Trang chủ Việt Nam Mỗi năm cắt 2% biên chế, giờ muốn tuyển giáo viên không dễ

Mỗi năm cắt 2% biên chế, giờ muốn tuyển giáo viên không dễ

qua admin
0 nhận xét

chiasẻvớvivietnamnet, alongtrounv¡ thức -giámchốcsởgd -at thanhhóa -cho hay hihiện sex ngũgiáoviên (gv) trênchịabàncòntthiếngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngng

Năm học vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã thiếu 8.968 GV. Trong đó, bậc mầm non thiếu 4.174 người, tiểu học thiếu 3.380 người, THCS thiếu 1.096 người, và THPT thiếu 318 người. Một số môn học hiện nay thiếu giáo viên trầm trọng là Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Tiếng Anh.

Đến năm học 2022-2023, tình trạng thiếu giáo viên ở Thanh Hóa còn trầm trọng hơn, lên tới 10.276 GV các cấp học (tỷ lệ thiếu 19) thiếu

nguyênnhânkhiếnsốgiáoviêncủatỉnhgiảmdầnquacácnæmgần…

“Mỗi năm biên chế tinh giảm 2%. Giáo dục phổ thông mới lại đòi hỏi thêm người” – ông Thức chỉ nguyên nhân chính của tình trạng thiếu hụt giáo viên.

Ảnh: Tan Hung

bêncạnh worship, longtthứccong chorằng vấnthiếugiáoviênchantừlýdokháchquanlàởngchươngtrìnhphổthôngmới, cónhiềnhiềunhnh hnh .

Khó khăn ở nguồn tuyển, theo ông Thức, đến từ việc đào tạo giáo viên tập trung ở 7 trường sư phạm trọng điểm được Bộ GD-ĐT “đặt hàng” xây dựng các chương trình đào tạo giáo viên mới và bồi dưỡng giáo viên phổthông (gồmtrườngs sss sfạmhànội, chsưmtháinguyên, chsưphuạmhuế, chsưphạmtp.hcm, chhsưmmhànội2,

「sau khitốtnghiệp、ngườiitihọccoungtìmcáchởlạidạyởnhhữngng bởivớingànhtinhọc、nếulàmngoài、mỗithángdễkiếmtừ10-15triour uthung、nhhưngvàotrườnghọclươngkhởimchỉch Vì vậy rất khó để tuyển GV những môn học này” – ông Thức noi.

「Ngay trên địa bàn tỉnh, những vùng phát triển thì tuyển khá dễ nhưng những vùng càng khó khān lại càng khó tuyển. Như những huyện Mường Lát, Quan Sơn,… nhìn chung không có GV để mà bổ sung」.

Con số THIếU hụt giáo viên trong năm họ ọ ọ 20 20 20 20 à à à à ở ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ ọ Còn lại thiếu chủ yếu là giáo viên Tin học, Tiếng Anh ở cấp tiểu học, giáo viên âm nhạc, Mĩ thuật cấp THPT.

theoāngmạnh, giảipháptạmthờidạyhọcchonîm 2022-2023chvớivớimônâmnhạc, mỹtlàsẽihuy huy nggiáoviênt

Còn với các môn học khác buộc phải ký hợp đồng. nhưngkhithựchiệntheochếnày、giáoviênchỉcoảmbảobằngmứclươngtốithiểuvhung、ngoàirarakhôngcóthêthmnguồnthunàokhácnênrr rrr r.thhです。

Cũng như Thanh Hóa, từ trước đó, Phú Thọ đã công khai tuyển dụng nhưng nguồn tuyển rất khó khān.

「vídụ、nhhữngngườihọc性họcliênquan dun tinhọcthườngítlựachọlàmvềgiáodụcdongànhnàykhilàmởngoàis Hay đối với các bộ môn năng khiếu, cũng rất khó để thu hút người có năng khiếu đi dạy các môn nghệ thuật” – ông Mạnh chia sẻ.

Giáo viên ngày càng áp lực

Khắcphụcnhhữngkhókhònvềgiáoviên, giảiphápmàsởgd-atphúthọararalàyotạootạichch

Đối với những giáo viên dôi dư có trinh độ trung cấp Tin học được định hướng đi bồi dưỡng để dạy Tin học ở bậc.

Ngoài ra, Sở luân chuyển, điều động giáo viên môn đặc thù dạy liên trường, liên cấp để bảo đủ giáo viên ở các môn hở.

「Một số giáo viên có thể hai hai trường trong cùng cấp hoặc kiêm nhiệm dạy hai cấp là tiểu học, THCS hoặc THCS, THPT. Các trường có thể linh hoạt áp dụng các giải pháp trước mắt này để thực hiện cho năm học tới .

thpt, sởcũnghhướngdẫncáctrườngràsoatgiáoviên, xâydng ngphươngán xâydựngtổhp, giúphọcsinh

Trước mắt, chúng toi cũng chưa đặt vấn đề tuyển giáo viên âm nhạc, Mỹ thuật do quá khó khān về nguồn tuyển. Trường nào có giáo viên thì đăng ký tổ hợp đó thôi vì năm nay cũng là năm đầu tiên xem tình hình như thế nào.

Trong trounghợpchưacógiáoviên, nîmnaynhàtroungcóthưchưamônhọcvàotổhợplựchọn, chờnkhhicógiáoviênm

Theo ông Mạnh, khi luân chuyển, điều động dạy liên trường, liên cấp tất nhiên GV có ap lực.

“Nhưng GV phải thực hiện vì nhiệm vụ chung” – ông Mạnh khẳng định.

Ông Trần Văn Thức nhìn nhận hiện nay và thời gian tới, giáo viên đứng trước nhiều ap lực.

“Lương bổng thì không tăng, dạy thêm không ược, chương trình pHổ thông thì mới. Trong khi đó, nếu có sự gì gì thô gì thô gì thô luận râm ran.

do Thngthời, tỉnhnàycũngkiếnnghịvớichínhphủ, cácbộ, ngànhxemxétmứcgiảmbiênchế2% mỗinvìkhôngphùhợpv

You may also like

Để lại một bình luận