Trang chủ Việt Nam ‘Cấm xe máy’ nhìn từ đường Lê Văn Lương

‘Cấm xe máy’ nhìn từ đường Lê Văn Lương

qua admin
0 nhận xét

Quyhoạch xây dựng haibên đường Lê Văn Lương và tắc đường Lê Văn Lương là haivấn đềcần được

Tắc đường Lê Văn Lương chothấy vấn đề quy hoạch gia thoông: Phát triển xe công cộng làm chủ lực, hạn chết ối đaxe hơi cán hân càng trở nên cấp báchở Hà Nộnộ hà Nội

ViệcxâydựngnhàcaotầngởhaibênđườngLêVănLươngcósaiphạmsovớiquyhoạchhaykhônglàcâuhỏimàcác Nhưngtôichắcchắnmộtđiều:vấnđềkhôngphảimậtđộxâydựngquádàykhiếndânsốcaogây DânsốvàmậtđộdâncưởHàNộikhôngphảilàquácaosovớinhiềuthànhphốlớntrênthếgiới、nh hạt ầng gia thoông thì lại không đápứng đượ cyêu cầu. Nhìn hai bên đường Lê Văn Lương, tôi thấy tầm nhìn tương lai về giao thông ở đây là gần như con số không: chúng ta gần như chịu chết nếu muốn mở thêm bến xe buýt, bến tàu điện ngầm, lối đi bộ kết nối các bến nà yở đây.

>> >> ‘Xemáy kín mặt đường vì Hà Nội phá vỡ quy hoạch’

Đường Lê Văn Lương dài 2km, có khoảng 30 tòan hà caotầng, là các chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại. Tôi chorằng tỷ lện à y là bình thường, nếu tasosánh với một số thành phố lớn trên thế giới. Ở New York có tới 6.202 tòa caoốc, đường chỉ có hail à nxemỗi cều, nhưng tại saongười Mỹ không phải chị nỗi khổ tắc đường xe máychen chânôtô hỗ n loạn vàngột ngạt k hói bụi nhưởta?

Đólàbởihọcóhệthốnggiaothôngcôngcộngpháttriểnbậcnhấtthếgiớivới469nhàgatàuđiệnngầ xebuýtcũngphủkhắpthànhphốvớisốlượngtrạmdừngkhổnglồgiúpngườidândễdàngđilại; ngoàirahọcònmởnhiềulànđườngdànhriêngchoxeđạpđểkhuyếnkhíchngườidânsửdụngxeđ

Mật độn hà cao tầng tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội) còn thấp hơn tại New York (Mỹ).

Trong khi đó, ngay tại Hà Nội, hãy nhìn sang các tuyến đường khác rất ít nhà cao tầng như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Cầu Giấy… nhưng tại sao vẫn trở thành những điểm đen của ùn tắc giaothông?? Đúnglàmậtđộxâydựngởニューヨークrấtcao、nhưngbùlạihọcũngrấtchútâmpháttriểnhạtầng、ưuti Vàđómớilàhướngđiđúngđắn、chothấytầmnhìntrongquyhoạch、màchúngtacầnhọchỏi。

Nhìn từ bài học gia thoông công cộng trên thế giới, có thể thấy, vấn đềlớn nhất với Việt Namnằmở số lượng xecán hân quán hiều; hạtầnggiaothôngkém、chưađồngbộ; thiếuxecôngcộng; không có tàu điện ngầm… Đến giờ, sau hàng chục năm, chúng ta mới chỉ có một tuyến tàu điện trên cao và một tuyến buýt nhanh BRT, xe buýt cũng mới chỉ hoạt động cầm chừng , trong khi tàu điện ngầm vẫn chưa có. Với hệ thống phương tiện công cộng vừ a yếu vừ a thiế un hư thế, làm saongười Việt tthoát khỏi tắ

>> >> “Hãy kiên qu yết từ bỏ xe máy”

Tóm lại, vấn đề tắc đường Lê Văn Lương không phải là vì mật độ xây dựng khiến dân cư đông, mà là quy hoạch xây dựng ở đây không có tầm nhìn về phát triển hạ tầng giao thông công cộng. Nhưng tầm nhìn giao thông của riêng khu Lê Văn Lương làm sao có được khi chúng ta đến giờ vẫn chưa có một tầm nhìn tổng thể ph cấm xemáy, hạn chết ối đaô tô cán hân..

Hạ tầng giao thông công cộng không phải là cứ đua mở đường cho thật to, thật rộng, mà phải là tạo điều kiện tối đa cho phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện) hoạt động. Đừngđểchúngtarơivàovòngluẩnquẩn、muốnmởđườngtàuđiện、xebuýtthìlạithanthởlấyđâ

Trần Minh Khải

>> Quanđiểm của bạn thến à o? Gửi bài tại đây.. Bài viết không nhất thiết trùng với quanđiểm vn Express.net.

You may also like

Để lại một bình luận