Trang chủ Kinh doanh Việt Nam là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực ASEAN

Việt Nam là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực ASEAN

qua admin
0 nhận xét

Thứ Năm, ngày 30/06/2022 12:20 PM (GMT + 7)

Trang tin 1news.co.nz của New Zealand mới đây đã dẫn báo cáo Bộ Ngoại giao và Thương mại nước này nhận định, Việt Nam đang nổi lên là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực và là một lựa chọn tốt chocác nhà x uất khẩu xứ Kiwi.

Trang tin trên cho biết, theo báo cáo do Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội thực hiện, từ năm 2016 đến 2021, Việt Nam dẫn đầu Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người, caohơn sovới các thị trường lớn kháctrong ASEANnhư Singapore, Malaysia hay the Philippines.

ỦyviênThươngmạiJosephNelsonnêurõViệtNamlà“ thịtrườngtuyếnđầu”mangđếnnhiềucơhộimớichocácnhà ÔngJosephNelsonnói:「KhiViệtNamthoátrakhỏilànsóngCovid-19、chúngtôiđangchứngkiếnsựphụchồithựcsựmạnhmẺ Tổngsảnphẩmquốcnội(GDP)củaViệtNamdựkiếnsẽtăngtừ6,5%đến7.5%trongnămtới。 TấtcảcácthịtrườngởĐôngNamÁđangtăngtrởlạikhámạnh、nhưngViệtNamchắcchắnlàthịtrườnghoờ

Nền kinh tế Việt Namđang chứng kiến ​​sự phụ chồi thự csự mạn hmẽ

Trang tin của New Zealand cũng dẫn lời ông Warrick Cleine, Công ty KPMG Việt Nam cho biết, kể từ khi các hiệp định thương mại tự do được thiết lập giữa New Zealand và Việt Nam, giá trị thương mại hai chiều đã tăng mạnh lên khoảng 2 tỷUS Dtrongnămnay. Theo ông Warrick, có ba lý do cơ bản giúp thị trường Việt Nam trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp New Zealand, đó là thị trường tiêu dùng lớn, vị trí địa chính trị an toàn và một mạng lưới thương mại tự do rộng lớn.

Hiện các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chiếm gần 2/3 kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, trong khi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, nhất là tầng lớp trung lưu, đối với các sản phẩm chất lượng , Có lợi chosứ ckhỏ engà y càng tăng sau đại dịch.

Bên cạnh đó, ông Paul Harvey, người đứng đầu bộ phận dịch vụ thực phẩm toàn cầu của công ty Fonterra, New Zealand cho biết, thị trường Việt Nam không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. ÔngPaulHarveynói:「Tôichorằng、cáccôngtykhácđangcóýđịnhchiếnlượcmởrộngthịtrườnghãynhìnsangViệ Đâylàmộtquốcgiacóquymôlớn、 dễ kinh doanh vàng ười tiêu dùngđangtì mkiếm sự đổi mới “.

ÔngđánhgiáChínhphủViệtNamđãxửlýtốtđạidịchCovid-19、chínhsáchtàikhóamạnhmẽ; lạmphátvẫntrongtầmkiểmsoát; chitiêucủangườitiêudùnggiatăng; biêngiớiđãmởcửatrởlạivàvìvậyđâychínhlàthờiđiểmrấttốtđể“mọingườingh

Nguồn: https: //www.anninhthudo.vn/viet-nam-la-mot-trong-nhung-nen-kinh-te-manh-nhat-trong-khu-vuc-asean …

Việt Nam gâyấn tượng về phụch ồi hậu Covid-19

Trang Nikkei Asia (Nhật Bản) đánh giá Việt Namđã nỗ lực nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đồng thờ

You may also like

Để lại một bình luận