Video: Voenhronika.ru/ Warrior of North

Theo video được trang quân sự Voenhronika.ru đăng gần đây, UAV cảm tử Nga trong quá trình hoạt động ở tiền tuyến đã phát hiện quân đội Ukraine triển khai pháo tự hành M109 tại rìa khu rừng nằm gần một khu dân cư. Lập tức, chiếc UAV này thực hiện đòn tấn công nhằm vào khí tài Ukraine.

Pháo M109 bị UAV Nga phát hiện. Ảnh: Voenhronika.ru/ Warrior of North

Đòn tấn công từ UAV cảm tử nhanh chóng khiến khói lớn bốc lên từ pháo M109, trước khi số đạn dược bên trong khí tài hạng nặng phát nổ. Toàn bộ diễn biến vụ tấn công được một UAV khác của Nga ghi lại.

Thông tin từ trang quân sự Mil.in.ua của Ukraine cho hay, M109 là pháo tự hành được BAE Systems Platforms & Services, một công ty con của Tập đoàn BAE Systems, thiết kế và đưa vào biên chế trong quân đội Mỹ từ năm 1963.

Pháo M109 khai hỏa. Ảnh: Wikipedia

M109 có khối lượng 24,07 tấn; chiều dài 9,12m tính cả nòng; rộng 3,15m; cao 3,28m. Khả năng nâng góc nòng của pháo M109 nằm trong khoảng 3 đến 75 độ, và kíp vận hành có 6 binh sĩ. M109 dùng loại đạn M126 có tầm bắn tối đa là 14,6km. Với đạn tăng tầm, khả năng tác chiến của pháo sẽ được nâng lên 20km. 

Từ khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Mỹ cùng nhiều quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã viện trợ khoảng 155 pháo tự hành M109 cho quân đội Ukraine.

Khoảnh khắc Ukraine dùng tên lửa Mỹ tập kích quân Nga ở LuhanskTruyền thông Ukraine vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này dùng tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ viện trợ để tấn công binh lính Nga ở vùng Luhansk.
Cận cảnh các ‘chiến lợi phẩm’ đắt giá Nga thu giữ được ở UkraineNga vừa mở triển lãm ở Moscow nhằm trưng bày các chiến lợi phẩm đắt giá thu giữ được trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bao gồm hơn 30 xe tăng và xe bọc thép phương Tây viện trợ cho Kiev.
Ukraine hồi sinh tên lửa S-200 lỗi thời để tấn công khí tài có giá trị của NgaNguồn tin tình báo Ukraine cho hay trong lúc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, máy bay Tu-22M3 của Nga đã bị hệ thống phòng không S-200 của Ukraine bắn hạ.


Share.
Exit mobile version