Trang chủ Việt Nam Đạp xe đi làm – VnExpress Đời sống

Đạp xe đi làm – VnExpress Đời sống

qua admin
0 nhận xét

Chỉ mất vài phút, anh Nguyễn Huy Phong và chiếc xe đạp gấp nhỏ gọn đã láchra khỏi đám kẹt xe, bỏ lại

“Phải có những tình huống như thế này mới thấy được giá trị của việc đạp xe đi làm”, Phong, 39 tuổi, nhân viên một công ty du lịch ở quận Tây Hồ (Hà Nội) nói.

Anhđã duy trì thóiquen đạp xe đilà mhơn một nămqua. Đặcthùcôngviệcvănphòngkhiếnngườiđànông39tuổitừngcóthờigiankhổsởvìchứngđaulưng、cỰ Từkhithửthểthaobằngxeđạp、nhữngcănbệnhnàydầndầnthuyêngiảmvàbiếnmất。 Đầu năm 2021, Phong quyết định chu yển hẳn sang đạp xe đilàm.

“KhôngítngườtnghùtôikhùhọhọbảOđOXe ạpvàmùahèmồhôitúaranhưtắm, ngườihôlình nhưngvấngvấngvấnànhchыhchochonduếtkhichictkhichongtắmchongd âmchongn

7h sáng mỗ ingày, anh đạp xe từ nhàở quận Hoàn Kiếm đến chỗ là mở quận Tây Hồ. Quãng đườ nghơn 5km, nhưng lợi thế xenhỏ gọn, dễ luồn lách, anhít khigặp tắc đường, thậm chí có thờ

Anh Huy Phongmangđi xeđạp gấpđi làm và đểt ại văn phòng vào sáng 20/6, vìtín hn hỏ gọn, dễ dàng dichuyển Ảnh: Phong Nguyễn

Sau6thángthấyanhPhongđạpxeđilàm、nhiềuđồngnghiệptrongcôngtycũnghọctheo、mongcảithiệnchứngthoáihóa Anh chobiết、cóngườinhàgầnđạpxechừng3km、xathìhơn10km、nhưnghơnmộtnămnaychưaaicóýđịnhquaylẋ

Hiện tron ​​g tổng số 30 nhân viên ở công tyanh Phong, có 5-6 người thường xuyên sử dụng xe đạp để đilàm. “Tôi insống ười đixe đạp sẽng à ymột tăng”, anhnói.

Ngoài lý do cải thiện sức khỏe và tránh tắc đường, một tháng qua, chị Phương Dung, 35 tuổi, ở Hải Phòng cũng đạp xe đi làm, khi giá xăng vượt ngưỡng 30.000 đồng một lít. Nhàcáchnơilàmviệc7km、mỗisángchịDungdậysớmchuẩnbịđồănchogiađìnhvàđilàmlúc6h30。 Sau 30 phút dichuyển, hơn 7h chị có mặtở côngty.

“Trung bình mỗi tháng tôi tốn hơn 500.000 đồng tiền xăng. Còn nếu đạp xe, số tiền này sẽ chuyển vào phí sinh hoạt, mua thêm gạo, gia vị khi lạm phát gia tăng”, người phụ nữ làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, nói.

ThấychịDungđạpxeđilàm、khôngítngườitỏranghingờvànóirằngchị “chạytheophongtrào、sớmtừ​​bỏ Nhưngngườiphụnữ35tuổikhẳngđịnhsẽduytrìthóiquennàybởitiếtkiệm、hướngđếnthành

“Nhu cầu đạp xe tập luyện kết hợp với đi làm gia tăng, khiến lượng khách mua lớn. Trước dịch, mỗi tháng chúng tôi bán được 10-15 chiếc, nay tăng gấp 3-4 lần, lượng khách mua thêm cho vợ, con, bạn bè tương đối nhiều. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế, khách sẽ được tư vấn các dòng xe có giá từ vài triệu đến vài chục triệu”, anh Hà Xuân Nam, người kinh doanh xe đạp tại Hà Nội, nói.

Theo anh Nam, nhu cầu muaxeở nam và nữn gangnhau, không chên hlệch nhiều theo độ tuổi. Trước đây người dân chủ yếu mua xe tập thể dục, nhưng nay anh nhận thấy lượng khách mua xe để kết hợp đi làm và chuyển thành phương tiện di chuyển ngày một nhiều.

Anh Xuân Nam đạp xe đi làm đầu tháng 6/2022, để tăng cường sứ ckhỏ evà hướng tới lối sống xanh.  Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Xuân Nam đạp xe đi làm đầu tháng 6/2022, để tăng cường sứ ckhỏ evà hướng tới lối sống xanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trên mạng xãhội, cácn hóm về “đạp xe đilàm” có hàng chụ cnghìn thành viên. Riêng từ khóa “đạp xe đi làm” có gần 50 hội nhóm được đề xuất. Tại đâ ymọ ingười chia sẻ kinhng hiệm chọn xe, hướng dẫn cách sử dụn ganto à nchongười mới.

