Trong trận thắng 3-1 của Hà Nội FC trước TP.HCM ở vòng 10 Night Wolf V-League 2023/24, tiền đạo Văn Quyết ghi dấu ấn với một pha kiến tạo và một bàn thắng. Thủ quân đội bóng Thủ đô vẫn thể hiện phong độ ổn định, tuy nhiên việc anh có được triệu tập lên tuyển Việt Nam hay không lại phụ thuộc vào quyết định của HLV Troussier.

Nói về khả năng trở lại tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia vào tháng 3 tới, Văn Quyết cho biết: “Hiện tại tôi tập trung hết sức lực cùng Hà Nội FC thi đấu ở V-League, còn việc có được triệu tập lên tuyển Việt Nam hay không thì do HLV trưởng quyết định.

Tôi chỉ muốn nói rằng tuyển Việt Nam đang có sự trẻ hóa về lực lượng. Tôi mong các cầu thủ trẻ khi được trao cơ hội cần nỗ lực tối đa để làm tốt nhất”.

Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội FC trước TP.HCM

Dưới thời HLV Troussier, Văn Quyết được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với Palestine hồi tháng 9/2023, nhưng không được vào sân một phút nào. Sau đó anh tiếp tục có tên trong đợt tập trung đá 2 trận đầu vòng loại 2 World Cup 2026 (gặp Philippines và Iraq), nhưng không được tham dự Asian Cup 2023.

Ở hai vòng V-League vừa qua, các tiền đạo ở tuyển Việt Nam đang “khô hạn” bàn thắng. Gần nhất, tại vòng 10 V-League 2023/24, có tổng số 15 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, trung bình hơn 2 bàn/trận. Vòng đấu này không có tiền đạo nào của tuyển Việt Nam lập công.

Lý do bởi hai tiền đạo thường xuyên đá chính ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier là Tuấn Hải và Đình Bắc vắng mặt. Tuấn Hải được “nhận quà” nghỉ ngơi một vòng đấu sau khi giành Quả bóng bạc Việt Nam 2023, trong khi Đình Bắc vẫn nhận án kỷ luật nội bộ ở CLB Quảng Nam do có dấu hiệu ‘bệnh’ sao.

Trong khi đó, Tiến Linh dù được đá chính ở CLB Bình Dương nhưng anh chơi mờ nhạt, gần như không có dấu ấn nào trong trận thắng Viettel 1-0 tại Hàng Đẫy. Ở vòng trước, Tiến Linh chỉ chơi được 45 phút của hiệp 2 trong trận Bình Dương hòa Quảng Nam 1-1.

Hàng tiền đạo tuyển Việt Nam chưa ghi được bàn nào sau 2 vòng đấu ở V-League

Một tiền đạo khác của đội tuyển Việt Nam là Văn Toàn cũng “tịt ngòi” ở Nam Định. Việc chân sút người Hải Dương không thể ghi bàn khiến Nam Định vừa phải nhận trận thua trong chuyến làm khách trên sân của Bình Định. Tương tự là trường hợp của Văn Trường cũng chơi dưới sức ở Hà Nội FC.

Trong khi các tiền đạo tuyển Việt Nam chơi mờ nhạt thì một số cầu thủ không được HLV Troussier trọng dụng trong những đợt tập trung vừa qua lại ghi bàn, trong đó có Hai Long và Văn Quyết.

Văn Quyết không được dự Asian Cup 2023, còn Hai Long có tên trong bản danh sách cuối cùng nhưng không được thi đấu một phút nào.

Tuyển Việt Nam: Nội binh ở V-League ‘phất cờ’, ông Troussier vẫn lo

HLV Troussier vẫn chưa hết âu lo đối với tuyển Việt Nam trước khi hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, dù tại V-League các nội binh liên tục ghi bàn.

Thắng trận đầu tiên ở V-League, HLV Hà Nội FC nói gì?

HLV Daiki Iwamasa chưa hài lòng với Hà Nội FC sau trận thắng TP.HCM, nhưng khẳng định đội bóng đang tốt lên từng ngày.

Đá hơn người, Hà Nội thắng áp đảo CLB TP.HCM

Được đá hơn người từ phút thứ 5, Hà Nội FC dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước CLB TP.HCM ở vòng 10 Night Wolf V-League và vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Share.
Exit mobile version