Video: GUR

Tờ Ukrinform đưa tin, các USV do binh sĩ thuộc đơn vị tình báo Group 13 của GUR điều khiển đã thực hiện nhiệm vụ tấn công nhằm vào các tàu trong biên chế Hạm đội Biển Đen Nga ở khu vực Vịnh Uzka thuộc Bán đảo Crưm rạng sáng 6/5 (giờ địa phương).

Khoảnh khắc USV cảm tử Ukraine sắp lao vào tàu cao tốc của Nga tại Bán đảo Crưm. Ảnh: GUR

“Binh lính đối phương đã sử dụng vũ khí cầm tay, và có thể là súng máy hạng nặng, khai hỏa về phía USV Magura V5 nhằm phá hủy khí tài này. Tuy nhiên bất chấp những nỗ lực đó, drone của Ukraine đã tiếp cận tàu cao tốc Nga và đâm trúng nó”, thông cáo từ GUR cho hay.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông cáo và video được GUR công bố.

Theo trang Mil.in.ua, đơn vị tình báo Group 13 của GUR trong những tháng gần đây đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng USV Magura V5 nhằm vào các tàu của Hạm đội Biển Đen. Tính riêng trong tháng Hai, USV Magura V5 đã phá hủy tàu hộ tống tên lửa dẫn đường Ivanovets và tàu đổ bộ Caesar Kunikov của Hải quân Nga.

Kiev công bố tổn thất của Moscow 

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay (6/5) đã công bố số liệu về những tổn thất của Nga khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này.

“Đối phương đã tổn thất 475.300 binh sĩ kể từ khi xung đột nổ ra. Riêng trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine khiến phía Nga thương vong 1.040 lính. Đối phương đã mất 7.380 xe tăng; 14.213 xe chiến đấu bọc thép; 16.477 xe tải và phương tiện cơ giới; 12.250 hệ thống pháo các loại; 791 hệ thống phòng không; 349 tiêm kích và 325 trực thăng; 26 tàu chiến và 1 tàu ngầm”, một đoạn trích trong bản thông cáo viết.

Trong khi đó, dữ liệu được trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật hôm 5/5 cho hay, tổng số trang thiết bị hạng nặng các lực lượng vũ trang Moscow tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là 15.624 khí tài. Trong đó, số xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Nga mất lần lượt là 2.969 và 1.314 chiếc.

UAV cảm tử Ukraine tập kích vùng biên giới Nga, hàng chục người thương vongQuan chức Nga cho hay, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào tỉnh biên giới Belgorod đã khiến 6 người thiệt mạng, và hàng chục người khác bị thương.
Ukraine công bố video bắn nổ 42 xe tăng và xe bọc thép Nga ở DonetskLực lượng phòng thủ Ukraine đã bắn nổ tổng cộng 42 xe tăng và xe bọc thép của Nga trong các cuộc giao tranh ở tiền tuyến Donetsk.
Nghị sĩ Ukraine nói về khả năng nhờ phương Tây can thiệp quân sự để chống NgaMột nghị sĩ cấp cao của Ukraine cho biết, Kiev có thể đề nghị phương Tây điều binh sĩ đến trợ giúp nếu các lực lượng nước này không thể ngăn chặn được quân Nga.


Share.
Exit mobile version