Theo Kyiv Post, trong ngày 23/4, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này tập kích xe tăng và xe bọc thép của Nga tại tiền tuyến Donetsk. Đợt tập kích do Lực lượng đặc biệt Ukraine (SSO) thực hiện, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

“Đơn vị UAV chiến thuật Medoyid thuộc trung đoàn số 3 của SSO đã phát hiện các phương tiện và cơ sở quân sự của đối thủ ở Donetsk. Đợt tập kích khiến Nga tổn thất 1 xe tăng T-72, 1 pháo tự hành 2S6, 1 xe bọc thép, 1 cứ điểm và 11 binh lính”, đại diện SSO cho biết.

Vào đầu tháng này, SSO cũng đã thành công tập kích 1 kho đạn và loại khỏi vòng chiến đấu 1 xe tăng T-90 của Nga.

UAV Ukraine tập kích xe tăng và pháo tự hành Nga ở Donetsk. Video: Telegram

T-72 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga. Chiến xa này có chiều dài 9,53m, chiều rộng 3,46m, chiều cao 2,19m, trọng lượng cơ bản 41 tấn. Với động cơ diesel V-84-1 công suất 780 mã lực, T-72 có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h trên địa hình bằng phẳng.

Về mặt hỏa lực, T-72 có một pháo nòng trơn 125mm 2A46M, tốc độ nhả đạn tối đa 8 phát/phút. Bên cạnh đó là một 1 súng 12,7mm NSV và 1 súng máy đồng trục 7,62mm trên tháp pháo. Phần giáp của T-72 được thay đổi theo từng phiên bản, nhưng đều có khả năng bảo vệ trước các loại đạn chống tăng phổ thông. Một xe tăng T-72 mới có giá từ 3-4 triệu USD.

2S6 “Tunguska” là pháo phòng không tự hành do Liên Xô phát triển, được thiết kế để đánh chặn các nguy cơ trên không ở tầm thấp. Pháo tự hành này được trang bị 2 pháo tự động 2A38 30mm và 8 tên lửa phòng không 9M311.

Video quân đội Ukraine tập kích đoàn xe bọc thép Nga, thu giữ 1 xe tăng T-72

Quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để chặn một đoàn xe bọc thép của Nga, gây ra thiệt hại lớn cho đối thủ và thu giữ 1 xe tăng T-72B2M.

Video UAV Ukraine vượt hệ thống tác chiến điện tử, bắn nổ xe tăng Nga

Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) trang bị công nghệ nhắm mục tiêu tự động để vượt qua hệ thống tác chiến điện tử của Nga, sau đó bắn nổ 1 xe tăng của đối thủ.

Video xe tăng T-72 Nga bắn nổ xe tăng Abrams của Ukraine gần Avdiivka

Trong cuộc đối đầu diễn ra ở gần thành phố Avdiivka, xe tăng T-72 B3 của Nga đã thành công bắn nổ xe tăng Abrams được Mỹ gửi tới Ukraine.


Share.
Exit mobile version