Trang chủ Việt Nam Chủ đầu tư tăng tiền vận hành lên 70%, công nhân khu nhà ở xã hội thắp đèn cầy phản đối

Chủ đầu tư tăng tiền vận hành lên 70%, công nhân khu nhà ở xã hội thắp đèn cầy phản đối

qua admin
0 nhận xét

Khun hà ở xã hội IDICO bị cư dân phản ản htăng phí dịch vụ vận hành quá cao-Ảnh: BA

Nhiều cư dân sinh sống tại khu nhà ở xã hội IDICO (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) liên tục “kêu cứu” khi chủ đầu tư dự án tăng phí dịch vụ vận hành lên hơn 70%.

Trong đó, một số hộ dân–đa số là công nhân có hoàn cảnh khó khăn– phản đối mứ c phí mới đã bị Đểcóđiệ Song cón gười thắp đèn cầy, dùng bếp gas để phản đối chủ đầu tư.

Phídịch vụ vận hành mới tăng hơn 70%

Khu nhà ở xã hội IDICO do Công ty TNHH MTV Phát triển đô thị và khu công nghiệp IDICO (Công ty IDICO URBIZ) làm chủ đầu tư, bắt đầu đưa vào hoạt động từ năm 2014. Khu này gồm 4 dãy nhà với tổng số 504 căn hộ dành chongười lao động.

Thời yangần đây, nhiều hộ dânở các dãy B3, B4, B13

The othông báo của chủ đầu tư, mức phí mới tăng hơn 70% sovới gácũ. Cụ thể, đối với căn hộ có diện tích 33,62m2 tăng từ 100.000 đồng lên 171.000 đồng (tương đương 5.100 đồng / m2); cănhộ 53,45m2 tăng từ 170.000 đồng lên 305.000 đồng (tương đương 5.700 đồng / m2).

Chị DTV chobiết 8 năm trước vợ chồng chị vay tiền muacăn hộ rộ nghơn 33m2 trong khun hàở xã hội IDICO với mong muốn cư lạc ng hiệp. Đến nay, gia đình chị vẫn phải trảng ânhàng mỗi tháng. Khi chủ đầu tư bất ngờ tăng phí dị ch vụ, chị V. không chấp nhận đóng phí mới lền bị cắt điệ

Nguyêndochịkhôngđồngýmứcphímớibởichủđầutưchưacôngkhairõràngcáckhoảnthuchi、banquảntrịkh đó、chịchọnthắpđèncầy、nấunướngbằnggasđểphảnđốichủđầutưを実行します。

Trongkhiđó, nhiềuhộndùndùcxbứcxúcxvớimứCtăngphívôctưcphílýnhưngđngđnchchọnchchọ điNhìnhìnhìnhìnhìpcủpcủpttt, 36Tuổnh3h3. Mẹ conchị T. là một trongn hững cư dân đầu tiên sinnh số ng tại khun hàở xã hội IDICO. Chị T. nói rằng cá chhành xử củ a chủ đầu tư khiến chị rất buồn và bức xúc.

Theo chị T. , Trongnăm 2020, phía IDICO thông báotăng phí dịch vụ vận hành, từ 100.000 đồng lên 171.000 đồng. Chị T. không đồng ý mức giá đó và phản đối gay từ đầu. Đến sáng 13-7, chủ đầu tư tiếnh à nh cắt điện sinh hoạt gia đình chị. Docongái thứ 2 bị động kinh, lolắng chocon gái lên cơn khimất điện buộc chị T. phải thỏ ahiệp đóng một

Chị T. chorằng chủ đầu tư trước khit ăng phí phải thông quaban quản trị, họp cư dân lấyý kiến. “Tăng phí nhiều hay ít cá nhân tôi không có ý kiến, tập thể quan trọng, nhưng điều tôi mong muốn phải làm theo đúng pháp luật, đúng trình tự. Trong khi phía IDICO báo phí vận hành lỗ như thế nào, thu chi như thế nào gười dân lại không được biết “-chị T. bứ c xúc.

Chủ đầu tư tăng tiền vận hà nhlên 70%, công nhân khun hà ở xã hội thắp đèn cầy phản đối --Ảnh

Chị DTV thắp đèn cầytron gthờ i gian bị cắt điện để phản đối chủ đầu tưtăng phí dịch vụ

Is the ban quản trị không hợ p tác?

Trao đổi về vụ việc, bà Phạm Thị Huệ – đại diện Công ty IDICO URBIZ – cho hay khi đi vào hoạt động năm 2014, theo tính toán các hộ dân phải đóng phí dịch vụ vận hành là 3.700 đồng/m2.. Tuynhiên, với việc cưdân nơi đây phần lớn là lao động nghèon ên công tychỉ thuphí tạm tínhlà 3.000 đồng / m2Còn lại công tyhỗ trợ.

Đến năm 2020, sau 6 năm “bù lỗ”, công tytính toán lại và qu yết địn htăng giádịch vụlên hơn 5.000 đồng / m2.. Bà Huệ khẳng định mức phí thực tết hên hân công vệs inh, bảo vệ, bảo trì… còn caohơn, rơi và o khoảng2..

Cũng theo bà Huệ, mặc dù đã có quyết định thành lập ban quản trị khu nhà ở xã hội 2 lần, công ty từng đề nghị ban quản trị về tăng phí vận hành nhưng ban quản trị không thực hiện họp dân lấy ý kiến. “Công ty rất muốn bàn giao lại cho ban quản trị song không được. Chúng tôi cũng rất muốn có đơn vị kiểm toán độc lập vào làm việc, công bố để có cái nhìn khách quan nhất” – bà Huệ giãi bày.

Lýgiảiviệccắtđiệncủacưdânkhôngđóngphídịchvụmới、bàHuệnóirằngtronghợpđồngcóđ SongbàHuệthừanhậnđốivớicáchộdânkýhợpđồngtrướcnăm2015khôngcóđiềukhoảncắtđiệ “Hiện chúng tôi đã mở lại điện cho tất cả các hộ dân. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiến hành họp dân để tìm được tiếng nói chung giải quyết vấn đề này” – bà Huệ khẳng định.

Hơn 40 hộ dân ký tên và o đơn cầu cứu

Mới đây, chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã có văn bản giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan làm việc, đối thoại với người dân, xử lý đơn kêu cứu của các hộ dân tại khu nhà ở xã hội IDICO.

Trước đó, UBND huyện nhận được đơn của tập thể hơn 40 hộ dân tại khu nhà ở xã hội IDICO cầu cứu việc bị cắt điện do không đồng ý tăng chi phí vận hành khu nhà chung cư.

You may also like

Để lại một bình luận