Trang chủ Việt Nam Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM đặt câu hỏi với Chủ tịch nước và các Bộ trưởng

Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM đặt câu hỏi với Chủ tịch nước và các Bộ trưởng

qua admin
0 nhận xét

TrongLễKhaiKhoá2022SángNay(13/10)、pgs.tsvũhảiquân -giámchuncuhquốcgiatp.hcmyãthaym thôngtinvàtruyềntthôngnguyễnhhùng、bộtrưởngkếhoạchlutưnguyễnchídng、bộtrưởngkhoahọccôngnghệhunhhuỳnhthunh hunh fknt、thcch

VietNamNet xin thuật lại cuộc trao đổi này.

pgsvũhảiquân: chủtịchnướccóthchiasẻhànhtrìnhh hhọctậpvàphấn gender cocủamình, nhhấtlàthờisinhviêncũngnhưnhưngkhoá

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: tôi deer HọcởHànộivàsunàyvềaphương, làmộttrongnhhữngcôngChChchcoầutiêncủaviệtnamyhọcởcởcởcởcởChcgia singapore tron

nhữngnæmcuối1980

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Khi làm Phó Thủ tướng, toi được cử đi nghiên cứu ở シンガポール với tư cách khách mời của ong Lý Quang Diệu. Như vậy, toi đã học ở Singapore tới 2 lần. Sau này, toi được cử đi học chương trinh フルブライト khoá đầu tiên ở TP.HCM, rồi tiếp theo toi hở ĐH Harvard.

tôinói鹿unày鹿のヴィヴィヴィン・チョン・タ・タ・チョン・ティ・ホン・ティン、bổkiếnthc、nhhấtlàkiếnthứcvềkinhthtếthịtrường Chínhvìthế、tôimongmỏicácem sinhviênvàkểcảcácthầygiáotiếptụcnghiêncứubổSungkiếntthkiếcththờiạicôngnghiệp4.0hiệnnay

hômnay, cácbộtrưởng, từbộtrưởngnguyễnthanhnghịnbộtrưởngnguyễnmạnhhùng, nguyễnchídng, huỳnhthànhhhh. Học sinh, sinh viên đặc biệt các thầy giáo cần bổ sung kiến ​​thức mới để hoàn thiện mình, tiếp tục đóng gop cho Ƒất n ớc. chủtịchnướccongnhhưcácngchí、cácbạncómặtởtởtheyphảitiếptụchọchỏi、hoànthiệnmìnhtrongbốicảnhmới、chi

Chúngtôisẽlàmhếtsứcmìnhtrêncơsởhctập, nghiêncứu, rènluyện sexệcùngvớicácthànhviênkháccủangvànhh

PGS VũHảiQuân: Bộ trưởng đánh giá như thế nào về vai trò của trường đại học đối với đổi mới sáng tạo. Bộ Kế hoạch và Đầu tư có lộ trinh đầu tư trung tâm đổi mới sáng tạo tại TP.HCM chưa, thưa ong?

Bộ trưởng kế hoạch đầu tư Nguyễn Chi Dũng: nghịquyếtxiiiicủa Trong chiến lược phát triển kinh tế 10 năm tầm nhìn đến 2045, Đảng ta cũng tiếp tục khẳng định nhưƭy.

Trong Quyhoạchpháttriountổngthểxx xxx is Tâmgiáodụcāotạoo thatxâydựngthànhcácvùngh nglựcvàcáccựctîngtrưởng…tp.hcmhiệnnaysangnằmtrongcực

vaitròcủacáctroungchạihọc、trong vaitròcủaquốcgia tp.hcmlàvôcùngquantrọngvìlàm2choncnînglàcungcấpcácnghiêncứhhong hh kun hh kun hh kung hung hung hung h kung h kun hh kun hh kun kh kun h kun h kun . Đây là 2 yếu tố quan trọng cho đổi mới sáng tạo. Trong thực tế, các trường ại Học Sẽc ẩy ẩi i mới mới sáng tạo. ngược lại, ổi mới sáo sẽo sẽ -sẽ khơi dậy cũy cũNG như dạ ư dạ của củac trường ại học.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chi Dũng

