Trang chủ Việt Nam Giáo viên, học sinh nghĩ gì?

Giáo viên, học sinh nghĩ gì?

qua admin
0 nhận xét
Tài khoản Kaito Kid sở hữu hơn 1 triệu lượt theo dõi, sử dụng nhiều từ dễ gây hiểu nhầm như “trộm đề”, “đề real” (đề thật) khi đăng dự đoán đề thi tốt nghiệp THPT

N hiều yếu tố gây hiể un hầm

Khiđượchỏi về sự khác nhaugiữa dự đoán đềthi với dự đoán thời tiết Hay tỷ số trận đấu bóngđáKiều Minh Hùng (học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM), từng đạt giải nhì học sinh giỏi văn cấp thành phố, cho hay đoán đề mang cảm tính và may rủi là chủ yếu.

“Dự đoán thời tiết hay tỷ số dựa trên những thống kê có tính chuẩn xác cao, như số liệu đài thiên văn hay thực lực đã được phô diễn từ trước của đội bóng. Cònđoánđềchỉdựatrêngiớihạnquyluậtđềđãrarồisẽkhôngralạitrong3năm”、Hùngnêuquanđ

Theo Hùng, sở dĩtài khoản Kaito Kidgây hiể un hầm đề thi bị lộ là vì 3 yếu tố. Đầu tiên là sự trùng hợ pđến khótinkhi 3 nămliên tiếp đoán “trúng” đề văn củ a kỳ thi tố tng hiệ giải trí đi quá xa, làm một số người tin là thật.

“Cuối cùng là sự ẩn danh của Kite Kid tạa hoà inghi về thân phận, khiến dư luận cón hiều gánghé pkhá cnhau. Vì việc đoán’trúng’đề rất bình thường trong giới học sinh, một số Tiktokerhay KOL cũng có hành động công k

Từng đạt giải nhất học sinh giỏi văn cấp thành phố, Lê Phương Uyên (sinh viên ngành báo chí, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho rằng việc xử phạt “có phần hơi nặng”, dù quyết định này dựa trên lý do xác đáng là đề thi tốt nghiệp THPT thuộc vào “bí mật quốc gia”, nhóm Kaito Kid lại dùng các từ “trộm đề”, “đề thật”… có thể gây hiểu nhầm không đáng có.

“Nhưng xét cho cùng thì đâ y chỉ là một cách thứ cđoán đề cónội dung độ clạk hông giống ai, tài khoản Kaito Chiếc thu yền ngo à i ga chứ không nêur õđề sẽ xuấth iện đoạn tríchhaychi tiết nào. Câu hỏ ing hị luận văn học là một phạm trù rộng, có rất n hiề up hương hướng đểra đề, mở rộ

\ n

Đoán'trúng'đềthicón guy cơ bị phạt: Giáo viên, học sinhnghĩgì?  -ảnh 2

Nhiều thisinh vui mừng vì “trúng tủ” saukhiho à n thà nh bài thingữ văn kỳ thitốt ng hiệp THPT2022

Cách họ csẽ thay đổi trong chương trình mới

Từ câu chuyện Kaito Kid vướng lùm xùm lộ đề, thạc sĩ Đặng Thị Kiều Oanh (giáo viên ngữ văn Trường Quốc tế Quy Nhơn và một trường THPT tại Quy Nhơn) nhận định tư tưởng học ít, thậm chí là không học nhưng thích đạt điểm cao dẫn đến việch ọc sinhthích học “tủ”, đoán đề, điề unà y hoàntoàn không nên.

ThạcsĩOanhkhuyên:「Họcsinhnênkhởiđầusớm、tíchlũytrithứcmỗingàymộtít、cứtừngchútmộ Thời đại ngày nay các công ty trả lương theo năng lực chứ không hoàn toàn theo bằng cấp nên chúng ta học để trang bị tri thức, lấy đó làm hành trang vào đời thì sẽ dễ thành công hơn ”.

Cũng theo nữ giáo viên, trào lưu đoán đề chỉ còn nở rộ với các em sinh năm 2005 và 2007, hai lứa học sinh cuối cùng còn học sách giáo khoa (SGK) cũ với số lượng tác phẩm văn học nhất định. 「Khicácemlênlớp10nămnayhọcchươngtrìnhmớivớinhiềubộSGKkhácnhauvàthicáctácphẩmngoàiSGK , Trà olư

Khikhôngcònphảiônluyệndựatrênngữliệucósẵntrongsách、côgiáocóhơn17nămkinhnghiệmđứnglớpcho 「Vídụnhưkỹnănglàmphầnđọchiểu、kỹnănglàmnghịluận、kỹnăngphântíchcácthểloạitácphẩm Họcsinhsẽápdụngnhữngkỹnăngđóđểcóthểphântíchbấtkỳtácphẩmnào」、thạcsĩOanhchohay。

Côo anh tiếp tục: “Nói thì dễ nhưng thự chà nhrất khó, vì bây giờ nếu lấy một tác phẩm hoàn toàn xalạ Chonên đt thi tốt ng hiệp THPT trong chương trình mới, học sinh phải nắm rất vững từng thể loại để áp dụng kỹn ăng phân tích phù hợ

You may also like

Để lại một bình luận