chiến thứ Nhất.
Khoảnh khắc trực thăng Nga phá hủy xuồng không người lái Ukraine ở Biển ĐenBộ Quốc phòng Nga đã cho công bố video ghi lại cảnh một chiếc trực thăng quân sự nước này phá hủy xuồng không người lái (USV) của Ukraine ở Biển Đen.


Share.
Exit mobile version