Trang chủ Việt Nam Nạn kẹt xe khiến TP.HCM mất hơn 138.000 tỷ/năm

Nạn kẹt xe khiến TP.HCM mất hơn 138.000 tỷ/năm

qua admin
0 nhận xét

Thông tin trên được đưa ra sáng 12/7, tại Hội nghị đánh giá thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW và Kết luận số 27-KL/TW về phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Đông Nambộ và vùng kinhtế trọng điể mphía Nam của TP.HCM.

ĐạidiệnSởGTVTthôngtintạihộinghị、cácchỉsốvềgiaothôngtạiTP.HCMnằmtronkghoảng25-30%củacảnư Vídụ、lượnghànghóathôngquacảngbiểnkhoảng170triệutấn/năm、chiếmkhoảng26%cảnước。 Lưulượn ghà nh khách quasânbay Tân Sơn Nhất là 41,1 triệu lượt / năm, đạt khoảng 25% cản ước. Lượng đăng ký phương tiện giao thông khoảng 8,7 triệu tương đương 26% cả nước… Các chỉ số chiếm tới 1/4 của cả nước nên áp lực đối với lĩnh vực giao thông tại địa phương rất lớn.

Ướctính、vớitìnhtrạngùntắcgiaothôngnhưhiệnnay、TP.HCMthiệthạikhoảng6tỷUSD/năm(hơn138.000tỷ Dẫuvậy、SởGTVTcũngchobiết、quaràsoáttrong400thànhphốùntắclớntrênthếgiớithìkhôngcóTP.HCMvàHàNội。 Hạtầnggiaothôngtuypháttriểnkhôngtheomongmuốn、quyhoạchnhưngcácgiảiphápcủaTPđãcơbảngiảiquyếtĺ

Trao đổi lại thông tin trên, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng dẫn chứng, thành phố Manila (Philippines) đóng góp tới 30% GDP của quốc gia này nhưng riêng vấn nạn ách tách giao thông đã làm giảm khoảng 8% GDP của Philippines. Hoặc như Bangkok (Tairan) đã làm 30 năm nay vẫn chư axử lý xong được tình trạng ùn tắc giaothông. TP.HCM cần bắt đầugiải quyết vấn đềnà y sớm.

CũngtheoôngDũng、áchtắcgiaothônghiệnkhôngchỉlàriêngvấnđềcủagiaothôngmàcònliênquantớikhônggian、quyho Đặcbiệt、câuchuyệnxemáytừthóiquencủangườidâncầnđượctínhtoánkỹlưỡng。 TP.HCM có giải pháp gì để sớm giảm dần hoặc loại bỏ xemáy Hay không? Còn nếu cứ nói hoài, nói mãi mà lượng xe máy vẫn lưu thông như hiện tại thì không thể giải quyết được ách tắc, từ đó làm cản trở sự phát triển của địa phương.

Nạn kẹt xekhiến TP.HC Mất 6 tỷ USD / năm (ảnh: Tuấn Kiệt)

Trướcđó、BộtrưởngBộGTVTNguyễnVănThểkhẳngđịnh、TP.HCMdùlàđôthịlớnnhấtViệtNamnhư Một、khôngcóđộtpháhìnhthànhnhữngđườngcaotốckếtnốitrungtâmthànhphốvớicácđịaphư Hai, bản thân nội đô thành phố cũng ùn tắc nghiêm trọng, thiếu các đường Bắc – Nam, Đông – Tây mang tính chất đường trục chính để đáp ứng nhu cầu vận tải.

“Tìnhhình nài nếu không cải thiện được thì TP.HCM sẽ trở thành đô thị tắc nghẽn nhất Việt Nam Và

Người đứng đầu ngành giao thông quốc gia còn đánh giá chung trong khu vực, giao thông đường bộ hết sức bất cập, sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, đường sắt lạc hậu, đường thủy nội địa chưa vận chuyển tốt container. Rõràng、 thực trạng giaothông củ a vùng Đông Nam Bộ, vùng kinhtế trọng điể mphía Nam Và vùng TP.

9 dự ángia o tông’giải cứu’cản h tắc từ tron ​​grango à iở Tân Sơn NhấtViệc đẩy nhanh thực hiện dự án xây dựng nhà ga T3, 7 dự án đường bộ, metro số 2 sẽ tạo thành mạng lưới giao thông giúp ‘giải cứu’ cảnh tắc từ trong ra ngoài ở Tân Sơn Nhất.

You may also like

Để lại một bình luận