Trang chủ Việt Nam Khó chấp nhận cách ứng xử của Volvo Hà Nội và Ferrari VN

Khó chấp nhận cách ứng xử của Volvo Hà Nội và Ferrari VN

qua admin
0 nhận xét

Saugần 1 tuần xảy ra vụk ỹ thuật viên của Volvo Hà Nội cầm lái siêuxe Ferrari 488 GTB của khá chđâm gốc cây, dẫn tới nát đầu, hư hỏng nặng, anh H.

Hoàn toàn theo chỉ dẫn củan hân viên Ferrari Việt Nam

PV: Xinan h tóm lược lại tình huống sực ố ban đầu đối với ichiếc siêux ecủa mình trước hi xảyra
Chủxe H: Sự việc bắt đầu từ hôm thứ 7, 9/7/20 22. Lúcđó, tôi đang dichuyển trên cầu Nhật Tân, Hà Nội thìng hetiếng động lạr ất lớn ở khoang máy phías Trợlực lớ Tôi vẫn kịp tấp vào lề đường để đảm bảo antoàn.

Tôi lên hệ với một người tên Tr, nhân viên của Ferrari Việt Nam thông báo tình hình và yêu cầu hỗ trợ. Sauđó, anh Trđãn hắn tin: “Bêne mđã báoanh Volvorồi nhé. Anh kéo về đó, có gì thứ 2 (ngà ylàm việc chành chính-PV), bêne mtìmphươngán xử lý choanh”.

The o chỉ dẫn đó, tôi đã gọi cứu hộ về xưởng dịch vụcủa Volvo Hà Nộiở quận Long Biên. Sauđó, cũng chínhanh T. này báo chotôi biết xe cỉ bị đứt dây cua-roa, thaylà được.

Chiếc siêux eđược céo về xưởng dịch vục ủa Volvo. (Ảnh NVCC)

PV: Nhưan hđã từng chia sẻ, anh Tr, nhân viên Ferrari Việt Namđã giới thiệ uan hlàm việc với kỹ sư T sửa s eở xư Lúc đó

Chủxe H: Tôi chỉ là khách hàng nên anhnhân viên Ferrari Việt Nam hướng dẫn tôi như thế nào, tôi làm thế đó. Nếu không có chỉ dẫn đó, tôi tự dưng đưax evề xưởng Volvo Hà Nội là mgì?

Tôi cũng chẳng quen biết gì anh kỹ sư T. Nên nếu anh Trkhông chỉ dẫn như vậy thì tôi đâu có để xe kokỹ

Tôiluônhiểurằng、giảiquyếtsựcốxecủatôilàphảitrêncơsởquanhệgiữahaiphápnhânFerrariViệ Nếukhôngphảidựatrênnềntảngquanhệnàythìkhôngthểcóchuyện2nhânviêncóquyềngiaodịchvớinhaunh。

Thêmvàođó、ngayđầunăm(17/1)、tôicònđượcmờimangxeđếnVolvoHàNộitrongchươngtrìnhlàmdịchvụbả Vìthế、mặcđịnhgiữahaibênlàphảilàquanhệhợptácchứkhôngphảikhixảyrachuyện、họlạin

Tinn hắn giữa chủ chiếc siêux evàn hân viên Ferrari. (Ảnh NVCC)

Volvo Hà Nội đang đẩy trách nhiệm của mình sang tráchn hiệm cán hân

PV: Volvo Hà Nội công bốr ằng họk hông hợ p tác với Ferrari Việt Namtrong việc csữa chữ axe Ferrari. Trên hệth ống của họk hông có lịch sử gia doịch, cũng như không có giấy tờ gì về việc sử axe của anh. Giữa anh Tr, kỹ thuật viên cầm lái siêu xegâytainạn và Ferrari Việt Namlà quanhệc ánhân.

Anh phản hồi thế nào về thông tinnày?

Chủxe H: Tôi hoàn toàn không hài lòng với cá chứng xử của cả haihãng xe: Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam. Đặc biệt, với Volvo Hà Nội, kể từ khixảy rasựcố, họchưa từng một lần liên lạc với tôi đ Mộ Đấy là điều thật không thể chấp nhận được.

Nên nhớr ằng, khix etôi đưa đến xưởng của Volvo Hà Nội là chiều tối ngà y thứ 7. Lúcđó, làmgìcónhân Sauđó Các giấy tờ đi kèm như thế nà o thì Volvo Hà Nội phải tự chủ động làm chokhá ​​ch chứ? Đây làhãng dịch vụchu yên nghiệp chứcó phải là gara tưn hân nhỏ lẻ đâu?

Tôi thấy họm uốn đùn đẩy trách nhiệm của mình sang tráchn hiệm của cán hân.

Chiếc siêux e của tôi nằm ở xưởng của họt ới 2 tuần. Một chiếc xe ô tô rất to, màu đỏ, nổi bật giữa hàng bao xe Volvo ở đó mà lãnh đạo công ty hàng ngày đi làm lại nói là hoàn toàn không biết gì, không nắm bắt được gì và đổ lỗi là kỹ sư T không báo cáo.

