Trang chủ Việt Nam Lương lao động của Việt Nam chỉ 7 triệu, chất lượng nhân lực xếp thứ 116, trong khi Singapore thứ 19

Lương lao động của Việt Nam chỉ 7 triệu, chất lượng nhân lực xếp thứ 116, trong khi Singapore thứ 19

qua admin
0 nhận xét

thủtướngmminhchính: cùngvớixâydựngngngnhkinhthịtrường deer rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội – Ảnh: VGP

Tại hội nghị “Phát triển thị trường” Lao Linhhoạt, hiệnzi, bềnvữngvàhộinhhập

phạmtấncông, chủtịchliênchoànthươngmạivàcôngnghiệpviệtnam (vcci), chobiếtcôngnhân, lao cao như kế toán, can bộ kỹ thuật, giám đốc đụyể ru hể ểể rt.

Due to COVID-19, FDI dịch chuyển sau dịch.

Lương lao động của Việt Nam chỉ 7 triệu, chất lượng nhân lực xếp thứ 116, trong khi Singapore thứ 19 - Ảnh 2.

chủtịchliênchoànthngmạivàcôngnghiệpviệtnam (vcci)phạmtấncôngnghịchínhphủcónhng quy

Kỹ năng và nă năng lực còn thấp

nhấnmạnhdânsốvàngnhưngchấtlượnglao ngchưaphảilàvàng、nhi dinn vccikiếnnghịcầncókéodàichnhsáchhngườnhngườnhng ,nh ngnh ng b nghnh nghnh nghng ,nhnghngườnhngnghngườnhngnghngường ngnghngường ng ng ng ng ng ưu đãi thuế cho doanh nghiệp khi đào tạo nội bộ, đào tạo lại cho người lao động.

Dẫn chứng từ đại diện Tập đoàn ManpowerGroup Việt Nam, trong bối cảnh COVID-19, mức deerphùhợplàmviệctừxacocủalao

Lương lao động của Việt Nam chỉ 7 triệu, chất lượng nhân lực xếp thứ 116, trong khi Singapore thứ 19 - Ảnh 3.

diệidiệntập

Tỉ lệ lao động có kỹ năng tay nghề chỉ chiếm 11%, con số này cho thấy kỹ năng chuyên môn của người lao động còn thấp, chưa còn ốáp. Tỉ lệ sử dụng tiếng Anh chỉ chiếm 5%, nên sức c nh tranh của lực lượng lao động Việt Nam còn hạn chế.

Mức lương trung bình tháng của lao động Việt Nam khoảng 300 USD (khoảng 7 triệu đồng), thấp hơn khá nhiều so với lao động trong khu vỿc (1.992 USD)

từnhữngsốliệutrêncóthấy, lao ngviệtnamgặpkhánhiềuhạnchhicáckácdoanhnghiệp

Lương lao động của Việt Nam chỉ 7 triệu, chất lượng nhân lực xếp thứ 116, trong khi Singapore thứ 19 - Ảnh 4.

Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB): Hiện tại, Việt Nam đứng thứ 116/141 nước về kỹ năng của học sinh tốt nghiệp trong Báo cáo ton

Tỉ lệ lao động sử dụng tiếng Anh chỉ 5%

Đại diện Ngân hàng Thế giới (World Bank) đề cập tới việc Việt Nam đứng thứ 116/141 nước về nhân lực sau Singapore đào tạo 1 trong khiíị 1 trong khiíị a

tỉlệlalaosungcóngchỉngchỉngngngngngnngnnhiềusovớicácquốcgiacóthunhậptrungbìnhtrongkhi tronkhitrườtrườtrườngnghỏing Đại diện World Bank kiến ​​nghị mối liên kết giữa nhà trường – doanh nghiệp trong đào tạo nghề…

Lương lao động của Việt Nam chỉ 7 triệu, chất lượng nhân lực xếp thứ 116, trong khi Singapore thứ 19 - Ảnh 5.

tổnggiámchốctậpsun group

Còn theo Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường, nguồn cung lao động chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Dẫn lại một báo cáo cần 40.000 nhân viên, người lao động có trinh độ thì các nhà trường mới đáp ứng được 15.000 người.

Cùng với đó、chi phí lao động tăng nhanh、tính thích ứng chưa cao、khoảng 90% doanh nghiệp đối mặt với ứng viên chưa phù hợp. Ứng viên yêu cầu hình thức làm việc linh hoạt, địa điểm, chuyển dịch việc làm ở công ty cố định sang làm việc tự do…

Đại diện tập đoàn này nêu kiến ​​nghị có chính sách ưu đãi thuế cụ, giải pháp hạn chế mất cân đối cung cung cầu bốa cán. Lấy ví dụ đầu tư các tổ hợp, công trình ở vùng sâu vùng xa, ngoai cạnh tranh nguồn lao động thì còn khān ở cơ sở hầtầng.

Có Chính Sáchưucho cho doanhnghiệp

hello

Tổng giám đốc Trường Hải THACO Phạm Văn Tài cho hay, trong giai đoạn 2022-2025, THACO có nhu cầu nhân sự tăng 15%/năm, tức là khoảng 9.000 – 10.000 việc làm/năm.

Do đó, để đảm bảo THACO chú trọng tuyểndụngtại deer ph ng, chủngngāotạo, huấnluyện, thườngxuyênpháttriểnnhâns

VGP

Tổng giám đốc Trường Hải THACO Phạm Văn Tài đề xuất các giải phát phát phát phát phát triển thị trường lao động – Ảnh: VGP

Cụ thể, từ năm 2010, THACO đã thành lập trường cao đẳng nghề để chủ động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Trungcấpāncaocrungcácngànhnghề:côngnghệôtô、côngnghệkhí、chhí、chiệncôngnghiệp、bảotrìthiếtbịcơcbi ngh ngh ngh nhgh ngh ngh ngh ngh ngh ngh ng.

Phối hợp sở giáo dục – đào tạo trên địa bàn để định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp, liên kết trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục – đào tạo; tuyển dụng chuyên gia từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc để đào tạo cong nghệ, kỹ thuật và công nghiệp vốiện. hoàn thiện chính sách, chế độ, xây dựng và phát triển moi trường làm việc văn hóa…

You may also like

Để lại một bình luận