vaitròcủacáctrườngchoạihọclàvôcùngquantrọngchthúcykhoahọccôngnghệvàchổimớisángtạo Đây là con đường duy nhất phải đi để tiến nhanh, tiến mạnh để đạt được mục tiêu trở thành nước phát triển có thu nh 5 ca thu nh 5 ca

cáchhhochváchvàchutưākhởixướng、phốihợpchặtchhvớibộkhoahọcvàcôngnghg、bộthôngtinvàtruyềntthông、th th thng hung thungạthingậh thngốthingốthungốthung gia(trựcthuộcbộkếhochvàchutư)vớichchứcn弁xâydnghệsinhtháiythúcy y yổimớisángtạo chính sách để hỗ trợ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Hiện nay đang hợp tác với ĐH Quốc gia Hà nội xây dựng hệ thống AI Robotic.

Bộ cũng mong muốn TP.HCM xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo. ĐH Quốc gia TP.HCM xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo để kết nối với các trung tâm ở trong nước cũng như quốc tế. Bộ sẽ hợp tác để hỗ trợ cho ĐH Quốc gia TP.HCM.

Về đầu tư cho ĐH Quốc gia TP HCM, Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư rất quan tâm. Hiệnchỉvướngởviệcgiảiphóngmặtbằng、cònvềnguồnlựccoượcbốtríy yo yyyy yủxâxâydngcơsởtch

PGS Vũ Hải Quân: Bộ Khoa học Công nghệ có chính sách gì để các trường đại học có thể đóng góp nhiều hơn nữa các công trình nghiên cứu khoa học công nghệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của đất nước?

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thanh Đạt: Khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển của mọi quốc gia trên thế giới. Công nghiệp hoá là sự đòi hỏi, sự chọn lựa của các quốc gia để thực hiện sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nư.

thựcth cho hocnướctrongnhómpháttrongnhómpháttronghoànhonhhoặchoànhcơbảncôngcuộccôngnghiệphoá, hiện deer hoá. Việt Nam xuất phát từ nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp. Từ đổi mới đến nay, chính sách công nghiệp hoá, hiện đại hoá là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Đảng và Nhà nước.

Hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam trong thời gian qua đã có sự đóng góp quan trọng. Hiện nay, đội ngũ nghiên cứu khoa học và phat triển công nghệ chiếm số lượng lớn với 79.000 người. Chất lượng của đội ngũ này ngày càng nâng lên.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thanh Đạt

hiệnnay、bộkhoahọcvàcôngnghệchungphốivớichchẽtchẽivớibộgd-性x Tới đây, hai Bộ sẽ bàn cơ chế để đầu tư trực tiếp các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cho các nhóm nghiên cứu trong các trường đờng đỡ.

Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng để trình Chính phủ cơ chế thành lập các doanh nghiệp, tạo điều kiện thương mại gôn ghể.

Với các chương trình khoa học quốc gia, Bộ đang cơ cấu lại theo hướng thực hiện các nhiệm vụ gắn với mục tiêu phát triển kinh tế . Việc cơ cấu đảm bảo công khai、minh bạch、chấp nhận rủi ro、chấp nhận độ trễ …

PGS Vũ Hải Quân: Chuyển đổi số đang là xu hướng của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tháng trước, khi làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM, ông có nói về thách thức lớn, nhiệm vụ lớn. Xin ông cho biết những thách thách thức lớn trong chuyển đổi số của quốc gia hiện nay là gì? Sinh viên, giáo viên có thể tham gia gì để giải quyết thách thứclớn, nhiệm vụ lớn?

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: chuyểnchungnhhưchúngta dichuyểnsangmôitroungmới、ởchúngtasống、làmviệc、giảitrí Đó cũng là thách thức lớn đối với nhân loại. Do vậy, việc đầu tiên là xây dựng thể chế số, văn hoá số, hạ tầng số…

Nhân lực số là câu chuyện lớn. Những quốc gia đã phát triển đặt mục tiêu đến năm 2030, nhân lực số (kỹ sư, chuyên gia số) chiếm 5% dân số. Việt Nam can 5 triệu nhân lực nhưng hiện nay mới có 700 nghìn.