MộthãngxelớntheotiêuchuẩnchâuÂunhưvậykhôngthểchophépmộtcánhântựtiệnđưaxengoàivàosử AnhkỹsưTcũngkhôngthểquamặtlãnhđạolàmngoàikhimàchiếcxetonhưvậychìnhìnhnổibậtởđó

Hàn hđộng và sự việc rõn hưban ngày. Cho nên, nếu nói việc sử ax e của tôi là việc reêng của kỹ sư T. thì là điề urất vôlý, philogic. Liệu mọi ngườ inghe câu chyu yện này có tin được Volvo Hà Nội?

Kỹ sư T và kỹ thuật viên lái xe chỉ là người làm công ăn lương, nhưng khi xảy ra chuyện, thiệt hại hàng tỷ đồng, thay vì đứng ra giải quyết thì họ lại đẩy trách nhiệm cho các nhân sự. Tôikhôngthểhiểuvìsaohọlạiứngxửnhưvậy?

Trongtainạn là m hỏng xe củ atôi, họ phải có trách nhiệm liên quan chứ không thể đứng ngoài như cách họnói.

Siêuxe Ferrari 488 GTB của anh H.don hân viên Volvo cầm lái đâm vào gốc cây bị hư hỏng nặng. (Ảnh NVCC)

PV: Về phía Ferrari Việt Nam, hãng đã có hình thức giải quyếtra sao với anh?

Chủxe H: Tôi cũng không hài lòng với cá chứng xử củ a Ferrari Việt Nam. Tới tận chiều qua, ông giám đốc mới gọi điệng ửi lời xin lỗi. Ôngấy nói rằng, dobận đi công tác nước ngoài, mới về Việt Namchiều quanên mới nắm được vụ việ đó, ông taxi.

Chẳnglẽ, đinướichoìNhạnhạnhônhôngtykhôcbáoởviệtnam, khôngCheckmailbáobáobáobáobáobánhânhânhânhânhânhânhânhânhânhânhânmànmàngiờ, họlạivảNđangiờ

Một việc khánực cười, tôi là “nạn nhân” nhưng lại phải chủ động đi hỏi cả haihãng về chiếc

Buổisánghômđó(ngay 21/7xảyratainạn)、tôinhậnđượchàngchụccuộcgọi、tinnhắnkèmtheohìnhảnhắnkèmtheohìnhảnh TôiđãgiậtmìnhvìchiếcxenàyvốnkhôngphổbiếnởHàNội。

Tôi phải gọi chocả hai bên là kỹ sư T của Volvo Hà Nội vàn hân viên Trcủa Ferrari Việt Nam chỉ để hỏi: “có phải xetôi bị ta nạn “? Lẽra, ngaykhixảy ra vụ việc, người của haihãng nà y phải chủ động gọi điện báo chotôi chứ?

Chiếc siêuxe Ferrari 488 GTB vẫn chưa được sửa chữa dù đã gần 1 tuần trôi qua. (Ảnh NVCC)

Nhân viên Ferrari Việt Nam gửi báo giábao gồm VAT

PV: Ferrari Việt Namcho biết, họ đưara 2 phương án là chờ kỹ sư hãng bay rasửa hoặc chỉ mua phụtùng và tự thay thế

Chủxe H: Ban đầu, họ định sẽ có kỹ sư củ a hãng bayra Hà Nội để xemxe. Nhưng sauđó, anh Tr, nhân viên Ferrari Việt Nambáo là lịch nài lùi lại. Dođó, Trchủ động đềxuất với tôi việc thay dây cua-roaở Volvo Hà Nội và làm việc với kỹ sư T.

Thay dây cua-roak hông phải là sử a chữ a gì lớn. Nói về 2 phương án, rõ ràng, để thay 1 cái dây có giá 100 USD (hơn 2 triệu đồng) tại Hà Nội với việc chi khoảng 12 triệu đồng để cẩu cả chiếc xe vào Trung tâm dịch vụ Ferrari TPHCM chỉ để thay cái dây 100 USD, vậy nếu bạn là chủ xe, bạn xe chọn phươngán nào?

BấtkỳchủchủxenàOượctưvấncungc ấpThôngtinvàpThôngtinvàpThôngtinvàhướnnhưnnhưythưythưythọnlàmdị vấnềkhôngphảilànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmànmncbảhếhếhếhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhmhếhếch
Nếu họnói rằng, không thể thay dâyở Hà Nội mà phải bắt buộc đưax evào TP.HC Mthì tôi vẫn làm theomà?

Việc thứ hai, đương nhiên, Ferrari Việt Nam pải có trách nhiệ mở vụa tenạn làm hỏng xe củ atôi.

Khi họ vào Việt Namnăm 2019, tên củ atôi nằm trongdanh sách khách hàng chính thức của họr ồi. Từ đó đến nay, anh Trlà một nhân viên chính của Ferrari Việt Nam có các tương tác chăm sóckhá ch hàng đối với cánh

Thông quaTr, tôi được Ferrari Việt Nam mời thamgi a các sự kiện ramắt xe của họ, thamgi a các chương trình dịch vụbụ

Dođó, khinóichuyện với tôi và tư vấn về sửa chữ axe, Trphải là tưcách pháp nhân, đại diện Ferrari Việ

Chính Trcũng làngười gửi chotôi báo giá và tiền công thay dây cua-roa, nóirõ là giábao gồm VAT. Vậy thử hỏi, nếu là cán hân thì saloại có hóa đơn VAT? Phải là pháp nhân thì mới có thể xuất hóa đơn VAT được.

