Trang chủ Việt Nam ‘BRT sai lầm ngay từ khi chưa hoạt động’

‘BRT sai lầm ngay từ khi chưa hoạt động’

qua admin
0 nhận xét

BR Ng hiễm nhiên chiếm 1/3 bề rộng mặt đường nhưng năng lực chuyên chở lại quá khiêm tốn, không tương xứ

Đọc bài viết “Basailầm khiến BRT Hà Nội trở thà nh’cáigai’“, tôi muốn bổ sung thêm một lý do khiến tuyến buýt nhanh đầu tiên của thủ đô “giậm chân tại chỗ” sau sáu năm đi vào hoạt động. Tôi nhận thấy dự án BRT ngay từ đầu đã chưa được nghiên cứu và tính toán đầy đủ, hợ plý, dẫn đến những saisóttron gquá trình vận hành.

Xét về mặt số học, nếu mọi nười đểý, sẽ có thể thấy ngay một sailầm tron ​​gtínhtoán mật đ Con số đ vượt ngưỡng ngay từ banđầu..

Cụthể、tađếmsốlượngngười(cùngphươngtiện)dichuyểnmộtchiềucủatoànbộmặtđư PhươngándùnglànriêngchoBRTsẽchiếmmất1/3bềrộngmộtchiềucủatoànbộmặtđường。 Theođó, giảđịnh mỗi 15 phút sẽ có một chu yến buý tnhanh BRT dichuyển, chở được tối đa 45ngườ

>> >> BR Tthất bại cayđắng vì xemáy, ôtô chạy bát nháo

Trong khiđó, 2/3 bề rộng mặt đường còn lại sẽ được dành cholượng người và phương tiện khác. Thực tế, theo quan sát của tôi, mỗi 15 phút, có khoảng 350 đến 400 lượt người và phương tiện di chuyển qua một chiều trên toàn bộ bề rộng mặt đường, tức khoảng gần 200 lượt người và phương tiện cho mỗi làn – lớn hơn khản ăng chyu yên chở của BRT rất nhiều. Đó là chư anói đến thực tế BRT chưabao giờ đạt được tối đalượng khách trên xe, nên consố cònnh

Từđócóthểthấy、nếudànhriêng1/3bềrộngmặtđườngchoBRT、tasẽthấyngayđượcđiềuchưah Nóicáchkhác、BRTđangchiếmquánhiềudiệntíchmặtđườngtrongkhinănglựcchuyênchởlạichưatươngxứng(lứng Vìthế、tìnhtrạngùntắcgiaothôngtrênnhữnglànđườngcònlạiđươngnhiênsẽkhótránhkhỏi。

Dođó, tôi chorằng, cần tính toán lại một cách chính xác phươngán dùng làn riêng cho BRT.. NếUxeđchiếm1/3bềrộNGMặtngthìíííííNGPHảNGPHảNGPHải ảmphụnkhông, cònkhông, đósẽtsựtsựutưlãlãngphí, khônggiúpgippgiảmtảngàngàngàngàngàngàngàngàngàngàngàngàngàNgthnr

Le Trung Nguyen

>> Quanđiểm của bạn thến à o? Gửi bài tại đây.. Bài viết không nhất thiết trùng với quanđiể mVn Express.net.

You may also like

Để lại một bình luận