Theo hãng tin RT, hôm 3/5, quân đội Nga cho hay vụ tấn công diễn ra gần thị trấn Krasnoarmeysk mà Nga đang nắm quyền kiểm soát tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, nơi được Ukraine gọi là Pokrovsk.

Trong video được UAV quay lại, một số xe tải quân sự được cho chở đầy đạn dược đậu sát nhau, nhưng không ngụy trang kỹ lưỡng đã xuất hiện tại ngoại ô một ngôi làng.

Ngay sau khi kho đạn dã chiến của Ukraine bị UAV giám sát của Nga phát hiện, địa điểm này đã trở thành mục tiêu của pháo binh Nga. Một số xe tải sau đó đã bốc cháy, và gây ra vụ nổ thứ cấp dữ dội.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố kể từ đầu năm đến nay, quân đội Ukraine đã mất hơn 111.000 quân. Theo ông, trong tháng 4, trung bình Kiev mất 1.000 binh sĩ/ngày. Cũng theo ông, giới lãnh đạo Ukraine đã cố gắng bù đắp những tổn thất ngày càng tăng bằng cách buộc những người trốn quân dịch phải nhập ngũ. 

Tướng tình báo Ukraine hé lộ ‘kế hoạch 3 lớp’ của Nga, ám chỉ tiến hành đàm phán

Phó giám đốc Tổng cục Tình báo (HUR) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho hay, Nga có ‘kế hoạch 3 lớp’ nhằm gây bất ổn cho Ukraine trong tháng 5.

Video máy bay Ukraine rượt đuổi UAV trinh sát Nga trên bầu trời Odessa

Quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay huấn luyện Yak-52 để truy đuổi và bắn rơi 1 máy bay không người lái (UAV) Orlan-10 của Nga.


Share.
Exit mobile version