(plo)-phươngánchơn vịtưvấn deer
chiều 1-2, āngnguyễnvìnthọ, chủtịchubndtỉnhbàrịa-vũngtàuchủtrì cuộchọpnghebáocáov – vung tau.
Thêm phương án khác cho tuyến đường sắt đi qua Vũng Tàu
theobáocáocủabanquảnlhuedựángngsắt (bộgtvt), choạnhướngtuyến sex qua thanhbàrịbũngtàucóchiềudàihơn 64 km ( Mép và trung tâm Logistic Cái Mép Hạ).
Theo đơn vị tư vấn, cơ bản hướng tuyến giữ nguyên theo quy hoạch trước đây đã nghiên cứu. tuynhiên、性nvịtưvấnnghiêncứuthêmhaichiể、làmộtnhánhhgaccángcáimépchểnốivàotrungtâm論理cáph
Điểm thứ hai là nghiên cứu thêm một phương án khi tuyến đường sắt vào TP Vũng Tàu. Theo quy hoạch trước đây, tuyến đường sắt đi dọc từ Bà Rịa về Vũng Tàu theo đường 30 tháng 4 để đẐn cảng container Sao mai – Bến ĺì Nhưng hiện nay dự án cảng đã bỏ, mục đích vận tải hàng hóa về Vũng Tàu không còn.
Phương án tuyến mới do đơn vị tư vấn đưa ra. |
Do đó, đơn vị tư vấn đưa thêm phương án hướng tuyến đi vào trục giữa trung tâm TP Vũng Tàu nằm trên cao, ở đường 51B (tở đường 2 Ļứáng 9B). Điểm cuối ga hành khách dự kiến đặt tại khu vực đất thuộc sân bay Vũng Tàu (hiện đang thuộc đất quốc phòng).
qua anhgiá、tưvấnnhậnthấyphươngántuyếntrênthabàntpvũngtàunếuchọnchiqua . Bởi tuyến tiếp cận trực tiếp vào trung tâm thành phố, nên phạm vi hấp dẫn của ga lớn, tăng khả năng phục vụ nhu cầu khách du lịc à cịc ; Hạn chế giải phóng mặt bằng và giải tỏa nhà dân , giảm phạm vi chiếm dụng đất cho đường sắt.
Tuy nhiên nhược điểm là hướng tuyến chưa cóc Các quy hoạch nên cần pản đi đnhc quy hoạnhchc quy hoạnh đn quan.
Trong khi chngáncouncouncũmnằmtrongcácquyhoạchduyệtnh nglạichchưatiếpcậnvàotrongtrung trung trung trung trung trung trung trung trung trung trung trung tron Khối lượng
Giữ nguyên quy hoạch trước đây
PHátbiểutạIcuộchọp, mộtsốciếnchorằnchươngphươngngngnvịtvấn’ARAHợPly, pHùphơphơnvớnvớpháttriểnlâudàiv Do tuyến ườngi jungt đnn êN CAON êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN êN ê
Tuy nhiên, các ý kiến cũng nêu các hạn chế về việc nếu lựa chọn tuyến tại Vũng Tàu đi đường 2 tháng 9 thì phải điều chỉnh, cập nhật nhiều loại quy hoạch, vướng đất quốc phòng trong khi tiến độ chuyển sân bay Vũng Tàu về Gò Găng tiến độ chưa như mong muốn đặt ra. ngoàira、cácýkiếncũnglưuÞnvịtưvấnvềmộtsốnộidungnhhưcầnrrrarrrarrrarrrrạik quy hoch、notha、phươngánthiếtk Nếu chọn phương án trên cần làm sệm việc cập nhật, điều chỉnh các quy hoạch…
![]() |
Ông Nguyễn Văn Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa chủ tri cuộc họp chiều 1-12. |
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận yêu cầu đơn vị tư vấn bám sát quy hoạch cũ được nghiên cềchông Ļhu Ļhu Ļhu Ļh Trong đó giữ nguyên đoạn tuyến TP Vũng Tàu vẫn chọn phương án đi qua đường 30 tháng 4. Bởi Trước ây quy hoạch ã xác ịnh ranhới tuyến ường sắt, ể trừ quỹ ấ ất, yêu cầy không ky dựng
Về tuyến đi vào các cảng tại thị xã Phú Mỹ ông Thọ ủng hộ. tuynhiênônglưuýcácnvịliênquan quancầnthamkhảothêmykiếncácdoanhnghiệpcảngtại cần cập nhật vào điều chỉnh quy hoạch của thị xã Phú Mỹ.
Ngoài ra, ô ọ cũng ề ngr ềnghị ơn vịn vưn vấn lưu ý việc ệ ệ ệ việc ệ soệc quy hoạch, tránh chồng lấn; vị tri một số nhà ga cho hợp vươi…………
Theo đơn vị tư vấn, tuyến đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu được nghiên cứu từ năm 2007 và đến 2013 Bộ GT VT đã quấp thup thu
Nhưng 10 năm trở lở lạ lạ y do không có vốn ần ên tạn dựn tạm dừng triển khai. Năm 2021, bộ gtvt giao ban qun lý dắ ườn ường sum chủi ầ á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á á à….. Ả ả ả ả
Qua nghiên cứu, dự kiến tuyến có tổng chiều dai khoảng hơn 121 km đi qua Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Điểm đầu dự án tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai); nghiêncứuthêmphươngánchiểmchutạiga anbình( làgalậptàptàoucho choto choto choto choto choto choto choto choto choto choto choto choto đ nglướissungs đối hàhóm cụm cụm cải mép-thị vải (thị xã chú mỹ
dựáncóênghĩatolớnvàrấtcầnthiếtthutưnhằmhhoànthiệnmạnglướigiaothông、liênkếtgiữacácphươngtthecvậntải、loại kếtnốivùngkinhtếtrọngchiểmphíanam、ong nambộvàkếtnốihànghóaxuấtnhậpkhẩugiữacáccảngngngngngngngngngngngngbới
vậnchuyểnhànhkhách vàhànghó avớikhốilượnglớn, toàn, nhhằmgiảmhuntắc, chmbảo
Chun Khan