Theo Pravda, trong ngày 4/5, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc đánh chặn 13 UAV cảm tử Shahed-13 của Nga tại vùng Kharkiv. Ngoài 13 UAV, Nga cũng sử dụng 4 tên lửa đất đối không trong đợt tập kích, nhưng quân đội Ukraine không đưa ra thông tin cụ thể về tình trạng của các tên lửa này.

“Các mảnh vỡ của UAV đã gây ra hỏa hoạn tại một số khu vực, nghiêm trọng nhất là đám cháy ở một nhà kho có diện tích gần 3.000m2. Vụ không kích cũng khiến 4 người bị thương, bao gồm 1 trẻ em”, phía Ukraine cho biết.

Hỏa hoạn xảy ra ở Kharkiv vì mảnh vỡ của các UAV Nga. Ảnh: Pravda

Cùng ngày, không quân Ukraine cũng đánh chặn thành công 5 UAV cảm tử của Nga ở vùng Dnipro. Đợt tập kích đã làm hư hại một cơ sở hạ tầng trọng yếu ở thành phố Pavlohrad, đồng thời khiến 2 người bị thương. Tính trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine, Nga đã tập kích 141 khu định cư và 222 cơ sở hạ tầng thiết yếu trong vòng 24 giờ qua.

Pháp tiết lộ về tổn thất của Nga trong cuộc xung đột

Theo RBC Ukraine, trong ngày 3/5, Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã tiết lộ về con số thương vong của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Tôi nghĩ đây là một thất bại quân sự của Moscow. Chúng tôi ước tính rằng Nga đã tổn thất gần 500.000 binh sĩ, trong đó có 150.000 người thiệt mạng”, ông Sejourne cho biết.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne. Ảnh: Reuters

Trong bình luận của mình, Ngoại trưởng Sejourne cũng lặp lại quan điểm của Tổng thống Emmanuel Macron, nhấn mạnh rằng Pháp không loại trừ khả năng đưa quân tới Ukraine. “Khi hòa bình ở châu Âu bị đe dọa, không có giới hạn và không kịch bản nào bị loại trừ”, ông Sejourne nói.

Washington cấm Kiev dùng tên lửa Mỹ tập kích lãnh thổ Nga

Theo Newsweek, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink mới đây đã tuyên bố rằng Kiev không được dùng tên lửa do Washington viện trợ để tập kích các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

“Mỹ và các đối tác cung cấp vũ khí cho Ukraine để tự vệ. Washington vẫn duy trì quan điểm từ đầu, không cho phép hay khuyến khích Kiev sử dụng tên lửa Mỹ để nhắm vào các mục tiêu bên ngoài lãnh thổ Ukraine”, bà Brink nói.

Tuyên bố của bà Brink được đưa ra sau khi một số quốc gia châu Âu như Anh hay Latvia lên tiếng ủng hộ Kiev tập kích mục tiêu quân sự Nga bằng khí tài phương Tây.

Ukraine tấn công sâu buộc Nga di dời hàng chục máy bay quân sự xa tiền tuyếnBáo cáo tình báo của Bộ Quốc phòng Anh cho hay, Nga đã di dời hàng chục máy bay ra xa tiền tuyến, sau vụ tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.


Share.
Exit mobile version