Trang chủ Việt Nam Giáo sư Ngô Bảo Châu đề xuất thay đổi giáo trình dạy toán

Giáo sư Ngô Bảo Châu đề xuất thay đổi giáo trình dạy toán

qua admin
0 nhận xét

Giáo sư Ngô Bảo Châu (giữa) chia sẻ về toán học

Ngày hội Toán học mở- MOD HCM năm 2022- với chủ đề “Toán học kết nối” do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về toán và Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức diễn ra v 2 . 4 ngàyhộilàchuỗicáchoạtchongkhoahọc、trảinghiệmvềttoánnhhằmtạocơhộichhong giáo dục Cùng nhau chia sẻ, lan tỏa tình yênh với môn học. hơnhết, làcùngtônvinhmônhọc, nontoánkhônghỉlànthức, con sốkhôcứcmàngtrởncầNTHIết

Ví sao sinh viên không theo ngành toán?

Trò chuyện với sinh viên, học sinh tham gia ngày hội, Giáo sư Ngô Bảo Châu nói rằng, ở Việt Nam với hơn 400 trường ĐH nhưng có khoảng 5 khoa toán hoạt động một cách đúng nghĩa, có nhiều sinh viên. Trong khi đó, thực tế việc sử dụng kiến ​​thức toán học đang càng ngày càng sâu rộng, cần thiết ngay trong lĩnh vực chuyên môn, Kin Doanquản lý chuỗi cung ứng…

Giáo sư Ngô Bảo Châu đề xuất thay đổi giáo trinh dạy toán - ảnh 2

Học sinh và sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm trong ngày hội

giáosưngôbảochâucũngthắngnhnhậnxét: “sinhviênkhôngtheongànhtaánkhôngthhôngthhôngtthhôngtthhônghom choc chac em chcmàtráchnhiệmthung bung bung bắt nhịp quá chậm với tốc độ phát triển của xã hội」.

Ông phân tích, ví dụ đơn giản là Zhao Ching Mong Toan được viết từ những năm 1970 và dựa theo giáo trình của Nga của những năm 1940. nếugiáotrìnhnàydạychonhữngngườilàmtoancơbảnththiếusongdạychongườilàmtoangngd

\n

Từ đó, giáo sư bảo chấu chấu nhấn mạnh, nghiên cứu ổi ổi giáo đy ngu ng yêu cầu cầu nay là Việc vô cùng quan trọng. Vôty đng nhữty đng nhữty đng nhữt

Đừng chỉ học lý thuyết suông

Ngoài ra、giáo sư Ngô Bảo Châu cũng nhìn nhận、trong việc học toán、thường chỉ ap dụng công thức nhưng lại ngại hiểu tại th sao lẰậnh. 「thựcranhưthếlàsai。bởilẽ、chuyệnhọccôngtthứcthứcthaicũnghọc thôi chứ không phải la việc mình tra cứu Google nhanh hơn “, giáo sư Ngô bảo Châu nhấn mạnh.

cong tronngàyhội, tiếnsĩtrầnnamdũng, hiệuphótrườngphổthôngn¡ khiếu (chhquốcgia tp.hcm), cho hay trong chchươngtrìnhphổtthông, bộ môn giải tích cũng liên quan rất nhiều đến ứng dụng.

theotiếnsĩnamdũng、chiểmchbiệtlớnnhhấttrongchươngtrìnhgiáodccphổthông2018 lớp7vàlớp10. tuynhiên、nộidungnàycũngkhôngcchurọnglắmvìhầunhưkhôngcập 「Điều này rất tai hại vì thống kê, xác suất lại ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực, thực tế」, tiến sĩ Dũng nhấn mạnh.

Tiến sĩ Trần Nam Dũng cho rằng để có thể ứng dụng những kiến ​​thức toán học từ bậc phổ thông cho đến ĐH vào các lĩnh vực hoạt động của xã hội thì trước tiên người học phải học tập một cách nghiêm túc và chủ động. ” Đừng chỉ học kiến ​​thức chỉ là lý thuyết suông mà phải tìm hiểu tính ứng dụng của kiến ​​thức đó. Ngoài ra cũng nên dành thời gian để có những trải nghiệm, thực nghiệm để có thể thấy giá trị của toán học trong cuộc sống rõ nét hơn”, tiến sĩ Dũng khuyên học sinh.

You may also like

Để lại một bình luận