Siêux eđã bị ta nạn, không thể khôi phục 100%

PV: Xinan hnói thêm về chiếc siêux evàước tính thiệ thại sauvụa tenạn đâm gốc cây?

Chủxe H: Năm 2017, tôi đặt mua Ferrari 488 GTB từ chính hãn gở Mỹ. Xe có rất nhiều tiết cán hân hó anên tổng chiphí saulăn bán hlà 23 tỷ đồng. The ochính sách của hãng, xe của tôi được bảo hành, bảo dưỡng miễn phí tới 7 năm. Trung bình 1 nămí t nhất 1 lần bảo dưỡng định kỳ, không căn cứ vào sốk mchạy.

Mức thiệ thại sauvụa tenạn ước khoảng 5-6 tỷ đồng, nặng hơn siêuxe Ferrari 488 GTB bịa tenạn của ca

PV: Chiếc siêux e của anh có khôi phục lại đượ chay không?

Chủxe H: Có cá ch gì để khôi phục 100% xet rở lạin hư cũ? Đó là điều không thể. Kể cả chiếc xe có đượ ckhôi phục lại thì cũng không thể vận hàn hlạin hư cũ.

Khung sườn xe sẽ phải làm lại, nhưng độchính xác sẽ khó có thể lại như banđầu, chuẩn xác đá sailệch chút thôi thì

Tôi sẽ không thể đi một chiếc xe bị tainạn. Siêux ecủa tôi làn guyên bản, đang zin với nhiề uchi tiết tôi đặt là mriêng. Cóngười chơi xenà o lại chấp nhận nổi 1 việc là từ chiếc xe zin phải đi xeđã có “dớp” tainạn?

PV: Vậy, anh muốn được bồi thường the ohướng nào?

Chủxe H: Cả haihãng Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Namphải có trách nhiệm bồi thường đối với tổn thất mà tôi phải chịu. Đừng đổlỗi chocán hân.

Riêng Ferrari, họ vốn có những tiêu chuẩn ngặt nghèo và oái oăm áp lên khách hàng của mình, thậm chí khách độ xe, làm các việc ảnh hưởng tới thương hiệu, họ còn cấm mua xe. Họcógiátrịcốtlõiriêngvàcóquytắcbảovệthươnghiệurấtđặcbiệt。

Tôi không nghĩ mộ thãng siêux elớn số 1th ế giới lại có thể dánh đổi thương hiệu để phủ trách nhiệ tôi

PV: Qua vụ việc này, anhn hìn thấy điều gì bất cậpở đây?

Chủxe H: Nếu một hãng xe, nhất là siêu xe nổi tiếng đến Việt Nam mà không có xưởng dịch vụ ở một địa bàn nào đó, họ phải liên kết với một hãng xe khác hoặc một garage khác để làm dịch vụ cho khách hàng. Vậy、 khixảy racá csựcốliên quanđến xe đó thì aisẽ chị u trách nhiệm?

Tôi là một khách hàng muak hông chỉ 1 siêuxe. Vậy mà khi xảy ra tai nạn, sự cố, với trường hợp xe của tôi mà các hãng còn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau thì những trường hợp xảy ra với các khách hàng khác, ở các hãng khác thì câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào?

PV: Anh có khở ikiện không?

Chủxe H: Tôi đã làm việc với luật sưđể bảo về quyền lợi của mình trong vụ việc. Việc kiện hay không sẽ phụ thuộc vào động thái tới đây của cả haihãng xe.

Như Viet Nam Netđã đưatin, sáng 21/7, tại khuvực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, chiếc siêux Ngườ. Anh nài lái thử siêux etrước higiao chokhá ​​ch theo chỉ đạo củ a kỹ sư T, Giám đốc xưởng dịch vụ.

Chủn hân chiếc Ferrari 488 làanh H, một đại gia kín tiếng ở Hà Nội.

Gửi thông tin tới báo chí, Volvo Hà Nội cho biết: Bắc Âu Hà Nội (đơn vị pháp nhân phân phối xe Volvo ở Hà Nội và miền Bắc) và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari.

Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe.

Sựviệcdiễnralàquanhệnộibộ、cánhângiữaFerrarinhờhỗtrợ、chủnhâncủaxeFerrari488vàcánhânnhânviê Trênthựctế、việcđưaxeFerrarivàoxưởngcủaBắcÂuHàNộikhôngcóhềcóbiênbảngiaonhậnxevàchàogiá

Trong khiđó, Ferrari Việt Nam Vẫn chưa có hồiâm chính thức nào về việc này.

X in cảm ơnanh!

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về BanÔtôx emáy theoe mail: [email protected] Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. X in cả mơn!

You may also like

Để lại một bình luận