Trang chủ Việt Nam Dự án vành đai 3 TP.HCM: Hàng triệu người chờ Quốc hội bấm nút

Dự án vành đai 3 TP.HCM: Hàng triệu người chờ Quốc hội bấm nút

qua admin
0 nhận xét

Từ cảng Cát Lái, chúng tôi theoxe container của tài xế Lâm Phương Châu Toàn (29 tuổi, quê Tây Ninh) lên Bình Dương chở hàng.

Mờ sáng, xemới chạy ramột đoạn đã thấy cảng àn xecontainer nối đuôin hautrên đường Võ Chí Công tới vòng

Đây là tu yến đườn gluôn căng thẳng bởi có khoảng 20.000xerava à o khu cảng Cát Lái mỗing à y. Thêm và o đó là dòng xetừ các tỉ nh miền Tây, Tây Ninh dồn từ Nguyễn Văn Linh vào để lên cao tốc TP.HCM–Long Thành-D

Vượt qua cửa ải đầu tiên, Toàn nói cánh tài xế phải dậy từ 3h sáng để đi lấy hàng sớm, bởi nhiều tuyến đường huyết mạch qua Bình Dương đang cấm xe tải nặng giờ cao điểm.

Đúng 8h, hết giờ cấm, hàn gloạt chiếc xe container chạy vào đường ĐT743 hướng về vòng xoayngãtư 550, vòng xoay An Phú. Xe container nhí ch từ ng chút … Cứ thế, cho đếng ần 11 hmới đến được bãi để chất containerer hàng lên xe.

Một giờ sau, không kị păn trưa, tài xế Toàn đã phải đánh xenhanh về cảng Cát Lái. Xeđi quaquố clộ 1 đoạn cầu vượt Sóng Thần, từ trên cao dễnhìn rõcảnh mộ thàng dài xetải, xe

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai3 TP.HCM--Ảnh2.

TheotàixếToàn、mỗingàyanhchỉchạyđượcmộtchuyếnvìđườnglúcnàocũngùntắc、chưakểgiỻ Nếucóconđườngbaoquanhthànhphốliềnmạchvớicáctỉnhlâncận、ngàycóthểchạy2-3chuyến、thunh

17 năm cầm vôlăng, nhìn bản đồ tuyến đường vành đai 3, anh Tô Công Hà (39 tuổi, ngụ Bình Dương) xuýt xoa nếu có con đường như thế hành trình chở hàng sẽ rút ngắn rất nhiều.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai3 TP.HCM--Ảnh3.

Chẳng hạn, ở Bình Dương, Đồng Nai, từ nút giao Tân Vạn có thể theo đường vành đai 3 lên cao tốc Bến Lức – Long Thành rồi qua TP.HCM – Trung Lương để về các tỉnh miền Tây.

Từ miền Tây, luồng xe chở lúa gạo, hoa củ quả… có thể rẽ vào đường vành đai 3 tại huyện Bến Lức để “bon bon” đến các khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ như Khu công nghiệp Hiệp Phước , Khu công ng hiệp Nhơn Trạch, sân bay Long Thành … Hoặc x a hơn, về các tỉ nh miền Trung, miền Bắc mà không phải phụt Giây …

Ông Nguyễn Hiền Vũ – giám đốc Công ty Đại Dương Xanh (TP Thủ Đức) – cho biết doanh nghiệp đã đầu tư gần 10 xe container, mỗi xe hơn 1,6 tỉ đồng, nhưng các tuyến đường từ TP.HCM đến các tỉnh lân cận quá tải nghiêm trọng kèm theo giờ cấm xetảin ặng của một số địa phương.

Vì thế, dù đã được đầu tưxe bài bản để tận dụng tối đachuyến đinhưng mỗ ingẁng à y cũ

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh4.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh5.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh6.

