Trang chủ Việt Nam Hà Nội nên cho xe con đi vào làn BRT

Hà Nội nên cho xe con đi vào làn BRT

qua admin
0 nhận xét

Một việc cần tiết làm ngay, đó là choxe ôtô con được đi và o làn xe BR Tở thủ đô Hà Nội. Đây là việ cho à ntoàn khảthi.

Dựán Đường sắt đô thị số 1: Yên Viên-N gọc Hồido UBNDTP Hà Nội làm chủ đầu tư. Trong đó, hạng mục quantrọng là cầu đường sắt vượt sông Hồng.

Hạng mục này do Tổng côngty Tư vấn hiết kếcông trìnhgiaothông (TEDI) đề xuất. Cầu đường sắt vượt sông Hồng sẽ tọa lạc cách cầu Long Biên 30m, về phía thượng lưu (sông Hồng), với khổ rộng đường sắt tiêu chuẩn hiện đại 1,435m – chứ không hẹp 1m như (khổ rộng đường sắt) trên cầu Long Bien.

Hà Nội phê du yệt kế hoạch xây dựng cầu Tứ Liên nối hu yện Đông Anh với quận Tây Hồ

Chưagiảm đượcùn tắc giờ caođiểm?

Tuynhiên, tôi chorằng, quyhoạch giaothông Hà Nội đến năm 2050, mới có 18 cầu quasông Hồng. Và cầu Tứ Liên (nối quận Tây Hồ – huyện Đông Anh) sẽ thi công xây dựng trong tương lai gần, cũng không hy vọng giảm ùn tắc giao thông trong các giờ cao điểm ở cầu Chương Dương (gần cầu Tứ Liên tương lai) ..

Thế nên vẫn rất cần thiết xây dựng bổ sung cầu Hàng Đậu, tọa lạc cùng vị trí với cầu đường sắt vượt sông Hồng, trên cơ sở mở rộng thêm ra 2 bên cầu đường sắt, để cho xe cơ giới đường bộ đi lại, quasông. Như vậy, có thể gọi là cầu Hàng Đậu lilên hợ pđường sắt, đường bộ. Nhưng cũng có thể tách phần cầu đường bộ thành một dự ánriêng.

Đặcbiệt、cầuHàngĐậuliênhợp(đườngsắt、đườngbộ)sẽtọalạcởvịtrínhạ Do đó, cầu liên hợp cần được thiết kế cho tàu, xe chạy trên kết cấu chịu lực, để hạn chế ảnh hưởng đến tầm nhìn vẻ đẹp của cầu Long Biên. Vềkỹthuậtchuyênngànhcầuđường、gọitắtcầu“cầuchạytrên ”–Nócũng tương tựn hư hệ thệ

Việc cần làm ngay

Cònmộtviệckhác、cầnthiếtlàmngay:ChoxeôtôconđượcđivàolànxeBRTởthủđôHàNộilàhoàntoànkh Bởi vì làn xe BRT (Hà Nội), được thiết kế ở trong cùng (sát dải phân cách giữa, hoặc sát tim đường), chứ không ở ngoài cùng (sát vỉa hè đường phố) như làn xe tơ rô lây buýt (xe điện bán hlốp) ở thủ đô Matx cova, nước Nga.

Làn xetơrôlây buýt (xeđiện bánhlốp) ở thủ đô Matxcova, nước Nga

TrởlạiviệcchoxeôtôconđượcđivàolànxeBRT(HàNội)、chỉcầnlắpđặthệthốngbiểnbáohiệ Đồng thời, trên những xe BRT được trang bị loa có ghi âm sẵn tiếng gọi ngắn gọn: “Các phương tiện nhường đường BRT”, để tài xế sẽ bấm còi và bật loa mỗi khi vượt các ô tô con đang đi và o làn xe (BRT).

Mặt khác, đối với những tài xế lái ô tô con đang đi vào làn xe BRT, qua gương chiếu hậu hoặc nghe tiếng còi, loa xe (BRT), cần nhanh chóng chuyển sang làn đường bên phải (trong điều kiện có thể) đển hường đường (BRT).

Tất nhiên “vạn sự khởi đầu nan” trong thời gian đầu, đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP bố trí CSGT tuần tra kiểm soát và tích cực xử lý kịp thời những người lái ô tô con… trong điều kiện có thể (làn xe bên phải đang trống vắng…) mà vẫn “ngoan cố”, không chị uchuyể n làn đển hường đường

Trong thời gian sau, dần dần sẽ hình thành nếp quen văn minh, lịch sự của hầu hết những người lái xe ô tô con… Chỉ cần nhìn gương chiếu hậu, thấy xe BRT đang đến gần là họ sẽ tự giác nhanh chóng chuyển làn xe (trongđiều kiện có thể), đển hường đường (BRT). Và lúc bấy giờ những tài xế BRT sẽ khỏi cần bấm còi, bật loa, để góp phần hạn chế những tiếng ồn trong thành phố Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại của chúng ta.

DựáncầutứliêncótổNgCHIềitoànbộtuyếTuyếTuyếnktnkến4, khiượcho n4, khiượchoànthànhvàaưnhvàavàavàaokhaithác

The ophươngán kiến ​​trúc được phê du yệt, cầu Tứ Liên có thiết kếman ghình tượn grồng thiêng baylên trời. UBND TPHà Nội chobiết, cây cầu nài sẽ được xây dựng bằng công nghệ tiên tiến bậc nhất Hà Nội nói

Vị trí cầu Tứ Liên sẽ nằm giữa cầu Nhật Tân và cầu Long Biên, kết nối trục chính các khu đô thị được quy hoạch dọc đê Hữu Hồng với quốc lộ 5 kéo dài. Ngoàira、dựáncònkếtnốitrựctiếpkhuvựcđôthịcủahuyệnĐôngAnhvớitrungtânhphốHàNộ; caotốcHàNội–TháiNguyên; đườngvànhđai3…

Nhằm tạo mạch giao thông hiện đại và thông suốt, các trục đường quy hoạch mới xuống bãi giữa sông Hồng và các trục đường quy hoạch xung quanh cầu Tứ Liên cũng được hình thành.

Nguyễn Thành Lập

You may also like

Để lại một bình luận