Khi xe của Liên Hợp Quốc bị sa lầy, lật bánh, dù ở địa hình hiểm trở, nguy cơ xung đột vũ trang, Công binh Việt Nam lập tức đếu kénco.
Binhsố1củaviệtnam ctranh khai abyei(khuvựctranhchấpgiữasudanvànamsudan) Một trong những nhiệm vụ mà Phai bộ An ninh lâm thời của Liên Hợp Quốc (UNISFA) giao cho Đội là đảm bảo giao thông phân khu bắc, dài khoảng 50 km. Đâylàtuyếnđườnghuyếtmạch、thôngthươngtừBắcxuốngNamquaChợđầumốiAmiet。
Tuy nhiên, 95% đường ở Abyei là đất, thời tiết khắc nghiệt, mùa mưa kéo dài 5 tháng cuối năm khiến hệ thbin giao vi ni vi vi thông t. vi vi vin hi quyn nyun nyun nyui chuy tuy tu tu torum thrun, cótuyếntrởtrởtthànhconng chht, khlung th ng ng Nhiều năm qua, việc xe mắc kẹt, sa lầy đã trở thiành nỗ Nhiệm vụ của Đội Công binh Việt Nam vì vậy càng trở nên nặng nề.
ngay khinpháibộ, côngbinhviệtnamthànhlậphaicucứuhộ sheep cùngvới deer, batổcơcơngcongghcượcthànhlập, thườngxuyêntúctrựctrên sexng, sẵnsẵscsửcữa, khữa
Thành viên Đội công binh số 1 của Việt Nam cứu kéo xe bị mắc kẹt. Hoang Phong
Thiếu tá Nguyễn Văn Tú, Đội pho Đội Công binh số 1, cho biết để hoàn thành nhiệm vụ cứu kéo xe cần ba yếu tố. Thứ nhất, phải có các loại ôtô gầm cao, 3 cầu, động cơ khỏe để vượt đường bùn đất, lầy lội. Thứ hai, sĩ quan lái xe phải dày dặn kinh nghiệm, có khả năng đánh giá, phán đoán địa hình. Cuối cùng, đội hình cứu kéo luôn phải có một đội bảo vệ có vũ trang để đề phòng bất trắc.
Khi tiếp cận hiện trường, đội phải khảo sát tình hình, xây dựng phương án, sử dụng Trang bị cần thiết để kéo xe. Nếu địa chất yếu, quân nhân sẽ sử dụng thanh gỗ lớn gia cố nền đất. Việc kéo xe phải tính toán ể hạn chất nhất nhất nh ảt ả nh hưởng, hỏng h hng tự tự tự tự tự tự tự tự tự tự dùng xu hộ cộ ứ ể ể ể ư ư ư ư ư ư ư ư ư ề ề………..
hìnhcứukéotiêuchuẩngồm15người、phươngtiệnlàaixetải15tấn、mộtxecôngtrìnhxa、mộtxecứuhộchuyêndụngv Ngoai ra、Đội còn chuẩn bị cáp kéo、gỗ chèn và lương thực ăn trong 7-10 ngày.
Theo thiếu tá Tú, xe công trình xa là phương tiện đặc chủng do Viện Kỹ thuật Cơ giới Quân sự cải hoán và đưa từ Việt Nam sang. thùngxecóthểchứanhiềuthiếtbịnhhưcầncẩuloạinhẹ、máycot、máycưa、máytiện、máyphátchiện… tấtcảbậtdụn .
nếukhôngcólựclượngcứukéocủacôngbinh、nhiềutrườnghợpngười、phươngtiệncủacác “Nguy hiểm hơn, họ có thể bị tấn công, bị cướp. Thực tế, có trường hợp đã bị cướp xe và đe dọa đến tính mạng”, anh.
Video: Đội cong binh số 1
Ở Abyei, khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ ngày đêm chênh lệch lớn. Khu vực cứu kéo địa hình xấu, hiểm trở, nguy cơ xung đột vũ trang lớn. Nhiều đoạn đường lầy lội, xe của Liên Hợp Quốc bị lún sâu hết cả bánh xe, bao quanh toàn bùn đất đặc quánh. xửlýnhữngtrườnghợpnàyrấtphứctạpnênchộicôngbinhluônphảichchuavớithờigianvìnếu Nhiều chuyến cứu kéo, bộ đội chỉ ăn lương khô, mì gói để tiết kiệm thời gian.
Trong số hàng trăm lần thực hiện nhiệm vụ, thiếu tá Tú nói vất vả nhất là lần cứu kéo đoàn 5 xe của lực lượng ガーナ vào tháng 2 8/20 Có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát an ninh khu vực phia Nam của Phái bộ unisfa, hàng ngày, đoàn gana hôm gặp nạn trời mưa lớn, ường trơn nên chiếc xe chởn đi lam NHIệm vụ bị lầy và lậy và lậy và lậy và lậy và
Ban đầu, đơn vị này đã đãiều 4 xe khác đến hỗ trợ nhưng cả bốn xe tiếp tục gặp nạn ở các vị tri khác nhau. Sau khi nhận tin báo lúc 6h sáng, Đội Công binh lập tức triển khai đội hình lên đường. Khi đến nơi, thành viên đoàn Ghana đều đã kiệt sức.
“Khi nhìn thấy lấp ló ánh đèn pha xe và lá cờ đỏ sao vàng trên xe Đội Công binh, đơn vị Ghana lập tức đứng dậy vỗ tay, hô to Việt Nam, Việt Nam đây rồi“, anhtúkể, chobiết, saukhizánhgiátìnhình, ghisửdụngcápkéo, nuvàotrụccủ axevàkéocácxelên. sau12 gi chiếc xe, trở về căn cứ lúc nửa đêm.

Đội công binh Việt Nam dùng máy xúc để đào đường và kéo phương tiện gặp nạn. Đội cong binh số 1
Trungtánguyễnquangtuyển、chínhtrịviênchộicôngbinhsố1chobiết、riêngthángthhutientriounkhain unisfa、gunisisfa、gun nnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn nnnnnnnnnnnnnnnnnn hun nnn hun nn hun bản địa. 「Khi thực hiện nhiệm vụ, đi đến đâu Đội cũng được vẫy chào, người dân hô to hello vietnam với ánh mắt, nụ cười thân thiện, biết ơn”, trung tá Tuyển noi.
Bêncạnhhoạtchộngcứukéo、性窩đường hơn 1.000 m3. Đội cũng lắp đặt 7 cống qua đường (mỗi cống dài 10 m) khơi thông trên 12 km mương thoát nước. Đến nay cơ bản những đoạn đường xuống cấp lầy lội, sạt lở đã được sửa chữa, khắc phục bảo thảm giao thng.
Tháng 5/2022, Việt Nam lần đầu tiên cử Đội Công binh tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Phái bộ UNISFA. Binhsố1vớibiênChế184ngườicónhiệmvụkhảosát、bảodưỡng、sửachữavànângcấpcáctuyếnngngvậntảichính、vậntảidựidựphòng; sửa chữa khôi phục đường băng dã chiến; chuẩn bị và bảo dưỡng các tuyến đường kết nối căn cứ, xây dựng bãi đỗ trực thăng, kiểm tra, khắc phục sự cố giao thông…
unisfa(pháibộanninhlâmthờicủaliênhợpquốctạikhuvựcabyei) sung nhiệm vụ hỗ trợ Cơ chế Hỗn hợp về Kiểm chứng và Giám sát biên giới chung (JBVMM) tại Abyei theo Nghị quyết 2024 ngày 14/12/2011.