Trang chủ Việt Nam Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

qua admin
0 nhận xét

Nếu choxe buý t thường đi và olàn xebuý tnhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Cáchđâykhônglâu、banngànhchứcnăngởHàNộitiếpthuýkiếncủacơquanthôngtinđạichúng、vềtổchức Cụthể、điềuchỉnhlạivịtrícác“ khoảngtrống”dảiphâncáchgiữa、đãgópphầnhạnchếùntẺ

Gầnđâyhơn、tuyếnđườngHoàngQuốcViệt、QuậnCầuGiấyđượcmởrộngmặtđườngtừ6l Đồng thời, cũng điều chỉnh lại vị trí “khoảng trống” dải phân cách giữa, đã có tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông ngã ba đường Hoàng Quốc Việt-Phùng Chí Kiên…

Và bây giờ, Hà Nội đang thí điểm dùng dải phân cách, tách các làn xe 4 bánh không lưu hành hỗn hợp-không đi chung với các làn xe 2 bánh trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Thíđiểmnàycóthểthànhcông、nếu“khảnăngthôngxe” của mặt đường, đápứng được mật độ vị trí, cự ly các “khoảng trống” dải phân cá chhợ plý ..

Đặc biệt, Sở GT VTHà Nội đang đề xuất cho một số loại xe, trong đó có xe buý t thường được đi và ĐềChuyêngia phản đối đềxuất mới của Hà Nội về làn BRT“củ a Viet NamNet.

Thực tế triển khai 4 năm qua, tôi cho rằng, dự án đầu tư xe buýt nhanh-BRT ở Hà Nội, thực chất là một dự án “ép duyên”, hấp tấp, “học đòi” mấy nước phát triển. Cácnướccónhiềucácđườngphốrộngtừ8đến12lànxetrởlên、 mớicóthềdànhriêngra2lànxe(1là Đằngnày、HàNộicóđườngGiảngVõ…rộng6lànxe、thậmchícóphốchỉrộng4lànxe、màcũngduyýchí-dành Thếnên、côngluậnđãphải“lêntiếng”…Vàdẫnđếnviệcđềxuấtnày、cũnglàmột“nhân、quả”。

Làn BR Thông thoáng trongkhicá clàn còn lại ùn tắc (ảnh: Đình Hiếu)

Tuynhiêntôichorằng、nếuchoxebuýtthườngđượcđivàolànxebuýtnhanh-BRT、sẽbấthợplý、haycóthểnóil LýdolàlànxeBRTthiếtkếởtrongcùng(sátdảiphâncáchgiữa、hoặcsáttimđường); kèmtheonhữngđiểmdừngxe(BRT)ởbêntrái、ápsátnhững“nhàga”tọalạcgiữađường、thuậntheothiẺ trongkhiđó、nhữngđiểmdừngđóntrảkháchxebuýtthường、lạiởbênphải、sátvỉahèđườngphố

Do đó, nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe BRT thì mỗi khi đến các điểm dừng xe buýt thường, sẽ phải thực hiện chuyển từ làn trong cùng ra làn ngoài cùng dẫn đến những điểm nhập làn xe, gây cản trở dòng xe vào các giờ caođiểm. Hậu quảs ẽ gâyratắc đường kéo dài (giờ cao điểm). Cóngười đưara giải pháp: nếu thếcác tài xế (xebuý t thường), sẽ chủ động chyuyển làn xetừxac

Nhưng như vậy thì việc choxe buý t thường được đi và o làn xe BR Tlà vôn ghĩa. Vì xe buýt thường sẽ phải mau mau, chóng chóng chuyển dần làn rất sớm ra khỏi làn BRT, để hạn chế tắc đường, “cập bến” dừng xe đón trả khách ở làn ngoài cùng…

Điề unà y cũng đồng nghĩa với việc nếu choloại phương tiện nhưxe buý t thường đượcđi cđi và olàn

Độc giả Nguyễn Thành Lập (Hà Nội)

Bạn có gó cnhìn (hoặc có trảing hiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về BanÔtôxemáy theoemail: [email protected] Các nội dung phù hợ psẽ đượ cđăng tải. X in cảmơn!

Ảnh:

You may also like

Để lại một bình luận