Quản lý một nhóm xe đạp gấp với hơn 1.200 thành viên sau gần một năm thành lập, anh Trần Thế Nam (quận Hoàng Mai) cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 10 đến 15 người mới tham gia, mục đích chính là tìm hiể uvà thamkhảo cách dùng xe. “Ngoài chia sẻ đam mê, các thành viên trong nhóm cũng hướng dẫn người mới cách sử dụng xe, lập đội bảo trì và tổ tư vấn bảo dưỡng miễn phí cho người có nhu cầu”, anh Nam nói.

Theothốngkê、ViệtNamhiệncóhơn3triệungườidùngxeđạp、chủyếutạiHàNội(khoảngmộttriệu)và Giới kinh doanh đã thấy triển vọng bùng nổ của thị trường xe đạp Việt Nam trong 3-4 năm trở lại đây và khác với lầm tưởng của nhiều người, Covid-19 không phải là nhân tố kích hoạt trà o lưu này.

Ông Peter Nguyễn, CEO một thương hiệu cung cấp xe đạp tại Việt Nam nhấn mạnh ba yếu tố khiến thị trường xe đạp có tiềm năng dài hạn: Một là, nhu cầu tăng cường sức khỏe tăng; hailàhạtầnggiaothôngđườngbộpháttriển、lànđườngdànhchoxeđạpđượcthiếtlập、chútrọnglọ vàbalàtắcnghẽngiaothôngđượcgiảiquyếtbằnghệthốnggiaothôngcôngcộng、mậtđộxemáygiảmtạic

MớixuấthiệntạiViệtNam、nhưngxuhướngđạpxeđilàm(Cycle to Work)đãcótừlâuvàpháttriểnmạnhtrênthạnhtrên TheodữliệutừĐiềutradânsốvàĐiềutraCộngđồngMỹ、từnăm2008đếnnăm2012、khoảng786.000ngưỌ

Ở Hà Nội, thời ganần đây xuấth iện một trà olư ukế thợ p sử dụng xe đạp và phương tiệnc

NgaykhiđườngsắttrêncaoCátLinh-HàĐôngvậnhành、anhTrầnMạnhLâm、39tuổi、ởquậnĐốngĐalên NhàgầngaCátLinh、mỗisánganhLâmđưaxeđạplêntàuđiện、xuốngtạigaNguyễnXiểnvàtiếptụ Tổngquãngđườngdichuyểndài8kmchỉmất20phút、nhanhgấpđôisovớiđixemáytrướcđây。 “Kế thợ pxe đạp và tà uđiện giúp tôi tránh cá cđoạn tắc dài cảkm, đặc biệt là vàong à ymưa”, anh

Loại xeanh Lâm sử dụng làxe đạp gấp, nặng khoảng 10kg, dễ dàng mang vác. The oquansát của anh, thời gianđầuít người mang xelên, nhưng vài tháng nayngười dùng tăng, trung bình mỗi toa đố

Người đànông mang xe đạp gập lên đường sắt trên caotháng 6/2022.  Ảnh: Ngân Natto

Người đànông mang xe đạp gấp lên đường sắt trên caotháng 6/2022. Ảnh: Natto Ngan

Ông Vũ Hồng Trường, tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, đơn vị có quy định rõ ràng về các vật dụng, đồ dùng theo kích cỡ được mang lên tàu điện. “Xeđạpthườngchắcchắnkhôngđượcvìcồngkềnh 、nhưngvớidòngxeđạpgấpcókíchthướcnhớcnh Ông Trường cho rằng việc người dân kết hợp di chuyển bằng xe đạp và phương tiện công cộng cần được nhân rộng để cải thiện tình hình ùn tắc cục bộ ở nội đô.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, 31 tuổi, ở huyện Hoài Đức cũng kết hợp sử dụng xe đạp gấp cùng buýt điện, vì chỗ làm không có nhà tắm chuyên biệt và ám ảnh cảnh tắc đường. Nơi làm việc ở quận Thanh Xuân, đường từ nhà đến công ty là 14 km, khoảng 6h30 mỗi sáng chị đạp 1,7 km đến bến xe, sau lên xe buý t điện và

Nhưngsaugầnhaituầnsửdụng、Linhnóiphảitìmphươngánkhác、khibuýtđiệnkhôngchomangxeđạpgấpl “Trong lúc chờ tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội hoàn thiện, tôi sẽ thử tham khảo loại xe điện để vừa balo để đi buýt, vừa nhỏ gọn lại không tốn xăng”, chị cười.

CònanhHuyPhongcũngvừatặngvợmộtchiếcxeđạpđểcảhaicùngđilàm、khihiểurõlợiíchvớisứ “Vợchồngtôikhôngthểbỏxemáy、ôtôsangđixeđạp、nhưngsẽcốgắngsửdụngnhiềunhấtcóth

Quỳnh Nguyễn

You may also like

Để lại một bình luận