75 học sinh lớp 12 của Trường Quốc tế Mỹ chuẩn bị thi IB nhưng hiện tại trường này chưa nộp phí dự thi cho các em. 

Thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, Trường Quốc tế Mỹ đề nghị tạm ứng hơn 1,3 tỷ đồng từ tài khoản của tổ liên ngành (tài khoản do Sở GD-ĐT, phụ huynh và Trường Quốc tế Mỹ đồng sở hữu lập ra để kêu gọi phụ huynh đóng tiền sau khi vỡ nợ) để thanh toán khoản phí này. Lý do, trường đã thu đủ phần phí này vào đầu năm học 2023 – 2024 nên không thể áp dụng bất kỳ hình thức nào để thu thêm. 

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng việc nhà trường đề nghị tạm ứng tiền để thanh toán chi phí thi IB cho 75 học sinh khối 12 trong khi chưa thực hiện tổ chức tiếp xúc phụ huynh để vận động thu như cam kết là đang cố tình đẩy trách nhiệm về tổ công tác liên ngành.

Trường Quốc tế Mỹ vỡ nợ nên học sinh đã nghỉ hè (Ảnh: AISVN)

Mặt khác, do khoản chi phí này nhà trường thu của phụ huynh trước ngày tạo lập tài khoản của tổ liên ngành là trách nhiệm của nhà trường đối phụ huynh. Số tiền phát sinh trên tài khoản được thống nhất tạo lập giữa 3 bên là số tiền phụ huynh các khối lớp từ mầm non đến khối 12 đóng góp nhằm duy trì hoạt động của nhà trường cho đến hết năm học 2023 – 2024. 

Hiện tại, số dư trong tài khoản không đủ chi cho các nội dung hoạt động thiết yếu của nhà trường như tạm ứng chi trả lương tháng 4/2024 cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và người lao động… Do đó, tổ công tác liên ngành nhận thấy việc chi tạm ứng số tiền thi IB cho 75 học sinh lớp 12 theo đề nghị của nhà trường là không khả thi và không phù hợp với tình hình thực tế. 

Ngoài ra, trường này cũng tiếp tục không thực hiện cam kết về việc bổ sung vốn lưu động (4 tỷ) vào tài khoản của Tổ liên ngành. Tính đến ngày 4/5, tài khoản của tổ liên ngành còn 2,1 tỷ đồng. Hiện nay học sinh đã nghỉ hè, chỉ còn 75 học sinh lớp 12 chờ thi IB sắp tới. 

Trường Quốc tế Mỹ bất ngờ thông báo nghỉ hè sớm 1 tháng

Trường Quốc tế Mỹ sẽ kết thúc năm học vào cuối tháng 4, thay vì cuối tháng 5 như thường lệ, do không có tiền trả lương cho giáo viên.

Trường Quốc tế Mỹ huy động của phụ huynh ít nhất 3.600 tỷ đồng

Trường Quốc tế Mỹ huy động vốn qua ba dạng hợp đồng, trong đó, dạng thứ hai là hoàn lại với 1.231 hợp đồng, tương ứng với số tiền 3.600 tỷ đồng, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin.

Chỉ còn 2,2 tỷ, trường học đầu tiên nghỉ hè vì không đủ tiền trả lương giáo viên

Từ ngày mai (26/4), Trường Quốc tế Mỹ, TP.HCM cho học sinh nghỉ hè, kết thúc năm học sớm hơn 1 tháng so với lịch chung của cả nước.


Share.
Exit mobile version