Trang chủ Việt Nam Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn “hiến kế” khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn “hiến kế” khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

qua admin
0 nhận xét

Chiều 27/10, BộTrưởngbộgiáodụcvàchàotạonguyễnkimsơn deer giảgiảtmộtsốcmắccocủa

“nhiềuuu unji kiến ​​deer Cậcptới thiếugiáoviên, giáoviênbỏviệc.

Theo ông, 2 vấn đề thiếu giáo viên và giáo viên nghỉ việc, chuyển việc tuy khác nhau nhưng có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời đại biểu Quốc hội (Ảnh: Quốc Chính).

ngànhgiáodụcphốihợpvớingànhnộivụxácnhtừnaytớinîn億2026cầnphảibhhbùpbổ Con số này tính toán cần bù đắp để duy tri việc dạy học bình thường; đảm bảo thực hiện mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, nguyên nhân thiếu giáo viên do từ nhiều năm về trước, nhiều năm không tuyển, số tuyển nhỏ hhungh số hơn số hố tuyởn ヌン Thiếu giáo viên do tăng dân số tự nhiên…

Nếu vào năm Học mớthn g 9/2015, tổng số học sinh trên 19 triệu thong 9/2022 số học sinh đ trên 23 Trong khi đó, số giáo viên vàhn bậc mầm non đến phổ thông và đến tháng 9/2022 có hơn 1,2 triệu giáo viên. 「Như vậy, số giáo viên nhích thêm hơn 100.000, trong khi số học sinh tăng hơn 3 triệu. Đây là thiếu do tăng dân số tự nhiên”- ông Sgin lýi.

Ngoai ra, thiếu giáo viên còn do biến động vùng miền, dân số dồn về thành phố lớn, các khu công nghiệp. Thiếu giáo viên do tình hình dịch bệnh, tác động đến các trường mầm non, do dịch bệnh các trường mầm non đóng cửa rất lớn. Thiếu do nhu cầu do nhu cầu phổ cập mầm non;

Muốn nâng Cao chất lượng through ì không thì không thì lượng lượng họ lớn.

Các địa phương cần tuyển giáo viên ngay

vềgiảipháp、bộtrưởngnguyễnkimsơnchobiếtvừaqua、bộchínhtrị、trung đây sẽ bắt đầu công việc tuyển dụng. Ông đề nghị các địa phương vừa tuyển số mới, tiếp tục tuyển dụng để đáp ứng được yêu cầu.

Trongsố65.000chỉtiêunêutrên, bộtrưởngsơnmongngànhnộivụphốihợpngànhgiáodụccàotạod đợi sau năm 2024, luc đó sẽ không còn ý nghĩa.

“cácịaphươngcầnphảituyểnngay, tránhtìnhtrạngdồn2-3næmmớituyển” – ônglưu

Tăng lương là giải pháp rất quan trọng để giải quyết đời sống và tâm lý cho giáo viên yên tâm công tác. Bên cạnh đó, đối với giáo viên, thiếu nhiều nhất, bỏ việc nhiều nhất là cấp giáo viên mầm non, chiếm 40 %.

Trước tình trạng trên, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đề nghị Quốc hội xem xét, điều chỉnh phụ cấp ưu đãi cho giáo vicầmên b. ôngchnghịmứctốtnhhấtlàt¯phphụcấp Nếu không thì cũng tăng tối thiểu lên ngang mức ưu đãi cũ của y tế cấp cơ sở mức 75%.

“ngànhgiáodụcāotạokiếnnghịvàhếtsứcmongmuốn sex nângphphphphụcấuuybiệcbiệtchochốnggiáoviênmầmnon”

Ngoài ra, theo ong Sơn, hiện còn chính sách rất quan trọng để có thể giảm được tỷ lệ thiếu giáo viên là cân nhắc việc giảm biên chế. Đồng thời phải giám sát thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng để đảm bảo công bằng , công khai minh bạch, tránh phát sinh tiêu cực trong thi tuyo.

“Nếu để phát sinh tiêu cực trong việc này thì đó là điều rất đáng tiếc, có thể là một trong những lý do khiến nhiều người không muốn ứng tuyển”- ông nói và đề nghị các địa phương dùng ngân sách của địa phương để ký các hợp đồng đối với giáo viên không thuộc chỉ tiêu biên chế.

You may also like

Để lại một bình luận