Đường vành đai 3TP.HC Mdài tới 92km, trong đó đoạn Tân Vạn–Bình Chuẩn quatỉnh Bình Dương dài 15, 3kmđic Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 1 sẽ đầu tư hơn 76km còn lại và cùng với đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành (đang xây dựng đạt 80%) tạo một vòng tròn khép kín, bao quanh ngoại thành.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh7.

Từ cửa ngõ phía Tây, chúng tôi xuôi về kilômet đầu tiên của đường vành đai 3 ở xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, Long An – nơi sẽ là nút giao của đường vành đai 3 và hai tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành , TP.HCM-Trung Lương.

Đứng bên đường, ông Nguyễn Văn Liêm (ngụấp 6b, xã Mỹ Yên) nhớ lạin hàông từnghailần giải tỏ a Lúc2 đất, lần đầi gải tỏa một phần làm caotốc TP.HCM-Trung Lương, lần hail à mcaotốc Bến Lức-Long Thà Hiện c2..

Chỉtayvềnhánhrẽcủcủcaotốcacbốnlức-longthànlứnhđangcòndangdở, ôngliêmnóihyinămtrởlởrởrởrởngthấyhọ ngườnhằngngàyvẫnchạyxhạnlênlênlênlênlênlênlannlannlee

Băng quacánh đồng lúa, chúng tôi tì m vị trí đường vàn hđai 3 sẽ điqua. Nhìn vào bản đồ hướng tuyến, ông Phạm Văn Bạc (ngụ ấp 6, xã Mỹ Yên) nhận ra ngay và cứ tấm tắc “con đường hoành tráng quá”, nối nhiều tỉnh thành nên người dân như ông rất ủng hộ. ĐoạnquaLongAncũngngắn、 chủ yếu quaxã Mỹ Yên và Tân Bửu. Riêng gia đìnhông vướng giải tỏa một phần đất.

Đi dọc cao tốc Bến Lức-Long Thành xuôi về hướng TP.HCM, cungđường caotốc gần nhưđã hình thành, chỻ

TạikhuvựcđườngcaotốcBếnLức-LongThànhởxãVĩnhThanh、địabànhuyệnNhơnTrạch、ĐồngNai Mộtvàicôngnhânđangđođạccắmmốchànhlangantoànkếtnốituyếnđường25B。

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh8.

TừđiểmkếtnốicaotốcBếnLức-LongThànhởhuyệnNhơnTrạch、đườngvànhđai3vươnvềnú Đường vành đai 3 hầu hết đi dưới thấp, riêng đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn thuộc TP Thủ Đức đi trên cao với chiều dài gần 13km.

Tân Vạn lànútgia obatầng, khá phức tạp vìgia othoanhiề udòng xevà cũng là trungtâm trungchu yển cảng Long Bình. Tương lai, cảng Trường Thọ (TP Thủ Đức) cũng được dời về đây và từ ngã ba Tân Vạn “xưa”, đường vành đai 3 tiếp tục đi trên nền cũ đường Mỹ Phước – Tân Vạn, 15,3km là tới nút giao Bình Chuẩn.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh9.

Ông Nguyễn Minh Tân (64 tuổi, TPDĩ An, Bình Dương) nói trước khicó Mỹ Phước– Tân Vạn ụh Khicó con đường này

Tới nút giao Bình Chuẩn, đường vành đai 3 tiếp tục rẽ về hướng quốc lộ 13 rồi vượt sông Sài Gòn tại đoạn cầu Bình Gửi để vươn về huyện Củ Chi. Từtrêncao、đườngbăngquanhiềuđồngruộng、đầmlầy、sôngrạchtránhkhudâncư。 Đócũng là phương án tối ưu để giảm đáng kể kinh phí đền bù giải tỏa, quỹ đất tái đị

Quaphía Củ Chi, con đường đi qatỉ nhlộ 15, cao tốc TP.HCM–Mộc Bài (chuẩn bị xây dựng) … rồi hướng về An –Trung Lƻ

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh10.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh 11.

(Kì1) Chờđi “tour” vànhđai 3TP.HCM--Ảnh12.

You may also like

Để lại một bình luận