Trang chủ Việt Nam Du lịch biên giới Việt – Lào: mỏ vàng chưa được khai thác

Du lịch biên giới Việt – Lào: mỏ vàng chưa được khai thác

qua admin
0 nhận xét

Việt Nam có 10 tỉnh thành giáp Lào, 10 cặp cửa khẩu quốc tế, nhưng du lịch giữa các tỉnh biên giới vẫn chưa phát triƁng tƁting tƃtimă

Từ Điện Biên đến Kon Tum, Việt Nam và Lào có 10 cặp cửa khẩu quốc tếm Tây Trang – Sop Hun, Lóng Sập – Pa Háng, Na Mèo – Nam Soi, Nậm C Treo – Namkan – Namkan – Phaou – Namkan – Nakan – Namkan, Cau , La Lay – Lalay, Lao Bảo – Dansavanh, Nam Giang – Đắc Tà Oọc và Bờ Y – Phoukeau. Trải dọc biên giới hai nước cón cón có lượng lớn khu bảo tồn thiên nhiên, rừng quốc gia, hang động, thác, phong cảnh rừng nƹi hoangĩ, h…

theo情気giácủahơn50 doanhnghiệplữhànhviệtnamcủahaimiềnnam -bắcquantâmtớitour dulịchbiêngiới đường bộ)… Các sản phẩm du lịch này không chỉ thu hút khách ở hai nước, mà cả những khách quốc tế như タイラン, シンガポール, ミャンマー, オーストラリア, Mỹ và châu.






Cao nguyên đá ở Tủa Chua, Điện Biên. Duy Doan

Tour nhũi nhì.

「nếucong vaitròmộtkháchdulịchtìmkiếmcácsảnphẩmchcrưng、mangtínhkếtnốigiữahai nc、nocbiệtlàduchbiêngi chứcloạihìnhtourgiárẻtừhànội、nonẵngchi pakse、vientiane、luang prabang …cònlạicácdoanhnghiệpkhácchchủyếuxâydựngs ty TNHH Ant Travel, cho hay.

Tại các địa bàn này, cũng chưa có nhiều công ty quan tâm đến tiềm năng du lịch hai nước. Các doanh nghiệp từ các thành phố lớn cũng không mặn mà, và “chỉ đếm trên đầu ngón tay”. Lý do là các công ty lữ hành, du khách vẫn còn lo về các thủ tục hành chính vào khu vực biên giới sẽ khó khān, chưa nhất quán. Các dịch vụ như nhà hàng、khách sạn、dịch vụ đi kèm chưa đáp ứng được yêu cầu của khách Cơ sở hạ tầng, giao thông còn kém, không có sự kết nối giữa các địa phương khu vực biên giới.

Các cặp cửa khẩu quốc tế kể trên hầu hết chỉ có những tuyến đường từ cửa khẩu về trung tâm tỉnh hoặc nối quốc l. Những tuyến đường dọc biên giới với những tiền năng phát triển du lịch rất lớn hầu như không thể đưa vào khai thác du lịch. Ví dụ từ của khẩu Na Mèo về khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu (Thanh Hóa), ​​khách có thể đi theo con đường “Hành trình Tây Tiến” để lên Mộc Ch. Nhưng hiện tại tuyến đường này vẫn còn 5-7 km đường đất trong rừng và một cây cầu treo chưa thể đi lại bằng ôtô.





Check in, sốngảo. Ảnh: Ngọc H

Check-in, sốngảo. Ngoc Ha

chhkhắcphụccácvấnchềtrên、việtnamcần性ngiảnhóathủtục、cơxu xuxuấtnhậpcảnh theobàtạttuuyên、phógiámchpháttriounsảnphẩmcủavietravel、cáccửakhẩucầnrútngắntthờigianlàmthủthc、cóluồngưu lu kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh kh khch nhất cho du khách.

Việt Nam có thể dễ dàng xây dựng các tuyến kết nối không chỉ hai nước Việt – Lào, mà còn vươn ra các quốc gia Đông Nam Á. Một trong các tour hút khách trong và ngoài nước là Huế – バンコク (タイラン); ビン- Yangon (Myanmar); Điện Biên – Nayoidaw/Mandalay (Myanmar); Hanoi – Yangon… Khoảng cách giữa những địa điểm này chỉ tương tự Hanoi – Da Nang, Hoac Hanoi – TP HCM.

Cùng với việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng, Việt Nam cũng cần tận dụng thế mạnh của công nghệ 4.0 trong phát triển du lịch. Duy duy doanh、giámchongtydulịchfivestar、chobiết: “cầnxâydnghệngdung duch duchthôngminhnhưcungcung cung cungthôngththôngtinchínhx hệthốngquảnlýlưutrú、wificôngcộngmiễnphíchokhá​​chởcácドンホン”.

Việt Nam hiện tại vẫn là điểm đến truyền thống với khách du lịch Lào. Lào cũng là điểm đến được nhiều người Việt yêu thích. Năm 2019, khách đi lại giữa hai nước đạt trên 1,2 triệu lượt. Trong đó khách Lào はViệt Nam đạt hơn 98.000 lượt, khách Việt Nam sang Lào đạt hơn 924.000 lượt. Việt Nam đứng thứ ba về gửi khách đến Lào. Năm 2022, tính thời điểm hai nước mở cửa biên giới, Việt Nam đón gần 47.000 lượt khách Lào. Ở chiều ngược lại, cons số là 50.000 lượt, chiếm 28% tổng lượng khách quốc tế và thứ hai thị trường gửi khách đến Lào.

Phương Anh

You may also like

Để lại một bình luận