Trọng thầy là trọng đạo đức, tri tuệ
Mỗi phong tục, tập quán được hình thành trong thời gian dài đều có cội nguồn lịch sử. theo gs.tsvũminhgiang、chủtịchhộingkhoahọcvàchàotạo、ah quha qugiahànội、dântộcviệtnam sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinh sinhcơlậpnghiệptrênvùng xuyên xảy ra.
Đối phó với những hiểm họa ấy, nếu không có sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường và tri tuệ đạt trình độ phi thường, rợợợ
truyềnthing hiếuhọctừcocũngdầnhìnhthành, khingườiviệtlấyviệcdạydỗconcháuybảnl
Sau này, việc chamlo ến hànhc hà của của của củc củn không lạ lạ lạ lạ lại ở từNG gia đnh. Học còn là ể ủ ủ trí tuệ
Tư tưởng “trọng học” – tức coi trọng việc học và “trọng thầy” – tức coi trọng người làm công việc dạy học cũng càng trở nên mẽm. Bấy giờ, nghề làm thầy được coi như biểu tượng tri tuệ của một dân tộc .
Chonên, theo gsvũminh giang, tônsưtrọnglàyạolýngànthi, khôngchchỉmangýnghĩakínhtrọngthầycô, màrộnghơncònl ở nhân cách, tình yêu thương học học trụnọ.
Việc mùng 3 Tết thầy, theo GS Vũ Minh Giang, cũng là để tỏ thành kính, biết ơn người đã dạy mình và có ý nghĩa quan trọng không kém Tế.
「Xã hội xa xưa quan niệm rằng, một người phải biết trọng tri thức, trọng thì mới có thể thành người tốt. Chonên、trongkhoảngthờigianthiêngliêngnhhấtcủanîmvàcũnglànhngngngàyhộithenhiềugiátrouvvìanhóacaop、vibiệcthecàngmangnhi nhi nhi nhi nhiです。
Tuy nhiên, ong cho rằng, tết gì nên nằm ở tấm lòng người trò.
「Đó có thể là đôi câu đối chúc thầy hay một cuốn sách quý được trò mang đến tặng thầy. Như toi và một số người bạn của mình khi đến Tết thầy thường mang theo công trinh đã viết trong năm vừa qua để báo tin vui tới ngườdờ.
Cho nên, Tết gì miễn phù hợp với quan hệ thầy trò.
Làm thầy giờ khó hơn trước nhiều
Bàn về vai trò của người thầy, GS.TS Vũ Minh Giang cho rằng, trong giáo dục truyền thống và trong xã hội hiện đại, vai trò người thầy khôaysềổầy khôayềề. Người thầy xưa hay nay vẫn dạy trò hai điều: dạy làm người và dạy kiến thức.
Dạy làm người bao gồm dạy chữ 「Lễ」 – tức dạy cách đối nhân xử thế; dạy học trò có hoài bão – tức dạy trò phải có mục tiêu; dạy học tròlòng nhân ái, bao dung; dạy trò biết chế ngự bản thân và dạy trò biết phân biệt đúng – sai, tốt – xấu.
Choling, ng, nhh nhgngngườisẽbướcvàohàngngũtríthc – conglàyộingũtinhhoadẫndngnhmh vii nh vii nh vi vi biủh hm h hm hm hm hm hm hm hm hm hm hm hm hm hm hm h hm hm hm hm hm hm hm khnh
Do đó, người thầy lúc này cần phải giỏi về chuyên môn, mực thước trong tư cách và ứng xử để làm gương cho học trò.
Song trước đy, người thầy vốn giáo điều, dựa vào kinh sách. Thời thầy không còn là nguN tric ộc ộ ộ ộ. Ộ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ thầ ũ
khingườihọccóthểlựlựchọnnhiềukênhththôngtintiếpcậntruyềnhau, thayvìtruyềnsthôngtinmộtchiều, thcocầnphkm hhhh hg medium vấn đề.
“Thời đại ngày nay, làm thầy khó hơn trước rất nhiều.

– Trong mắt nhiều cựu học sinh thế hệ 8X, món quà tặng thầy cô ngày Tết thật dung dị, phản ánh cuộc sống một thời khốn khó.