Bên cạnh đó, khi chuyển sang môi trường mới (môi trường số) cần kỹ năng mới.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Hai Câu Chu Chuện Trên ặt lên ặng ạng ại học.

Hàn Quốc là quốc gia thành công về đại học số. Hiện nay, tỉ lệ sinh viên từ các đại học số của Hàn Quốc đạt tới trên 50%. Việt Nam đang có đề án đại học số nhưng cũng chỉ 50-50, nghĩala 50% đại học truyền thống và 50% đại học số.

Với chuyển đổi số, đã chuyển thì phải chuyển 100%, chuyển 50% không mang lại hiệu quả. Đại học số là lời giải nhân lực cho chuyển đổi số, không chỉ chuyển đổi số ở Việt Nam mà còn tham gia trên toàn cầu .

Gs vũ hải queân: tp.hcm nhìn vai vai vai vai trò trò CủAc trườngi họ ọc trên ịa bàn n àa bàn n à nà nà nà nà nà nà nàw và trong giai đo n àa bàno và trong giai đo n đa bàn à ạ đ đ đ ớ ớ ớ

Chủ tịch TP.HCM Fan Van Mai: TP.HCM là trung tâm, nơi tập trung của các trường đại học, là nơi tập trung đội ngũ tri thức các nhà khoa học rất lớn. Trong thời gian vừa qua, các đại học đã có đóng góp rất lớn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho TP.HCM mà cho cả nưỻ.

các chại học và cảnước. Các ại họ ọ đ ã ã ã ất các chiến lượ, cơ chíchính sách ở tầm vĩ mô, quản lý ịa pHưNG, quản lý kành…. Việc này, tp.hcm ượng lợi rất NHIều.

gầnchây, cácchạihọc và các tỉnh phia Nam.

Chủ tịch TP.HCM Fan Van Mai

TP.HCM luôn xem các trường đại học trên địa bàn là một phần trong thực thể TP.HCM, dù thuộc bộ ngành nào. vìvậy、thànhphốluônchhànhcùngsựpháttriểncủacáctroungviệchỗtrợththính、tàichính、nhing yun chun chun chungiatạm

thànhphốcũnglồngghéptrongchươngtrìnhpháttroottrut trut trunhphốốkhíacạnhpháttriểnnhânl

pgsvũhảiquân: ongcóthểchiasẻvềchínhsáchchiếnlượccủangànhtrongtho trong đổi số?

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn: Việc đổi mới sáng tạo cùng với phát triển một nền kinh tế số, xã hội số, phát triển của công phải xuất tr phát hừừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ỏ ỏ ứ bởivìcáctrường鹿họclànơiotạonguồnnhânlựcchấtlượngcao、cũnglànơisángtạotrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrítrí

bộgd-sex xâydựngchínhsáchtheoch ch chngcocủachínhphủkiếntạo, bộkiếntạo, xâydngvàhoànthiệnhànhlangpháplýchh .

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn

Bộ GD-ĐT đã xây dựng đề án, chương trinh hỗ trợ các trường đại học. Bộ đang có các đề án cụ như tăng cường ứng dụng tin học và chuyển đổi số trong ngành giáo dục. Một trong các đề án con đó là xây dựng thí điểm đại học số.

Cùng với các bộ ngành, Bộ GD-ĐT cũng đang xây dựng đề án về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ các ngành công cao. Đây là nguồn nhân lực trọng yếu để có thể phát triển nghiên cứng dụng trong những ngành công nghệchốt của đất nước.

nhhânlực、nhimớisángtạohaychuyển性sốtrướchếtcầnphảiổimớisángtạov Phải bắt đầu từ đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong dạy và học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong quố trong…

PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM

You may also like

Để lại một bình luận