Video: Voenhronika.ru/ The Wrong Side

Theo video được kênh truyền thông Nga trích dẫn, máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Nga đã phát hiện hệ thống phòng không tầm ngắn thuộc dự án Franken-SAM được phía Ukraine triển khai bên cạnh một rặng rừng ở tiền tuyến.

Quân đội Nga sau đó điều UAV cảm tử Lancet tới tấn công thiết bị của đối phương. Đòn tập kích từ Lancet nhanh chóng kích nổ các tên lửa lắp trên khí tài này, khiến nó cháy dữ dội.

Xe Franken-SAM bốc cháy. Ảnh: Voenhronika.ru/ The Wrong Side

Thông tin được trang Defence Blog đăng tải viết rằng, Franken-SAM là dự án quân sự được Mỹ và nhiều nước phương Tây đưa ra nhằm tích hợp các tên lửa không đối không, chẳng hạn như ASRAAM, và đất đối không theo chuẩn vũ khí của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào các hệ thống phòng không có trong biên chế quân đội Ukraine.

Mục đích dự án trên nhằm tăng cường khả năng phòng không của lực lượng quân sự Kiev trước các cuộc tấn công tên lửa từ Nga, trong bối cảnh nguồn dự trữ tên lửa theo hệ vũ khí cũ của Ukraine đang cạn kiệt.

Một xe phòng không thuộc dự án quân sự Franken-SAM phương Tây hỗ trợ Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine
Ảnh: Raytheon/ Mil.in.ua
Thế trận ‘mèo vờn chuột’ giữa UAV Nga và dàn pháo binh đắt đỏ của UkraineCác đơn vị pháo binh ở phía đông Ukraine đang chơi trò ‘mèo vờn chuột’ với dàn máy bay không người lái (UAV) Nga chuyên đi săn lùng những vũ khí có giá trị cao.
Hình ảnh binh sĩ Nga thu giữ thiết giáp Bradley của quân UkraineCác binh sĩ Nga gần đây đã thu giữ một xe thiết giáp M2 Bradley của quân Ukraine tại mặt trận Avdiivka.


Share.
Exit mobile version