Trang chủ Việt Nam Phép toán ‘6×4=24’ bị giáo viên chấm ‘sai’ có sai?

Phép toán ‘6×4=24’ bị giáo viên chấm ‘sai’ có sai?

qua admin
0 nhận xét

Cụ thể, ề bài toán là: “hằng name qua sông?”. Trong phần bài giải, Hokushin đặt phép tinh “6×4=24” bị giáo viên chấm là sai.

Tranh luận trai chiều

Một phụ huynh được cho là có con học lớp 3 Trường tiểu học N.Đ (TP.Dĩ An, Binh Duong) thắc mắc vì sao bài toán bị chấm là sai nên đã chia sẻ hình ảnh trên một diễn đàn, thu hút nhiều ý kiến ​​tranh luận trái chiều.

“4×6 = 24” Fepnyan.

“Kết quả bài thì không sai. Nhưng sai về ý nghĩa toán học.

Trongkhiyó, mộtsốngườikháctranhluậnrằngphépnhâncótính ChấtGiaohoánnênviệctphéptính“ 6×4 = 24” hay“ 4×6 = 24

Một số người bình luận rằng cách chấm bài của giáo viên hơi “cứng nhắc”. 「Trong trường hợp này, giáo viên không nên ghi ‘Sai’, 1 chữ ‘Sai’ sẽ gây hiểu lầm cho phụ huynh và có thể học sinh cũng không biết mình sai ở ể đu. ”Vì vậy, giáo viên có th Th ểp ểnh và sửa lại thành 4X6 = 24 sẽ tốt hơn”

người, ngườingtảihìnhảnhbàiToAnchốKểTrên Chonghung

“Một con trâu có 4 chân. Hỏi 6 con trâu có bao nhiêu ch4.4” “x4.4”

    Phép toán '6x4=24' bị giáo viên chấm 'sai' có sai? - ảnh 2

Trước đây, bài toán tính số chân bò cũng từng gây tranh cãi

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK

La quy ước toán học, học sinh cần nắm bản chất phép nhân

Theo thạc sĩ Dương Minh Tới, Giám đốc đào tạo Trung tâm toán Titan Thủ Đức (TP.HCM), strong chương trình giáo dục Phổ thông 2018, học sinh được học về phép nhân và ý nghĩa của phép nhân kể từ lớp 2.

\n

「Giáoviêncótráchnhiệmdạyhọcsinhhiểunhghĩacủaphépnhhânlànhưthếnào。nóxuấtphátthviệccộngcácnhómgiốngnhhung bin x chnh x chng thì sẽ có 2+2+2+2+2=2×5=10 bánh xe”, thầy Tới chia sẻ.

nhưvậy, nhvậivớibàitoankểtren, thầytớikhẳngnhgnhchchchấmc đy làp ểp ểy họ ọ ọ ọ họ tre rén sau Bài học của giáo viên vền vềp nhân và ý NGHĩa của của nghĩa củn và NGHĩa của Nhân vài NGHĩa của Nhân vài NGHĩa của Nhân vàn

thầytớichiasẻ: “nếuhọcsinhlàmngượclại、tứcviết6x4 = 24、tấtnhiênkếtquảlàkhôngsainhhưngcácconkhônghiểuhi kh khmh kh kh hhhmh hh kh kh hh kh hh kh hh kh hh kh hh khm vấn đề lớn」.

“Bài toán này không nên mang hiểu biết của người lớn về tính chất giao hoán của phép nhân và lấy ra để tranh luận về cách chấm bài của giáo viên. Đem hiểu biết của người lớn áp vào học sinh tiểu học đôi khi không phải đúng hay sai về mặt toán học mà là có phù hợp với học sinh hay không?”, thầy Tới noi.

Bêncạnhā, cônguyễnminhúyan, giáoviênchnhimlớp2trườngtiểuhọcnguyễnvîtut (tp.thủủc, tp.hcm), Chia phén là 4 ượclà6 lần vàn vàn vàn vàn dạy 4×6 = 24 ể 24 ể 24 ể 24 ể 24 ể 24 ể 24 ể 24 ể hiểu đúng”.

“Nếudạythêm6x4 = 24thìckhôngsaovìbảnchấBiệcdạyhọClàChoChctrảINGHIIệm, các nhà kho cũng đ đ đ ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế ế í í í í í í í í í í í í

còncôThutHUTHUTRINH, mộtgiasưvớihơn20næmkinhnghiệmdạykèmttoántạn (tp.hcm), lưuhiviệchướngh ước Tokán họ ọ ọ ọ ượ ê ê ê x x

“việc viếtsố4trướcgiúphọcsinhhiểubảnchấtphépnhânlà4−cclấy6lầnvàkhôngnhầml .

comthuy an ng chiasẻ: “chươngtrìnhmớicónhiềuthayyổi, cảitiếnhơnsovớingàyxưaphụhuynhhuynh chọcnêncácbậc

You may also like

Để lại một bình luận